10 สถานที่ชมซากุระ “โตเกียว” 2019 ที่สวยที่สุด

3271
0
Share:

เมื่อเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ ทั่วประเทศญี่ปุ่นก็จะมีดอกซากุระสีชมพูบานสะพรั่ง โดยเฉพาะในเมืองโตเกียวเป็นสถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลกอันดับต้นๆ ของญี่ปุ่น

ซึ่งช่วงเวลาแนะนำสำหรับชมซากุระที่โตเกียว คือ ช่วงกลางเดือนมีนาคม ถึง ต้นเดือนเมษายน ว่าแต่จะเป็นที่ไหนบ้าง วันนี้ทราวิสโกจะขอแนะนำ 10 สถานที่ชมซากุระในเมืองโตเกียว ที่สวยที่สุดมาฝากกัน

Ueno Park

#สวนอุเอโนะ (Ueno Park) หนึ่งในสวนสาธารณะยอดนิยมใจกลางกรุงโตเกียว ที่แวดล้อมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ในทุกปีในช่วงฮานามิ หรือ เทศกาลชมซากุระ ผู้คนมากมายต่างพากันมาที่ สวนอุเอโนะ ที่นี่สวนแห่งนี้มีซากุระให้ชมหลากหลายพันธุ์

จุดไฮไลท์ของที่นี้ก็คือถนนคนเดิน ที่รายล้อมไปด้วยซากุระกว่า 1,200 ต้น เหมาะกับการเก็บภาพสวยๆ เป็นที่ระลึกที่สุด

ค่าเข้าชม : ฟรี
เวลาเปิด-ปิด : เปิด 24 ชม. (การแสดงไฟตลอดช่วงซากุระบาน 17.00-20.00 น.)
การเดินทาง : เดิน 5 นาที จากสถานีรถไฟ Ueno

Shinjuku Gyoen

#สวนสาธารณะแห่งชาติชินจูกุเกียวเอน (Shinjuku Gyoen) เป็นจุดชมซากุระ โตเกียว ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด อันเนื่องจากเป็นสวนสาธารณะที่มีขนาดพื้นที่ใหญ่ที่สุดในกรุงโตเกียว ตั้งอยู่ใจกลางย่านชินจูกุ ไม่ห่างจากสถานีรถไฟชินจูกุมากนัก ภายในสวนมีซากุระมากกว่า 1,100 ต้น กว่า 65 ชนิด บนพื้นที่อันกว้างใหญ่ มีทั้งสวนแบบอังกฤษและสวนแบบญี่ปุ่น

ค่าเข้าชม : 200 เยน
เวลาเปิด-ปิด : 09.00-16.30 น. (ประตูปิดให้เข้าชม 16.00 น.)
การเดินทาง : เดิน 5-10 นาที จากรถไฟหลากหลายสาย ของย่าน Shinjuku

Chidorigafuchi Park

#สวนจิโดริกะฟุจิ (Chidorigafuchi Park) เป็นสวนสารธารณะที่มีความพิเศษ คือตั้งอยู่ระหว่างทางระบายน้ำ 2 สาย ใกล้กับพระราชวังอิมพีเรียล (Imperial Palace) ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ซึ่งที่นี่เป็น จุดชมซากุระ โตเกียว ที่มีชื่อเสียงอีก 1 จุด เพราะเป็นจุดที่จะสามารถมองเห็นภาพต้นซากุระเรียงรายไปตามทางน้ำอย่างสวยงาม เราสามารถเช่าเรือพายดูดอกซากุระได้

จุดไฮไลท์ของที่นี้อีกอย่างก็คือ จะมีทางเดินยาว 700 กว่าเมตร ที่อยู่ทางด้านซ้ายภายนอกพระราชวังอิมพีเรียล (Imperial Palace) ทางเดินร่มรื่นนี้จะเต็มไปด้วยซากุระพันธุ์โซเมอิโยชิโนะกว่า 260 ต้น ที่เกิดเป็นอุโมงค์ซากุระให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินกับดอกไม้อย่างใกล้ชิดเลย

