เคล็ด(ไม่)ลับ 5 วิธีจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก บินไปไหนก็คุ้มค่า

1836
0
Share:

หลังจากไม่ได้ออกเดินทางท่องเที่ยวกันเป็นเวลานาน ใครหลายคนอาจกำลังจ้องปฏิทิน เตรียมลาหยุด ลาพักร้อน แล้วพาเพื่อน ครอบครัว หรือคนรู้ใจไปเที่ยวยังสถานที่ต่าง ๆ ให้หายคิดถึง แล้วจะยิ่งดีกว่ามั้ย หากคุณได้จ่ายค่าตั๋วเครื่องบินในราคาถูกสุดคุ้ม เพื่อการนี้ ทราวิสโกได้มี “เคล็ด(ไม่)ลับ 5 วิธีจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก บินไปไหนก็คุ้มค่า” มาฝากเพื่อน ๆ กันแล้ว บินเที่ยวได้แบบสบาย ไม่สะเทือนงบในกระเป๋ามาฝากกันครับ

1. เวลาในการจอง

            การที่จะได้ตั๋วถูก ก็ขึ้นอยู่กับจังหวะการจองเหมือนกันนะครับ หากคุณมั่นใจแล้วว่าจะเดินทางไปเที่ยวที่ไหน เช็คลิสต์ ลาหยุดไว้เรียบร้อยแล้ว กดจองตั๋วล่วงหน้ากันไว้เลย เพราะหากจะไปจองตั๋วเครื่องบินใกล้ ๆ วันเดินทาง ไม่แน่ว่า ชั้นที่นั่งราคาถูกอาจจะขายหมดไปก่อนนะ ทำให้คุณต้องไปซื้อชั้นที่นั่งในราคาถัดไป น่าเสียดายแย่เลย ดังนั้น ถ้าจองก่อนการเดินทางไว้ล่วงหน้านานๆ ก็มีโอกาสได้ตั๋วราคาถูกกว่าการจองใกล้วันเดินทางนะครับ


2. ไปด้วยกัน ไม่จำเป็นต้องจองพร้อมกัน

         เป็นอีก 1 วิธีที่หลายคนมองข้าม หากคุณเดินทางไปเที่ยวกับแก๊งค์เพื่อน หรือไปกันแบบครอบครัวใหญ่ การจองหลายที่นั่งในครั้งเดียว อาจไม่ได้ตั๋วเครื่องบินในราคาที่ถูกนะครับ เพราะชั้นที่นั่งที่ราคาถูกสุดอาจมีอยู่อย่างจำกัด ถ้าจำนวนการจองเกินจะทำให้คุณไม่สามารถจองชั้นที่นั่งนั้นได้ แล้วก็ต้องเสียเงินเพิ่มในชั้นที่นั่งราคาแพงขึ้น จะดีกว่ามั้ย? หากคุณจะแบ่งเป็นกลุ่มเล็ก ๆ หรือแยกกันจอง และเปรียบเทียบราคาก่อนจองนะครับ วิธีนี้อาจทำให้คุณได้ตั๋วราคาที่ถูกกว่าการกดจองในครั้งเดียว


3. จองตั๋วแบบเที่ยวเดียว อาจถูกกว่าจองตั๋วแบบไป-กลับ

         วิธีนี้ แอดขอแนะนำให้ลองไปใช้กันดูนะครับ เพราะตั๋วเครื่องบินมีราคาขึ้น-ลงในแต่ละวัน ไม่แน่ว่า ในวันถัดไปหรือในวันที่คุณต้องเดินทางกลับ ทางสายการบินต่าง ๆ อาจจะมีโปรโมชั่นแรง ๆ ดีลพิเศษออกมาให้เลือกมากมาย รวมไปถึงการจองตั๋วไป-กลับคนละสายการบิน เพื่อเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินจากหลาย ๆ ช่องทาง ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่กำลังได้รับความนิยมและทำให้คุณได้ตั๋วเครื่องบินราคาสบายกระเป๋าครับ


4. กระเป๋าเบา ราคาก็เบา ๆ

         แน่นอนว่าในแต่ละสายการบินจะต้องกำหนดน้ำหนักกระเป๋ากันไว้อยู่แล้ว หากสัมภาระของคุณมีน้ำหนักเกินกว่าทางสายการบินกำหนด ก็จะต้องเสียค่าโหลดกระเป๋าเพิ่มขึ้นอีกด้วย ลองหันมา พกพาสิ่งของไปแค่สิ่งที่จำเป็นเท่านั้น จะได้ไม่ต้องเสียค่าโหลดสัมภาระเพิ่มเติมกันนะครับ เก็บเงินไว้ไปกิน เที่ยว ช้อปกันให้หน่ำใจดีกว่า


5. OTA ช่องทางจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก

       ใครหลายคนอาจคิดว่า การจองตั๋วเครื่องบินผ่านสายการบินนั้น ๆ โดยตรง จะทำให้ได้ตั๋วราคาถูกกว่าจองผ่านบริษัทที่เป็นตัวแทนขายตั๋ว หรือที่เรียกกันว่า “OTA” ซึ่งนั่นก็ไม่ใช่ความจริงเสมอไปนะครับ เพราะ“OTA” หรือ “Online Travel Agency” สมัยนี้ มีกลไกทางการตลาดที่จะสามารถทำให้คุณได้ตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษกว่าการจองผ่านสายการบินโดยตรง มีโปรโมชั่นเด็ด ๆ ออกมามากมาย แถมเว็บไซต์ของ OTA ก็ใช้งานง่าย มีฟังก์ชั่นค้นหาเที่ยวบินได้รวดเร็วทันใจ แถมเปรียบเทียบราคาได้หลายสายการบินพร้อมๆกัน สะดวกสบายมากขึ้นอีกด้วย

และถ้าอยากให้ชีวิตง่ายขึ้นแล้วล่ะก็…..จองตั๋วกับ “ทราวิสโก” กันซิครับ ที่พึ่งทางเที่ยว แอปเดียวครบจริง

แถมยังมีส่วนลดสุดพิเศษกว่าใครอีกมากมาย สนใจคลิกเลย ? https://www.travizgo.com/

Share: