One Day Trip นครปฐม ฉบับคนเที่ยวไปเรื่อย

5565
0
Share:
หลายครั้งในวันหยุด ที่ใครหลายคนมักจะเลือกเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตประจำฤดูกาล แล้วก็ต้องเผื่อเวลาวางแผน เผื่อเวลาเดินทาง และบางที การไปยังแหล่งท่องเที่ยวที่ผู้คนหนาตา เราเองก็อาจจะดื่มด่ำกับบรรยากาศของสถานที่นั้น ๆ ได้อย่างไม่เต็มที่

จะดีกว่ามั้ย ? หากในวันหยุด เราจะได้ใช้ชีวิตอย่างสบาย ๆ ชิลล์ ๆ กันบ้าง ขับรถไปเที่ยวตามสถานที่ใกล้ ๆ ไม่ต้องเผื่อเวลามากก็เที่ยวได้ ไปเช้าเย็นกลับ จบครบทั้งเที่ยว-กิน-ช้อปในวันเดียว 
 วันนี้ แอดมีทริปดีดีมาฝากลูกเพจที่น่ารักทุกคนกันค่ะ พบกับ “One Day Trip นครปฐม ฉบับคนเที่ยวไปเรื่อย”เดินทางไปง่าย สะดวกสบาย เที่ยวไปเรื่อย ๆ เพลิดเพลินใจกันไปยาว ๆ ไปด้วยกันพร้อม ๆ กับแอดเลยค่ะ

พิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์ไทย

 สถานที่แรก ที่แอดจะพาคุณแวะเช็คอินกันนั้น อยู่ใกล้ ๆ กับมหาวิทยาลัยมหิดล นั่นก็คือ “พิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์ไทย” หรือที่คุ้นเคยในชื่อ “หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน)” สถานที่อันเป็นแหล่งเรียนรู้และรวบรวมเรื่องราว ประวัติความเป็นมาของภาพยนตร์ในประเทศไทย ตลอดจนมีการเก็บทรัพย์สินทางปัญญาด้านภาพยนตร์และวีดีทัศน์ไว้มากมาย เพื่อเป็นอนุรักษ์มรดกทางศิลปวัฒนธรรมไทยไว้

นอกจากจะเป็นแหล่งความรู้ทางด้านภาพยนตร์ไทยแล้วนั้น ความสวยงามของสถาปัตยกรรมที่ได้ออกแบบและสร้างขึ้นมา ก็เป็นสิ่งที่โดดเด่นสะดุดตาเป็นอย่างมาก โดยใช้ชื่อว่า “เมืองมายา” เป็นเมืองจำลองประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ไทยและภาพยนตร์โลกไว้ มีสถานที่สำคัญมากมาย เช่น อาคารมงคลบริษัท โรงถ่ายภาพยนตร์เสียงศรีกรุง สถานีศินิมา ฯลฯ ซึ่งแต่ละตึกล้วนผสมผสานความเป็นไทยและตะวันตกไว้อย่างลงตัว สวยงามมีเอกลักษณ์ เป็นโลเคชั่นถ่ายรูปชิค ๆ อีกแห่งในนครปฐม


Woodland เมืองไม้

ย้ายจากพิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์ ยินดีต้อนรับสู่เมืองไม้แฟนตาซี สำหรับ “Woodland” ที่นี่เป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงงานแกะสลักไม้ลวดลายสวยงามมากมาย โดยผู้สร้างพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ขึ้นมาคือครอบครัวทิวไผ่งาม 

พื้นที่ภายใน แบ่งออกเป็น 10 ห้อง ให้คุณได้ตื่นตาตื่นใจไปกับความมหัศจรรย์ของไม้ที่แตกต่างกันออกไป มีทั้งการแกะสลักเป็นสิงสาราสัตว์เสมือนจริง จำลองโลกวรรณคดีไทย แกะสลักเป็นทวยเทพหลากหลายองค์ รวมถึงได้รู้จักพันธุ์หายาก อายุนับ 100 ปี

