เที่ยวทั่วไทย จบในวันเดียว “เมืองโบราณ” สมุทรปราการ ✨

2082
0
Share:

? เอาใจเหล่านักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการเสพผลงานศิลปะตัวยง ?‍? ให้เดินทางมาพบกับสถาปัตยกรรมอันทรงคุณค่ามากมายในประเทศไทย ที่ได้รวบรวมมาไว้ให้คุณได้ชมกัน ที่ ✨ “เมืองโบราณ” พิพิธภัณฑ์เอกชนกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก อยู่ใกล้กับกรุงเทพฯอีกด้วยนะ เตรียมตัวไปเพลิดเพลินกับความงดงามกันได้เลยค่ะ ?

? “เมืองโบราณ” หรือ “Ancient City” ตั้งอยู่ที่ถนนสุขุมวิท ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ที่นี่ก่อตั้งโดย “คุณเล็ก วิริยะพันธุ์” ซึ่งท่านมีเจตนารมณ์ที่อยากจะสืบสานผลงานศิลปะอันเป็นมรดกวัฒนธรรมไทยให้คงอยู่สืบไป ทำให้คุณเล็กเกิดแรงผลักดันที่จะคิดทำเมืองโบราณนี้ขึ้นมา โดยจัดให้มีการจำลองโบราณสถานสำคัญตามจุดต่าง ๆ ในพื้นที่กว่า 800 ไร่ ? ให้คนได้เที่ยว ได้เห็น ได้รู้จัก และซึมซับกับผลงานของบรรพบุรุษที่ได้บรรจง ประณีตสร้างสรรค์แต่ละชิ้นงานขึ้นมาอย่างงดงาม ยากที่จะประเมินค่าได้ ?

✨ ภายในเมืองโบราณแห่งนี้ ได้มีการจำลองสถาปัตยกรรมอันงดงามและทรงคุณค่ามากมาย โดยมีทั้งสถาปัตยกรรมที่รื้อถอนจากของจริงมาปลูกสร้าง จำลองมาจากขนาดจริงหรือเล็กกว่า หรือใช้องค์ความรู้สร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่ รับรองว่า คุณจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับสถาปัตยกรรมที่มีมากกว่า 100 รูปแบบ ? ซึ่งได้จัดหมวดหมู่งานสถาปัตยกรรมไว้ครบทั้ง 4 ภาคทั่วประเทศไทยกันเลย ?

⭐สำหรับสถานที่ที่น่าสนใจภายในเมืองโบราณ แอดขอแบ่งตามภูมิภาค หยิบยกมาให้คุณได้ชมกัน ดังนี้ค่ะ

? -ภาคใต้ คุณจะได้พบกับศิลปะและวัฒนธรรมในสมัยโบราณ เช่น สวนอิเหนา สวนมโนห์รา พระบรมธาตุไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นต้น


? -ภาคกลาง คุณจะได้ชมความงดงามของ พระที่นั่งศรีสรรเพชญปราสาท พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ตลาดน้ำสมัยโบราณ เป็นต้น


? -ภาคอีสาน คุณจะได้สัมผัสแหล่งโบราณสถานทางประวัติศาสตร์ เช่น ปราสาทพนมรุ้ง ปราสาทหินพิมาย เขาพระวิหาร เป็นต้น


? -ภาคเหนือ คุณจะได้เยี่ยมชมความสวยงามของศิลปะล้านนา เช่น เจดีย์เจ็ดยอด พระธาตุจอมกิตติ วิหารวัดเชียงของ เป็นต้น

? และยังมีอีก 1 พื้นที่ที่น่าสนใจและมีความงดงามไม่แพ้กัน นั่นคือ ? “สุวรรณภูมิ” ที่ได้รวบรวมสถาปัตยกรรมที่สร้างสรรค์มาจากความเชื่อและวรรณคดีไทย เช่น พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวรปางแสดงปาฏิหาริย์ สวนพฤกษชาติในวรรณคดีไทย ศาลารามเกียรติ์ เขาพระสุเมรุ สะพานรุ้ง เป็นต้น ?

⚠ นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีผลงานทางสถาปัตยกรรมที่สวยงามอีกมากมาย รอต้อนรับให้คุณได้มาเยี่ยมชมกัน

✨ เห็นแล้วใช่มั้ยค่ะว่า มาเที่ยวเมืองโบราณเพียงแค่ที่เดียว เหมือนได้ไปทั่วประเทศกันเลยนะ เที่ยวได้ครบ จบในวันเดียว หากคุณชื่นชอบผลงานศิลปะ ชื่นชมความงดงามของสถาปัตยกรรมไทย ที่นี่คือจุดหมายของคุณ?

Share:

Leave a reply