ค่าเข้าชม : ฟรี
เวลาเปิด-ปิด : เปิด 24 ชม. (การแสดงไฟตลอดช่วงซากุระบาน ตั้งแต่เย็นจนถึง 22.00 น.)
การเดินทาง : เดิน 5 นาที จากสถานีรถไฟ Kudanshita

Sumida Park

#สวนสุมิดะ (Sumida Park) สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตย่าน อาซากุสะ (Asakusa) คือ สวนสุมิดะ (Sumida Park) สวนสาธารณะที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำสุมิดะ และเป็นจุดชมซากุระที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งในโตเกียว ด้วยวิวของต้นซากุระที่ยืนต้นเรียงรายยาวไปตามแม่น้ำ แถมยังเห็นวิวหอคอยโตเกียว สกายทรี (TOKYO SKYTREE) อีกด้วยนะ

ค่าเข้าชม : ฟรี
เวลาเปิด-ปิด : เปิด 24 ชม. (การแสดงไฟตลอดช่วงซากุระบาน ตั้งแต่เย็นจนถึง 22.00 น.)
การเดินทาง : เดิน 15 นาที จากสถานีรถไฟ Asakusa

Yoyogi Park

#สวนโยโยงิ (Yoyogi Park) หรือ #สวนโยโยงิโคเอ็น หนึ่งในสวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลางกรุงโตเกียว สถานที่นี้นอกจากมาชมซากุระแล้ว สามารถไหว้พระขอพรที่ศาลเจ้าเมจิจิงกูได้อีกด้วย โดยภายในสวนมีต้นซากุระอยู่ประมาณ 600 ต้น อีกทั้งยังมีซุ้มอาหารขายด้วย ใครอยากชมซากุระแบบคนญี่ปุ่น หรือที่เรียกว่า เทศกาลฮานามิ ก็มาปิกนิกที่นี่ได้นะ ข้อดีของที่นี้คือ ภายในสวนมีพื้นที่กว้างใหญ่ คนไม่เบียดเสียดกัน จึงทำให้สามารถชมซากุระได้อย่างเต็มที่ ชิวสุดๆ

ค่าเข้าชม : ฟรี
เวลาเปิด-ปิด : 05.00-20.00 น.
การเดินทาง : เดิน 5 นาที จากสถานี Harajuku

Asukayama Park

#สวนอะสุคะยามะ (Asukayama Park) มีลักษณะเป็นเนินเขาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมือง ซึ่งเป็นหนึ่งในสวนสาธารณะที่เก่าแก่ที่สุดในโตเกียว ถือได้ว่าเป็นอีก 1จุดชมซากุระ โตเกียว ที่มีชื่อเสียงของชาวญี่ปุ่น เพราะภายในสวนมีต้นซากุระมากกว่า 600 ต้น และบรรยากาศเงียบสงบ

ค่าเข้าชม : ฟรี
เวลาเปิด-ปิด : เปิด 24 ชม. (มีการแสดงไฟตลอดช่วงที่ซากุระบาน ตั้งแต่เย็นจนถึง 21.00 น.)
การเดินทาง : เดิน 5 นาที จากสถานี Oji Station

Meguro River

#แม่น้ำเมกุโระ (Meguro River) เป็นอีก 1 สถานที่ชมซากุระที่ได้รับความนิยมตลอดกาลจากชาวญี่ปุ่น ด้วยความสวยงามของต้นซากุระกว่า 800 ต้น ที่บานเรียบ 2 ฝั่งแม่น้ำ ทุกๆปีช่วงชมซากุระ บริเวณนี้จะคึกคักเป็นพิเศษเลย ตอนกลางวันสามารถเพลิดเพลินกับวิวซากุระริมน้ำ ให้สามารถเดินถ่ายภาพหรือเดินชมวิวสวยๆ ได้ด้วย ยิ่งในตอนกลางคืนบรรยากาศจะสวยงามโรแมนติกด้วยการประดับประดาด้วยโคมไฟสวยๆ มากมาย แถมยังมีร้านรวงเก๋ๆ น่ารัก ให้เดินช๊อปปิ้งได้ไม่มีเบื่อ

ค่าเข้าชม : ฟรี
เวลาเปิด-ปิด : เปิด 24 ชม. (การแสดงไฟตลอดช่วงซากุระบาน ตั้งแต่เย็นจนถึง 21.00 น.)
การเดินทาง : เดิน 6 นาที จากสถานี Nakameguro

