Road trip สุด COOL ✨

2285
0
Share:

? ถึงเวลาของสาย Road trip กันแล้ว ให้มามันกันสุดใจไปกับถนนวิวสวยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ? “Atlantic Ocean Road” ส่งตรงความสวยงามมาจากประเทศนอร์เวย์ ถ้าพร้อมจะมันกันแล้ว ลุยยย ?


? “ถนนแอตแลนติก โอเชียน (Atlantic Ocean Road)” จัดได้เลยว่าเป็นถนนสายหนึ่งที่สวยที่สุดในโลก ? และเคลือบแฝงไปด้วยความท้าทาย เอาใจคอ Road trip กันให้มาตะลุยยังถนนเส้นนี้ ? โดยถนนจะมีระยะทางทั้งหมดประมาณ 5.2 ไมล์ หรือ 8.3 กิโลเมตร ทอดตัวพาดผ่านบนพื้นมหาสมุทรแอตแลนติกที่แสนกว้างใหญ่ ?


? สิ่งปลูกแห่งนี้ เป็นสิ่งที่น่าเหลือเชื่อและยากที่มนุษย์จะสร้างสรรค์ขึ้นมาได้อย่างน่าประหลาดใจ ? ถนนมีลักษณะคดโค้งและคดเคี้ยว มีสะพานถึง 8 แห่ง ทอดผ่านเกาะแก่งต่าง ๆ ที่กระจัดกระจายอยู่ในบริเวณรอบ ๆ ✨โดยจุดที่สูงที่สุดและสวยที่สุดอยู่ตรง ? “Storseisundet” เป็นสะพานที่มีเส้นโค้งยาว 260 เมตร มุมมองดูเป็นศิลปะและสวยงามอย่างน่าทึ่ง ? ซึ่งเกิดจากเทคนิคของการก่อสร้างสะพานที่น่าชื่มชมและประทับใจจริงเป็นอย่างมาก ?


⚡ นอกเหนือจากตัวถนนแล้ว ทัศนียภาพของบริเวณนี้ก็งดงามมากเช่นกัน ‼ ในขณะที่คุณได้ขับรถไปในถนนเส้นนี้ ? เบื้องล่างจะเป็นท้องมหาสมุทรสีฟ้าคราม ? สลับกับความสีเขียวของต้นไม้ ต้นหญ้าที่ขึ้นตามโขดหิน ? และสีน้ำตาลของเกาะต่าง ๆ ที่ขนานไปตลอดเส้นทาง งดงามเป็นอย่างยิ่ง ?


? ถนนเส้นนี้ไม่ธรรมดาเลยจริง ๆ จนได้รับรางวัลยกย่องให้เป็น “Norwegian Structure of The country” ? และถูกจัดให้เป็น “National Tourist Route” มรดกทางวัฒนธรรม อีกด้วยค่ะ ?


⚠ หากใครมีโอกาสไปเที่ยวนอร์เวย์ อย่าลืมปักหมุดที่นี่ไว้มาเปิดประสบการณ์ Road trip สุด COOL กันได้นะคะ ?

Share:

Leave a reply