จองตั๋วเครื่องบินให้ได้ราคาถูก เหลือพ็อคเก็ตมันนี่ไว้เที่ยวอีกเพียบ

1933
0
Share:

⠀⠀⠀⠀ในที่สุด ช่วงเวลาปลายปีที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง เหล่าคนทำงานคงจะวางแผนเคาท์ดาวสำหรับปีใหม่นี้กันแล้ว บางคนอาจจะอยู่บ้านแบบสบาย ๆ ส่วนบางคนอาจอยากจะออกไปเที่ยวในวันหยุดยาว เพื่อเป็นรางวัลให้กับตัวเองสำหรับปีที่ทำงานกันอย่างหนักหน่วง แต่การไปเที่ยวต่างประเทศหรือต่างจังหวัดจะต้องมีค่าใช่จ่าย ดังนั้น เราจึงจัด “ทริคง่าย ๆ ในการซื้อตั๋วเครื่องบิน” ให้ได้ราคาถูกคุ้มค่า มาฝากขาเที่ยวที่มีแพลนจะบินเร็ว ๆ นี้กัน

1.จองตั๋วล่วงหน้า มีชัยไปกว่าครึ่ง 

⠀      ทริคแรกง่าย ๆ ในการจองตั๋วเครื่องบินให้ได้ราคาถูก คือ “การจองล่วงหน้า” ให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ คุณควรจะเช็คปฏิทิน และวางแผนวันเดินทางให้แน่นอน จากนั้นจึงทำการจองตั๋วภายใน 7-12 วัน ก่อนวันบิน หรือควรจองอย่างน้อย 3 สัปดาห์ก่อนออกเดินทาง ซึ่งคุณสามารถเข้าไปเช็คราคาคร่าว ๆ ก่อนได้ เพราะทุกสายการบินจะเปิดขายตั๋วเครื่องบินล่วงหน้า ราคาของตั๋วนั้นจะเริ่มแพงเมื่อใกล้วันบิน โดยเฉพาะ 14 วันสุดท้ายก่อนบิน เพราะที่นั่งอาจจะเหลือน้อย ดังนั้นการจองล่วงหน้าเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ที่จะทำให้คุณได้ตั๋วในราคาที่คุ้มค่า และมีเวลาเตรียมตัวก่อนออกเดินทางอีกด้วย

2.แค่การเลือกวันเวลาเดินทาง ก็ทำให้ได้ตั๋วถูก

⠀     การเลือกวันเวลาเดินทางก็เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับในการจับจองตั๋วให้ได้ราคาถูกเช่นกัน หากคุณจองตั๋ววันหยุดสุดสัปดาห์ วันหยุดยาว ช่วงเทศกาล หรือ High Season อาจทำให้ราคาตั๋วแพงขึ้นจากวันธรรมดาเป็นเท่าตัว ดังนั้น หลีกเลี่ยงการจองตั๋วหรือออกบินในวันหยุดจะได้ตั๋วที่ถูกกว่า ยิ่งถ้าคุณสามารถเดินทางในเวลาเช้าตรู่หรือช่วงดึก คุณก็จะได้เที่ยวบินในราคาดี ๆและประหยัดงบการเที่ยวได้มากขึ้น

3. ลองเปรียบเทียบราคาหลาย ๆ แหล่ง

⠀     บางสายการบินมีจุดเริ่มต้นและจุดหมายปลายทางเดียวกัน เพราะฉะนั้นคุณควรลองเปรียบเทียบ เพื่อให้ได้ราคาที่ดีที่สุด หรือจะจองเที่ยวบินไปและกลับคนละสายการบินก็ได้ หากราคาเที่ยวบินไปกลับของสายการบินเดียวกันจะแพงกว่า หรือ สายการบิน Low Cost ก็เป็นหนึ่งทางเลือกที่ดี แถมมีดีลและโปรโมชั่นเด็ด ๆ คอยดึงดูดใจลูกค้าอยู่เสมอ การบริการและความสะดวกสบาย

4. การบินแบบต่อเครื่องช่วยได้

        หากใครมีเวลาเหลือเฟือ ไม่รีบร้อนต้องฟังทางนี้ ในบางครั้ง การบินต่อเครื่องนั้น จะได้ราคาถูกกว่าบินตรง แถมยังได้แวะเวียนไปยังประเทศอื่น ๆ ในระยะเวลาสั้น ๆ อีกด้วย

5. ประหยัดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่ไม่จำเป็น

       ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในการบินที่ไม่จำเป็น ควรหลีกเลี่ยงและตัดทิ้ง เช่น การเพิ่มน้ำหนักกระเป๋า หากเราจัดสัมภาระอย่างเหมาะสมโดยไม่จำเป็นต้องเพิ่มกระเป๋าอีกใบสองใบ ขนไปเท่าที่จำเป็นก็พอ อีกทั้งการตัดอาหารและเครื่องดื่มบนเครื่องออกไป ก็สามารถช่วยประหยัดรายจ่ายได้อีกเยอะ ถ้าจะให้ดี คุณควรเช็คค่าใช้จ่ายแอบแฝงในทุกรายละเอียดเมื่อจองตั๋วเครื่องบิน ซึ่งบางทีโปรแกรมอาจจะเพิ่มน้ำหนักกระเป๋าให้คุณแบบอัตโนมัติโดยที่คุณไม่ได้ดูให้ดีเสียก่อน

6.ล้าง History ทิ้งซะ

       เราควรจะล้างประวัติในการค้นหาเที่ยวบินออกจากเบราว์เซอร์ เพราะยิ่งเรากดเสิร์ชบ่อย ๆ หรือกลับมาค้นหาซ้ำ ๆ เว็บไซต์ของสายการบินจะจดจำการค้นหาของเรา จึงทำให้ราคาตั๋วนั้นแพงมากขึ้นเรื่อย ๆ ในการค้นหาครั้งต่อไป เพราะฉะนั้น ก่อนจะค้นหาเที่ยวบินจึงแนะนำให้ลบข้อมูล cookie และ history ออกก่อน หรือจะใช้ โหมด inognito หรือหน้าต่างลับบนคอมพิวเตอร์แทนก็ได้ ด้วยการกด ctrl + shift + N สำหรับ Google Chrome และ Safari หรือ ctrl + shift + N สำหรับ Mozilla Firefox และ Internet Explorer วิธีนี้จะล้างประวัติการเสิร์ชทุกครั้งที่ใช้หน้าต่างนี้

7. ซื้อแบบแพ็คเกจเหมารวมไปเลย!

      ซื้อแพ็คเกจจัดเต็มรับรองว่า ถูกกว่า! ไม่ว่าจะเป็นการจองตั๋วเครื่องบินร่วมกับโรงแรมหรือร่วมกับการทัวร์ท่องเที่ยวก็เป็นอีกหนึ่งทีเด็ดสุดประหยัด แถมไม่ต้องหาโรงแรมเองให้เสียเวลาอีกด้วย ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความพอใจของผู้เที่ยว แต่แพ็คเกจดี ๆ แบบนี้ก็มีจำกัด ดังนั้นการจองล่วงหน้าจึงเป็นสิ่งสำคัญเสมอ

8. ติดตามโปรโมชั่นอย่างสม่ำเสมอ

       สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด การติดตามโปรโมชั่นและดีลดี ๆ ของแต่ละแหล่งก็มีลุ้น สามารถติดตามได้ตามเว็บไซต์ของสายการบิน เว็บไซต์ท่องเที่ยวหรือแฟนเพจก็ได้ แถมยังมีแอพพลิเคชั่นให้โหลดแจ้งเตือนดีลเด็ด ๆ ให้ตามกัน สายเที่ยวควรจะโหลดไว้ในมือถือเป็นอย่างยิ่ง
ทั้งหมดนี้คือ การจองตั๋วเครื่องบินแบบประหยัดและคุ้มค่า ซึ่งเป็นวิธีง่าย ๆ ใช้ได้ตลอด และสามารถทำได้ด้วยตัวเอง หากใครทำตามทริคเหล่านี้ จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อตั๋วได้เป็นกอง แถมยังเหลือเงินติดกระเป๋าให้คุณได้ไปเที่ยวอีกเพียบ
Share:

Leave a reply