Inokashira Park

#สวนอิโนะคาชิระ (Inokashira park) สวนสวยที่ตั้งอยู่บริเวณสถานี #คิจิโจจิ (Kichijoji) แหล่งช้อปปิ้งอีกแห่งของโตเกียว เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันตกของเมืองโตเกียว มีซากุระพันธุ์โซเมอิโยชิโนะที่ผลิบานล้อมรอบสระน้ำ ซึ่งคนโตเกียวและนักท่องเที่ยวนิยมมาที่นี่เพื่อเช่าเรือ หรือเช่าเรือเป็ดถีบล่องไปตามลำน้ำ เพื่อชมวิวและถ่ายภาพซากุระที่ขึ้นตามริมน้ำหลายร้อยต้น รวมถึงการมาปิกนิกอีกด้วย

ค่าเข้าชม : ฟรี
เวลาเปิด-ปิด : เปิด 24 ชม.
การเดินทาง : จากสถานี Kichijoji ให้เดินไปทางทิศใต้ประมาณ 5 นาที

Koishikawa Korakuen

สวนโคอิชิคาวะ คาราคุเอน (Koishikawa Korakuen) สวนที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น ที่สร้างมาตั้งแต่สมัยเอโดะ ภายในสวนได้ถูกออกแบบให้เหมือนกับฉากธรรมชาติของญี่ปุ่นในยุคก่อน โดยการตกแต่งด้วยหิน ต้นไม้ และบ่อน้ำแบบโบราณ รวมไปถึงในฤดูใบไม้ผลิที่ดอกซากุระจะพากันเบ่งบานไปทั่วทั้งสวน จึงเป็นอีก 1 จุดชมซากุระยอดนิยมอีกสถานที่หนึ่ง

ค่าเข้าชม : 300 เยน
เวลาเปิด-ปิด : 09.00-17.00 น.
การเดินทาง : เดิน 10 นาที จากสถานี Iidabashi, Suidobashi หรือ Korakuen

Shiba Park

#สวนชิบะ (Shiba Park) ตั้งอยู่ด้านล่างโตเกียวทาวเวอร์ มีต้นซากุระกว่า 200 ต้น ที่นี่เราสามารถเพลิดเพลินการชมดอกไม้และโตเกียวทาวเวอร์ไปพร้อมๆ กันได้ รอบๆ สระน้ำเบ็นเท็นกับสุสานโบราณมารุยามะโคะฟุงที่อยู่ในสวน ก็เป็นจุดที่คนนิยมเข้ามาเยี่ยมชม เพราะสามารถมองเห็นซากุระและโตเกียวทาวเวอร์ได้พร้อมกัน

ค่าเข้าชม : ฟรี
การเดินทาง : เดินประมาณ 12 นาที จากสถานี Hamamatsucho

Sakura Apr

สำหรับใครที่มีแพลนจะไปชมซากุระที่โตเกียว ขอให้ไปช่วงสัปดาห์แรกของเดือนเมษายน เพราะเมื่อเข้าประมาณสัปดาห์ที่สองของเดือนเมษายน ดอกซากุระจะเริ่มร่วงโรย และตามต้นจะเริ่มแตกใบอ่อนสีเขียวขึ้นมาแทน เรียกกันว่า “ฮะซากุระ” (ต้นใบซากุระ) กลายเป็นต้นซากุระที่มีแต่ใบสีเขียวเพราะกลีบดอกสีชมพูร่วงลงไปหมดแล้ว

อย่าลืมนะ ไปเที่ยวที่ไหน เมื่อใด อย่าลืมเรียกใช้ “ทราวิสโก ที่พึ่งทางเที่ยว แอปเดียวครบจริง”
ดาวน์โหลดแอปได้แล้ววันนี้ที่
App Store (iOS) : https://apple.co/2VKj2vA
Google Play (Android) :http://bit.ly/2tWKg6c

#TRAVIZGO #ทราวิสโก #แอพจองตั๋ว #แอพจองที่พัก #cherryblossom #blossom #ซากุระ#TokyoTrip

Share: