สายมูเตรียมพุ่ง 4 พิกัดของานสุดปัง ตามแนวรถไฟฟ้า ?

6391
0
Share:

หลังจากประสบปัญหาต่าง ๆ กันมาตั้งแต่ต้นปี เศรษฐกิจก็ไม่ค่อยเป็นใจ สำหรับใครที่ยังไม่มีงานทำ ตกงาน กำลังมองหางานใหม่ หรือต้องการเลื่อนตำแหน่ง อยากประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน แอดได้คัดมาแล้วเน้น ๆ “4 พิกัดของานสุดปัง” แถมเดินทางได้สะดวกสบายตามแนวรถไฟฟ้า พร้อมบวกทุกที่ เพื่อชีวิตที่ดีกว่าเดิม ไม่ได้ด้วยเล่ห์ ก็ต้องเอาด้วยกล ไม่ได้ด้วยมนตร์ ก็ต้องเอาด้วยคาถา ลุยกันเลย


1. ท้าวมหาพรหมเอราวัณ สี่แยกราชประสงค์ @BTS ราชดำริ

เปิดมากันด้วยที่แรก สายมูตัวยงเป็นอันต้องรู้จักกันดีเลยล่ะค่ะ สำหรับ “ท้าวมหาพรหมเอราวัณ” ที่สี่แยกราชประสงค์ สถานที่ยอดฮิตอันดับต้น ๆ ที่สายมูมาของานกันเป็นจำนวนมาก ตามความเชื่อทางศาสนาพราหมณ์-ฮินดูแล้วนั้น พระพรหมถือเป็นเทพเจ้าผู้ยิ่งใหญ่ เป็นผู้สร้างทุกสรรพสิ่งขึ้นมาบนโลกนี้ และเชื่อกันว่าท่านเป็นผู้กำหนดชะตาชีวิตของมนุษย์อีกด้วย ที่เรียกกันว่า “พรหมลิขิต” นั้นเองค่ะ พระพรหมท่านจะมี 4 พระพักตร์ 4 ทิศ มีความหมายแตกต่างกันไป ซึ่งพระพักแรกที่อยู่ตรงกลางนั้น มีความหมายถึง ความสำเร็จเกี่ยวกับการงาน ความสำเร็จในหน้าที่การงาน ความก้าวหน้าในชีวิต ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ผู้คนนิยมมาสักการะ ขอพรเรื่องงานกันเป็นอย่างมาก แล้วท่านก็จะดลบันดาลประทานพรให้สำเร็จสมหวังนั่นเองค่ะ

สิ่งของที่ต้องเตรียม ธูป 12 ดอก (ไหว้พระพักตร์ละ 3 ดอก) เทียน 4 เล่ม พวงมาลัยดอกดาวเรือง 4 พวง ทองคำเปลว 4 แผ่น

วิธีการไหว้ เริ่มจากการไหว้สักการะพักตร์แรกที่อยู่ตรงกลาง แล้วเวียนขวามือตามเข็มนาฬิกาไปจนครบทั้ง 4 พระพักตร์

สิ่งที่ควรรู้ ควรมาไหว้ในวันอังคารหรือวันพฤหัสบดี
ไม่ควรมาไหว้ท่านในวันพระ เพราะเชื่อว่าท่านจะไปปฏิบัติธรรมไม่อยู่รับพร และควรไหว้ให้ครบทุกพระพักตร์ เพื่อความเป็นสิริมงคลในทุก ๆ ด้านของชีวิต

พิกัด https://is.gd/FWXvkD
การเดินทาง BTS ราชดำริ ทางออก 4


2. ศาลพระพิฆเนศ สี่แยกห้วยขวาง @MRT ห้วยขวาง

กำลังมาแรงมาก ๆ สำหรับ “ศาลพระพิฆเนศ” ที่สี่แยกห้วยขวาง ได้รับการยกย่องจากสายมูตัวยงแล้วว่าเป็นองค์พระพิฆเนศที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดองค์หนึ่งในประเทศไทยเลยค่ะ ขึ้นชื่อว่าเทพเจ้าแห่งปัญญาและความสำเร็จแล้วนั้น ย่อมไม่ธรรมดาแน่นอน ใครจะขอพรเรื่องใด ท่านย่อมประทานพรให้ประสบผลสำเร็จดั่งใจหวัง โดยเฉพาะเรื่องการงาน ไม่ว่าจะเป็นการของาน เลื่อนตำแหน่งเลื่อนขั้น อยากจะประสบคงวามสำเร็จในหน้าที่การงาน ไม่ควรพลาดมาสักการะขอพรท่านสักครั้งในชีวิต