ซึ่งผลงานแต่ละชิ้นนั้น ล้วนแล้วแต่สร้างสรรค์ออกมาอย่างประณีต บรรจง มีความวิจิตรสวยงามเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังสอดแทรกความเก๋ที่ใส่เรื่องราวจากทั่วทุกมุมโลกไว้มากมาย สำหรับท่านใดที่ชื่นชอบผลงานศิลปะและคนรักไม้ คงจะต้องถูกใจกันอย่างแน่นอน 


Dubua Café

 แวะพักเหนื่อย เติมพลังกันซักหน่อย กับคาฟ่สายกรีน ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ สำหรับ “Dubua Café” คาเฟ่ท่ามกลางทุ่งดอกบัว แวดล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ให้ความร่มรื่น บนพื้นที่กว่า 54 ไร่ เหมาะเป็นจุดแวะพักผ่อนชิลล์ ๆ 

 โดยที่นี่มีกิมมิคอยู่ตรง สะพานไม้ที่ทอดยาวไปบนสระบัวนานาชนิด ทั้ง บัวหลวงสีสวย บัววิคทอเรีย หรือ บัวกระด้งใบใหญ่ เป็นจุดพักผ่อนที่คุณสามารถมาเดินเล่นชิลล์ ๆ ชมวิวสวย ๆ จากธรรมชาติที่รายล้อมอยู่ พร้อมกับแชะภาพสวย ๆ ที่ไม่ว่าจะถ่ายมุมไหน ก็ออกมาดูดีทุกรูป เก็บไว้ลงโซเชียล

เติมพลังลงท้องกันกับอาหารหลากหลายเมนูไว้บริการ แอดขอแนะนำ “หมี่ผัด” เมนูขึ้นชื่อของทางร้าน รสชาติอร่อยกลมกล่อม หรือถ้าใครไม่อยากจัดหนัก ทางร้านก็มีเบเกอรี่ ขนมเค้กไว้ให้ทานเล่นกันเพลิน ๆ พร้อมเครื่องดื่มทั้งร้อนเย็นไว้กินคู่กัน


องค์พระปฐมเจดีย์

  มานครปฐมทั้งที ก็ต้องไปสักการะ “องค์พระปฐมเจดีย์” สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเมืองแห่งนี้กันนะคะ เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล เสริมดวงชีวิตให้ดีกว่าเดิม 

โดยองค์พระปฐมเจดีย์ ถือเป็นปูชนียสถานที่สำคัญ ตั้งตระหง่านโดดเด่นสง่างามอยู่ใจกลางเมืองนครปฐม ภายในวัด “พระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร” พระอารามหลวงชั้นเอกชนิด ราชวรมหาวิหาร โดยด้านในองค์พระปฐมเจดีย์เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุขององค์พระโคตมพุทธเจ้า นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปสักการบูชา เพื่อความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต

ความงดงามของตัวองค์พระเจดีย์ก็เป็นสิ่งที่ไม่อาจมองข้ามไปได้  ลักษณะเป็นพระเจดีย์ใหญ่ รูปทรงระฆังคว่ำแบบลังกา  มีวิหาร 4 ทิศ กำแพงแก้ว 2 ชั้น ประดับด้วยกระเบื้องสีทองอร่ามตัดกับท้องฟ้าสีครามสดใส

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดเข้าไปสักการะ “พระร่วงโรจนฤทธิ์” หรือที่ประชาชนทั่วไปเรียกว่า “หลวงพ่อพระร่วง” สิ่งศักดิ์สิทธิ์อันเป็นที่เคารพบูชาของชาวนครปฐมมาอย่างยาวนาน เป็นพระพุทธรูปยืนปางห้ามญาติ ศิลปะแบบสุโขทัย ประทับยืนอยู่บนฐาน โลหะทองเหลืองลายบัวคว่ำบัวหงายอันงดงาม 


สามพราน

เป็นอีก 1 วัดสวยสุดอันซีน ที่หากได้มานครปฐมแล้ว แอดขอแนะนำว่าไม่ควรพลาด เพราะความสวยงามอลังการของวัดแห่งนี้นั้น ไม่เป็นสองรองใครกันเลยค่ะ สำหรับ “วัดสามพราน” วัดจีนที่มีความโดดเด่นในด้านสถาปัตยกรรมเป็นอย่างมาก ภายในบรรยากาศร่มรื่นที่รายล้อมด้วยต้นไม้มากมาย บวกกับความสงบ ร่มเย็น ที่เพียงได้แค่ก้าวเท้าเข้ามาก็ทำให้คุณนั้นรู้สึกสบายใจขึ้นในทันที

สิ่งที่โดดเด่น ตั้งตระหง่าน สูงเสียดฟ้าอยู่คู่วัดแห่งนี้ คือ “ตึกมังกรตะกายฟ้า” ตึงทรงสถาปัตยกรรมจีน ทาทับด้วยสีชมพู และมีสิ่งหนึ่งอันเป็นที่สะดุดตานักท่องเที่ยวหลายคน นั่น คือ “มังกรยักษ์ทะย้านฟ้า” โอบกอดด้วยตึกทั้ง 17 ชั้นไว้ เป็นความแปลกใหม่ที่สวยงามอลังการ ถือเป็นจุดเด่นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งหลายให้เดินทางไปแวะชมสิ่งที่น่าสนใจแห่งนี้

นอกจากความสวยงามตระการตาแล้ว ทุกท่านก็อย่าลืมแวะเข้าไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์และองค์เทพเจ้าด้านใน สะสมแต้มบุญ เสริมความปังในชีวิต เก็บไว้เป็น 1 ในลิสต์ทริปเที่ยวนครปฐม


สวนนกยูง สามพราน

หลังจากไปเพิ่มพลังบุญกันมาอย่างเต็มอิ่ม แอดก็ขอพาทุกท่านไปพบกับเจ้าสัตว์ที่มีความสวยงามอันเป็นเอกลักษณ์ประจำตัว สงสัยกันใช่มั้ยคะ ว่ามันคือสัตว์ชนิดไหน ขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่ “นกยูงสามพราน” สถานที่ที่รวบรวมเหล่านกยูงสวยงามไว้จำนวนมาก รวมถึงมีบรรดาสัตว์น่ารัก ๆ อีกมากมาย ทำให้ที่นี่ถือเป็นสวนสัตว์ขนาดเล็กใกล้กรุงเทพฯ

สำหรับดาวเด่นประจำที่นี่ ก็คือ เจ้านกสูงมากเสน่ห์ ที่มีหลากหลายสายพันธุ์ด้วยกัน ทั้งนกยูงอินเดีย นกยูงอินเดียขาว และนกยูงด่าง ที่จะออกมาอวดโฉม โชว์การรำแพนหางให้ทุกท่านได้รับชมความสวยงามน่าประทับใจ

นอกเหนือจากนกยูงแล้ว ยังมีไฮไลต์เด็ดอื่น ๆ ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น ป้อนนมปลาคาร์ฟ ป้อนอาหารกวางดาว ป้อนอาหารเหล่าน้องและน้องแพะ เล่นกับน้องกระต่ายตัวเล็กตัวน้อยสุดน่ารักได้อย่างใกล้ชิดอีกด้วย เมื่อได้มาสัมผัสกับเหล่าสัตว์ภายในสถานที่แห่งนี้แล้วนั้น จะทำให้ทุกท่านมีความสุข เบิกบานใจ เพิ่มรอยยิ้มบนใบหน้ากันทุกคน


Chata Thammachart

ถัดมาจากสวนนกยูงเพียงแค่นิดเดียว แวะคาเฟ่สุดชิลล์ วิวทุ่งนา บรรยากาศดีในนครปฐม เรียกได้เลยว่า เป็น 1 ในคาเฟ่ยอดฮิต ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมาอย่างต่อเนื่อง

การออกแบบร้าน ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหมวกงอบ จึงนำมาออกแบบและสร้างสรรค์เป็นอาคารทรงงอบสุดเก๋  มุงหลังคาด้านในด้วยฟาง บริเวณโดยรอบรายล้อมด้วยทุ่งนาสีเขียวขจีมองดูสบายตา บวกกับสระบัวที่ผลิบานคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกท่าน

