“Onsen @ Moncham” แช่ออนเซ็นในหุบเขา บรรยากาศญี่ปุ๊น ญี่ปุ่น

3374
0
Share:

ช่วงนี้ แอดเชื่อว่าใครหลายคนคงคิดถึงการเดินทางไปเที่ยวยังต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือว่าเป็นที่เที่ยวยอดฮิต เช็คลิสต์กันไว้อันดับต้น ๆ หากได้ไปพักผ่อน แช่ออนเซ็นสักครั้งมันคงจะดีมากทีเดียว และเมื่อไม่นานมานี้ แอดไปเจอที่พักสไตล์ญี่ปุ่นที่น่าสนใจ เสมือนกับยกญี่ปุ่นมาไว้ที่นี่กันเลย อย่ารอช้า ว่าแล้วก็เตรียมตัวไปแช่ออนเซ็นกันให้หน่ำใจเลย


Onsen At Moncham คือที่พักที่แอดจะแนะนำกันในวันนี้ ตั้งอยู่ในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ อยู่ระหว่างทางขึ้นไปบนม่อนแจ่ม เดินทางมาได้ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่ใช้GPSปักหมุดไว้ก็มาถึง ไม่หลงชัวร์ โดยที่ทางเข้าจะมีพนักงานใส่ชุดซามูไร คอยยืนโบกมือต้อนรับเราอยู่




เมื่อเข้ามายังด้านใน คุณจะสัมผัสได้กับห้องพัก รวมถึงสวนสไตล์ญี่ปุ่น ที่ออกแบบโดย ศิลปินแห่งชาติ คุณกฤษฎา โรจนกร ผสานเข้ากับธรรมชาติสวย ๆ ของม่อนแจ่มได้อย่างลงตัว พร้อมมอบประสบการณ์ให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสวัฒนธรรมญี่ปุ่นผ่านสิ่งแวดล้อมรอบตัวแบบไม่ต้องเดินทางไกล


ที่นี่มีห้องพักทั้งหมดประมาณ 16 ห้อง แบ่งคราว ๆ ได้เป็น 2 แบบคือ ห้องพักที่มีออนเซ็นส่วนตัวและไม่มีออนเซ็น เรทราคาเริ่มหลักพันไล่ระดับไปจนถึงหลักแสนบาทเลยทีเดียว ซึ่งแต่ละห้องก็ย่อมแตกต่างและมีสิ่งอำนวยความแตกต่างกันไป แต่รับรองความคุ้มค่าสมราคา




โดยห้องพักที่เราเลือกกันในวันนี้ คือ “Grand Terrace Suite” ราคาประมาณ 7000 บาท (ทางที่พักเค้ามีโปรโมชั่นส่วนลดอยู่เป็นประจำ ห้ามพลาดเชียวล่ะ) เป็นห้องพักขนาด 55 ตารางเมตร ห้องนี้ตกแต่งสไตล์เรียวกังอย่างเห็นได้ชัดเจน เห็นได้จากที่นอนที่เป็นแบบติดพื้น หรือที่เรียกกันว่า “ฟุตง” นุ่มสบาย บริเวณผนังตกแต่งด้วยภาพเขียนลวดลายต่าง ๆ มีระเบียงกว้างขวางพร้อมเก้าอี้ชิงช้า ให้คุณได้มานั่งพักผ่อนพร้อมกับรับชมวิวเทือกเขา ป่าไม้กันให้เพลินตา รวมถึงมีชุดยูกาตะสีดำ-เหลืองให้คุณได้สวมใส่ เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศญี่ปุ่น ๆ


มาถึงไฮไลต์ที่ห้ามพลาด ก็คือ “ออนเซ็น” นั่นเองค่ะ โดยบ่อออนเซ็นรวมของที่นี่จะแบ่งแยกชาย-หญิง และมีบริการทั้ง Indoor และ Outdoor เมื่อเดินเข้าไปจะมีล็อกเกอร์ไว้ให้สำหรับเก็บสิ่งของส่วนตัว และก่อนลงบ่อจะต้องอาบน้ำชำระร่างกายกันเสียก่อน บ่อออนเซ็นจะใช้น้ำแร่ธรรมชาติของม่อนแจ่มที่มีส่วนผสมของแร่ธาตุหลากหลายชนิด ได้แก่ ธาตุทองแดง ธาตุแม็กนีเซียม ธาตุสังกะสี แคลเซียม และไอออนซัลเฟต ที่จะช่วยบำบัดความอ่อนล้า และช่วยให้จิตใจสงบยิ่งขึ้น มีให้เลือกทั้งหมด 3 แบบด้วยกัน ได้แก่


บ่อออนเซ็นแบบ Indoor ที่มีกระจกใส ให้คุณสามารถมองเห็นวิวข้างนอกได้ด้วย


บ่อออนเซ็นแบบ Outdoor ที่มีหลังคาคลุมบังแดด ล้อมรอบด้วยกำแพงไม้ไผ่


บ่อออนเซ็นแบบถังไม้ ที่แช่ได้แค่ 1 คนต่อ 1 ถังเท่านั้น ให้ความรู้สึกส่วนตัวขึ้นมานิด ๆ
หลังจากแช่ออนเย็นกันให้สบายตัวแล้ว ก็ต่อด้วยการมานั่งจิบชาสูตรพิเศษของทางที่พัก ซึ่งเป็นชาสมุนไพร 7 ชนิดจากโครงการหลวง จิบชาร้อน ๆ มองวิวเพลิน ๆ ก็ชิลล์ดี

พอตกเย็น ท้องก็เริ่มหิว เลยเดินมากันต่อที่ ห้องอาหารของ Onsen @ Moncham โดยห้องอาหารจะแบ่งโซนเป็น 3 ห้อง ได้แก่

Mee | Zü | Nam ห้องอาหาร Open-Air ผสมผสานอาหารทั้ง 2 สัญชาติไว้อย่างลงตัว ทั้งไทย ญี่ปุ่น และฝรั่งเศส ซึ่งแอดจะขอแนะนำอาหารญี่ปุ่นก็แล้วกัน เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศ ทั้งข้าวหน้าหมูทอด ข้าวหน้าแซลม่อนอย่าง นาเบะหม้อไฟต่าง ๆ ก็มีพร้อมเสิร์ฟ


Ee | Sü | Ki ห้องอาหารไตล์บาร์ มีเครื่องดื่มไว้บริการมากมาย ซึ่งที่นี่จะโดดเด่นด้วยเครื่องดื่มท้องถิ่นต่าง ๆ เช่น วิสกี้สไตล์ญี่ปุ่น วิสกี้จากทางภาคเหนือของไทย หรือจะเป็นไวท์บ่มจากทางอิตาลี บรรยากาศชวนคิดถึงบาร์กินดื่มของญี่ปุ่น มีอาหารเส้นจำพวกราเม็งหรือสปาเก็ตตี้  พร้อมเสิร์ฟด้วยนะ


Ka | Fë ห้องอาหารนี้จะออกแนวคล้าย ๆ คาเฟ่ ที่มีทั้งกาแฟ ชา เบเกอร์รี่ต่าง ๆ รวมไปถึงน้ำดีท็อกซ์สูตรพิเศษของทางร้าน

โดยรวมแล้ว ที่นี่ก็นับว่าเป็นอีกมุมพักผ่อนดี ๆ ในวันหยุด ที่คุณจะได้สัมผัสบรรยากาศแบบญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นห้องพัก สวน อาหาร สิ่งของตกแต่งต่าง ๆ มองมุมก็เป็นญี่ปุ่นไปซะหมด นับได้ว่าช่วยเติมเต็มความรู้สึกอยากไปญี่ปุ่นของแอดมากเลยทีเดียว และเปลี่ยนวันหยุดให้กลายเป็นวันสุดพิเศษ หากใครที่กำลังมองหาสถานที่พักผ่อนสไตล์ญี่ปุ่น ๆ แอดแนะนำเลยที่ Onsen @ Moncham


ช่องทางติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติม

เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/OnsenAtMoncham/

เบอร์โทรศัพท์ 053-111-606

Share:

Leave a reply