สิ่งของที่ต้องเตรียม ธูป 5 ดอก พวงมาลัยดอกดาวเรือง เทียน 1 เล่มสีตามวันเกิดตนเอง ผลไม้ ขนมหวาน นมหรือน้ำหวาน

วิธีการไหว้ ตั้งจิตอธิษฐาน ควรขอพรเพียงเรื่องใดเรื่องหนึ่งเท่านั้น หลังจากนั้น นำพวงมาลัยมาวางที่บริเวณเท้าพระพิฆเนศแล้วขอพรที่ขอไปในครั้งแรกอีกครั้ง และลูบที่เท้าพระพิฆเนศ 3 ครั้ง

ที่สำคัญอย่าลืมกระซิบข้างหูหนู ซึ่งเป็นบริวารของท่าน โดยจะต้องทำการลูบที่ตัวหนู 3 ครั้ง จากนั้นกระซิบบอกสิ่งที่ต้องการที่หูหนู พร้อมเอามือปิดหูหนูอีกข้างไว้ด้วย เพื่อป้องการสิ่งที่ต้องการของเรารั่วไหลออกไปนั่นเอง

สิ่งที่ควรรู้ ควรมาไหว้ในวันพฤหัสบดี เวลา 09.00 หรือ 21.30 ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นเวลาที่พระพิฆเนศท่านจะเสด็จลงมาบนโลก

พิกัด https://is.gd/aALmHY
การเดินทาง MRT ห้วยขวาง ทางออก 4


3. ศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ @MRT สนามไชย

ศาลสำคัญที่สร้างขึ้นมาพร้อมกับการสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์เป็นราชธานี เป็นเสาหลักคู่บ้านคู่เมืองที่เสริมสิริมงคลแก่กรุงเทพมหานครมาตั้งแต่ต้น และได้กลายเป็นอีก 1 ในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ได้รับความนิยมจากสายมูทั้งหลายเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการขอพรเรื่องการงาน ใครที่กำลังประสบปัญหาหรืออุปสรรคในหน้าที่การงาน ก็สามารถมาแวะสักการะขอพร เสริมหลักชัยในชีวิต เสริมสิริมงคล ช่วยให้หน้าที่การงานจะมั่นคง ราบรื่นไร้อุปสรรค รวมถึงการมาของานจากที่นี่ก็จะได้งานตามที่หวังไว้อีกด้วยเช่นกัน

สิ่งของที่ต้องเตรียม ธูป 3 ดอก เทียน 1 เล่ม ทองคำเปลว ดอกบัว พวงมาลัย ผ้าแพร 3 สี 1 ชุด

วิธีการไหว้ เริ่มจากไหว้พระ ถวายดอกบัวบนหอพระพุทธรูปก่อน แล้วจึงกราบสักการะ จุดธูปเทียน ปิดทอง ผูกผ้าแพร 3 สีที่องค์พระหลักเมืองจำลอง หลังจากนั้น นำพวงมาลัยไปถวายหลักเมืององค์จริง เสร็จแล้วต่อด้วยถวายพวงมาลัยองค์เทพารักษ์ทั้ง5 พร้อมทั้งเติมน้ำมันประจำวันเกิดและสะเดาะเคราะห์

พิกัด https://is.gd/TA1NvS
การเดินทาง MRTสนามไชย ทางออก 1


4. ศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้า @MRT สามยอด


ขอปิดท้ายกันด้วย ศาลเทพเจ้าจีนแต้จิ๋วที่เก่าแก่ประจำย่านเสาชิงช้า และมีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย สำหรับ “ศาลเจ้าพ่อเสือ” เป็นที่เคารพบูชาของชาวไทยและชาวจีนมาอย่างยาวนาน คนส่วนใหญ่นิยมเดินทางมาเพื่อขอพรในเรื่องการงาน การเงิน โชคลาภ และขอลูกกัน ยิ่งในช่วงเทศกาลตรุษจีน ทั้งชาวไทยและชาวจีนจะมากราบไหว้ขอพรกันอย่างเนื่องแน่น และเป็นอีก 1 สถานที่ยอดนิยมสำหรับการแก้ชงอีกด้วย สำหรับสายมูคนไหนที่ต้องการความเจริญก้าวหน้า ความสำเร็จในหน้าที่การงาน ท่านเจ้าพ่อเสือจะนำพาความสำเร็จมาให้สมความปรารถนาทุกประการ

สิ่งของที่ต้องเตรียม ธูป 18 ดอก เทียนแดง 1 คู่

วิธีการไหว้ จุดธูปเทียน กล่าวคำอธิษฐาน แล้วปักตามแต่ละจุดที่ระบุไว้

พิกัด https://is.gd/e85bfe
การเดินทาง MRTสามยอด ทางออก 3

Share: