“Surin Islands” Let the currents guide your heart

1546
0
Share:

สวรรค์แห่งการดำน้ำตื่นที่ต้องยกนิ้วให้

 อีก 1 เกาะที่สายทะเลแนะนำกันมาว่า ต้องไปให้ได้ในชีวิตนี้!!!

Surin Islands

 

               หมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา (ไม่ได้อยู่สุรินทร์นะเออ) เป็นอุทยานแห่งชาติที่ประกอบด้วย 5 เกาะ คือ เกาะสุรินทร์เหนือ เกาะสุรินทร์ใต้ เกาะสต๊อร์ค เกาะตอรินลา และเกาะปาจุมบา ที่นี่แอดขอบอกได้เลยว่า หาดสวย น้ำใสของจริง แหล่งปะการังน้ำตื้นที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย ภาคภูมิใจนำเสนอเลยล่ะ รวมทั้งยังได้เยี่ยมเยือนหมู่บ้านชาวมอแกนกันอีกด้วย

Surin Islands

 

                โดยหมู่เกาะแห่งนี้ จะเปิดให้เข้าชมเพียงครั้งละครึ่งปีเท่านั้น และจะปิดทำการเพื่อฟื้นฟูธรรมชาติ จึงไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมหาดทรายจึงขาวละเอียด น้ำทะเลสีฟ้าเทอควอยซ์แบบปัง ๆ และไฮไลต์ “การดำน้ำตื่นดูปะการัง” สีสันแห่งโลกทะเลที่สวยงามแสนน่าประทับใจ รวมทั้งโบกมือทักทายเจ้าปลาการ์ตูนตัวเล็กตัวน้อยกันอย่างน่าเอ็นดู

 

                อีก 1 สถานที่น่าสนใจ “หมู่บ้านชาวมอแกน” ถิ่นที่อยู่อาศัยของชาวโพ้นทะเลกลุ่มสุดท้ายในประเทศไทย แวะอุดหนุนของที่ระลึก แถมอนุรักษ์ธรรมชาติ ซึ่งชาวบ้านจะนำ “เปลือกหอยเทียม” มาประดิษฐ์เป็นเครื่องประดับเก๋ ๆ ให้คุณได้เลือกใส่กัน พร้อมถ่ายรูปชิค ๆ อัพลงไอจีอวดแก๊งค์เพื่อน

Surin Islands

 

                ยังไม่จบแค่นี้หรอกนะ บน “อ่าวไม้งาม” ในเกาะสุรินทร์เหนือ เป็นสถานที่พบเหล่าเพื่อนพ้องทะเลหายาก เช่น เต่าทะเล ลูกฉลามวาฬ ปลากระเบนราหู กุ้งมังกร ที่จะมาแหวกว่ายให้ได้ชมกันอย่างใกล้ชิด น่ารักน่าเอ็นดูไม่แพ้ปลานีโม่กันเลยค่ะ

Surin Islands

 

                สำหรับการมาเที่ยวที่หมู่เกาะสุรินทร์นั้น สามารถมาได้ทั้งแบบ One Day Trip มาเช้าเย็นกลับสบาย ๆ หรือจะพักค้างคืน เสพบรรยากาศ สูดกลิ่นไอของทะเลกันให้หน่ำใจ หยุดหยาวนี้ ให้คลื่นลมนำทางไปแล้วกันนะ

Surin Islands

 

การเดินทาง

               สามารถนั่งเครื่องบิน มาลงที่สนามบินภูเก็ต นั่งรถต่อไปที่เขาหลัก จ.พังงา จากนั้นไปยังท่าเรือของบริษัทนำเที่ยวต่าง ๆ ได้แก่

– Seastar Happy Journey https://www.facebook.com/SeastarHappyJourney

– Love Andaman https://www.facebook.com/loveandaman

– Sabinatour Kohsurin Thailand https://www.facebook.com/SabinaTourKohSurinThailand


 

 

Share: