เคล็ดลับ นั่งเครื่องบินอย่างไร ไม่ให้เมาเครื่อง ✈

3970
0
Share:

?Trip & Tips: เคล็ดลับ นั่งเครื่องบินอย่างไร ไม่ให้เมาเครื่อง

การเดินทางด้วยเครื่องบินอาจเมาเครื่องบินได้ อาจเกิดอาการไม่สบายเนื้อไม่สบายตัว วิงเวียนศีรษะอยากอาเจียน ซึ่งสาเหตุหลักๆ นั้นมาจากร่างกายสับสนระหว่างความรู้สึกด้านการมองเห็นและความรู้สึกด้านสภาพคงที่ หากตกอยู่ในสภาพอากาศที่แปรปรวนยิ่งเพิ่มอาการดังกล่าวมากขึ้น เพราะของเหลวในส่วนต่างๆ ของห้องหูชั้นในเกิดการเคลื่อนตัวมากเป็นพิเศษ เพื่อลดอาการดังกล่าว ทราวิสโกขอแนะนำวิธีลดอาการเมาเครื่องบินดังต่อไปนี้

✈️1.คืนก่อนเดินทาง นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ
เราควรเตรียมร่างกายให้พร้อมก่อนออกเดินทางด้วยการนอนหลับให้เพียงพอก่อนออกเดินทาง 1-2 วัน เพื่อให้ร่างกายได้ปรับตัวสู่รอบเวลาใหม่

✈️2.ทานยาแก้อาการเมา
ก่อนการเดินทางให้หาซื้อยาที่ช่วยลดอาการเมาเครื่องบินได้ตามร้านขายยาทั่วไป แต่ควรขอคำปรึกษาแพทย์เพื่อขอรับยาที่เหมาะสม และที่สำคัญควรจะรับประทานยาก่อนเครื่องขึ้นอย่างน้อยครึ่งชั่วโมง

✈️3.มองไปที่จุดเดียว ขณะอยู่บนเครื่องบิน
เมื่ออยู่บนเครื่องบินแล้วเกิดอาการกังวล วิงเวียน อยากอาเจียน ให้ลองเพ่งมองที่จุดใดจุดหนึ่งบนวัตถุที่ไม่เคลื่อนไหว อาจช่วยให้อาการเมาเครื่องบินทุเลาลงได้

✈️4.เลือกนั่งริมหน้าต่าง
สำหรับใครที่เป็นคนเมาเครื่องบินหรือรู้สึกวิงเวียนได้ง่าย แนะนำว่าควรเลือกที่นั่งริมหน้าต่าง เพราะจะได้มองไปยังธรรมชาติด้านนอกเครื่องบิน เช่น มองไปยังพื้นดิน น้ำทะเล หรือเส้นขอบฟ้าเอาไว้จะช่วยให้ความรู้สึกเมาเครื่องบินน้อยลง

✈️5.หากิจกรรมทำบนเครื่องบิน
ลองหากิจกรรมเล็กๆ น้อยๆ ทำ เช่น อ่านหนังสือ ฟังเพลงหรือรับประทานอาหารว่าง เพื่อให้เกิดความรู้สึกเพลิดเพลิน จะช่วยให้ลดอาการและลืมว่ามีอาการเมาเครื่องบินไปได้

#TRAVIZGO #ทราวิสโก #แอปจองตั๋ว #จองตั๋วเครื่องบิน #TRAVIZGOเที่ยวครบจบที่เดียว #แอปจองที่พัก
Share:

Leave a reply