ชวนมาส่องกระทิงและช้างป่า “อุทยานแห่งชาติกุยบุรี”

2793
0
Share:
ผจญภัยไปในป่าใหญ่ #ส่องกระทิง #ส่องช้าง
#safariofthailand #อุทยานแห่งชาติกุยบุรี ผืนป่าขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่มากถึง 605,625 ไร่ ครอบคลุมทั้งอำเภอปราณบุรี อำเภอสามร้อยยอด อำเภอเมือง และอำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
ผืนป่ากุยบุรีนั้น เรียกได้ว่าเป็น “ป่าพิเศษ” เพราะไม่ได้เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ แต่เป็นผืนป่าในโครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูสภาพป่าบริเวณ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในเขตอุทยานแห่งชาติกุยบุรี
ป่าพิเศษที่มีสภาพอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก เป็นป่าดิบแล้งและป่าดิบชื้นท่ามกลาง เทือกเขาสลับซับซ้อนและเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาตะนาวศรี ที่กั้นพรมแดนระหว่างประเทศไทยกับประเทศพม่า เหมาะแก่นักท่องไพรที่จะมาสัมผัสวิถีแห่งป่าและชื่นชมสัตว์ป่านานาชนิด
เสน่ห์ของการเดินทางมายังอุทยานแห่งชาติกุยบุรี คือ การได้นั่งรถกระบะฝ่าถนนลูกรังไปมีผืนป่าเขียวขจีทอดยาวอยู่ทั้งสองฝั่ง พร้อมกับสังเกตบรรดาสัตว์ป่าน้อยใหญ่ที่ซุกซ่อนอยู่มากมาย

ไม่พลาด กับจุดชมกระทิงและช้างป่า พระเอกประจำป่ากุยบุรี ที่จะออกมาออกมาหากินพืชแบบธรรมชาติ โชว์ตัวให้เหล่านักท่องเที่ยวทั้งหลายได้พบเห็น พร้อมลั่นซัตเตอร์เก็บภาพความประทับใจกันรัว ๆ ท่ามกลางวิวทิวทัศน์ของธรรมชาติอันสวยงาม ซึ่งในปัจจุบัน มีกระทิงและช้างป่ามากกว่า 250 ตัว
*ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การมาส่องกระทิงส่องช้าง คือ เวลาบ่ายคล้อยถึงเย็น ตั้งแต่เวลา 15.00 เป็นต้นไป

ทางอุทยานฯไม่อนุญาตให้นำรถยนต์ส่วนตัวเข้าไปได้ ทุกคนจะต้องนั่งรถกระบะที่ทางอุทยานฯนั้นเตรียมไว้ให้ พร้อมมีเจ้าหน้าที่พาเข้าไปชมสัตว์ป่า ซึ่งรถกระบะ 1 คัน บรรทุกผู้โดยสารไม่เกิน 10 คน เหมาจ่าย 850 บาท
อุทยานแห่งชาติกุยบุรี ตำบลหาดขาม อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
พิกัด https://is.gd/X7uISl
เวลาเปิดทำการ : เปิดทำการทุกวัน เวลา 08.00 – 16.30 น.
ราคาเข้าชม คนไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท
ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท
เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/kuiburinp.thailand/
เบอร์โทรศัพท์ 081-776-2410
Share:

Leave a reply