สำหรับไฮไลต์เด็ดประจำที่นี่ คือ “ทุ่งนาสองสี” ที่แปลงนาด้านหนึ่งจะเป็นสีเขียวและอีกด้านหนึ่งจะเป็นสีทอง มีทางเดินทอดยาวเป็นเส้นแบ่งระหว่างผืนนาทั้ง 2 แปลง เป็นภาพที่สวยงามจนนักท่องเที่ยวทั้งหลายต้องหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายรูปกันรัว ๆ 

พื้นที่ของร้าน มีให้เลือกนั่งทั้งโซนภายในและภายนอกหลากหลายโซน ทั้งแบบริมน้ำ ริมคลอง ริมทุ่งนา  ส่วนอาหารก็มีให้เลือกทั้งคาว-หวาน เครื่องดื่มในราคาไม่แพง ทั้งเมนูไทยและต่างชาติ เค้กเบเกอรี่หลากหลายรสชาติ หวานมันกำลังดี กินอาหารไปพร้อมกับดื่มด่ำกับวิวธรรมชาติอย่างใกล้ชิด สายCafe hopping ต้องรีบตามมาเช็กอินกันให้ไวเลยนะคะ


ตลาดน้ำดอนหวาย

ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯกัน แอดก็อยากจะขอพาทุกท่านแวะแหล่งช้อปปิ้งประจำอำเภอสามพราน ควักเงินในกระเป๋าออกมาจับจ่าย ซื้อของฝากติดไม้ติดไม้กลับไปฝากครอบครัวหรือเหล่าแก๊งค์เพื่อนกัน “ตลาดน้ำดอนหวาย” เป็นตลาดเก่าแก่ที่มีมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6 ปัจจุบัน ที่ตลาดแห่งนี้ก็ยังคงหลงเหลือกลิ่นอายความเป็นตลาดเก่าสุดคลาสิก เห็นได้จากลักษณะของตัวอาคารที่เป็นไม้เก่าอยู่ติดริมแม่น้ำท่าจีน

ภายในตลาด จะเต็มไปด้วยบรรดาอาหารพื้นบ้านเสียส่วนใหญ่ ทั้งอาหารคาวและของหวาน ให้คุณได้ลิ้มลองความอร่อยกันอย่างเพลิดเพลิน สำหรับอาหารขึ้นชื่อประจำตลาดนี้ ได้แก่ เป็ดพะโล้ ต้มเค็มปลาทู ต้มเค็มปลาตะเพียน ขนมจีนน้ำยากะทิ น้ำยาป่า ห่อหมกปลาช่อน ทอดมันปลากรายแท้ รวมถึงขนมไทยโบราณ เรียกได้ว่าเอาใจสายกินโดยเฉพาะ และยังมีสินค้าขายดีให้คุณได้เลือกช้อปกันมากมาย

เมื่อช้อปกันจนหน่ำใจแล้ว ทางตลาดยังมีบริการนั่งเรือชมรอบแม่น้ำท่าจีน ชมวิวกันอย่างชิลล์ ๆ ท่ามกลางบรรยากาศสบาย ๆ 

 จบกันไปแล้วนะคะ สำหรับทริปนครปฐม ฉบับคนเที่ยวไปเรื่อย หากในวันหยุดหรือวันว่าง ๆ ที่ไม่รู้จะไปเที่ยวกันที่ไหน แอดก็ขอฝากทริปนี้มอบให้ลูกเพจที่น่ารักทุก ๆ ท่าน เปลี่ยนวันหยุดที่แสนธรรมดา ให้กลายเป็นวันที่เต็มไปด้วยสนุกและเปี่ยมไปด้วยความสุขในชีวิตทุก ๆ คน

หากท่านใดที่ไม่สะดวกเดินทางไปเอง  ทางไทยทราเวลเซ็นเตอร์มีบริการพิเศษ จัดกรุ๊ปทัวร์ส่วนตัวตั้งแต่ 2 ท่านขึ้นไป สะดวกสบาย ครบครัน ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในราคาสุดคุ้ม 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

โทร : 02-171-9999
Facebook : https://www.facebook.com/TRAVIZGO.TH/
Line : https://is.gd/vAO5c8
Website : https://www.travizgo.com

Share: