❄️ไบคาล สวยงามราวกับฝัน❄️

2040
0
Share:

? ตอนเด็ก ๆ หลายคนคงเคยมีภาพจำกับทะเลว่า เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ เล่นน้ำคลายร้อน รับลมเย็น ๆ แล้วถ้าวันหนึ่งทะเลกลายเป็นน้ำแข็งล่ะ ‼️

? วันนี้แอดจะพาทุกคนไปรู้จักกับ “ไบคาล” ทะเลสาบน้ำแข็งที่ทั้งกว้างใหญ่และมีความลึกที่สุดในโลก ? สวยงามเหนือจินตนาการ ราวกับฝันเลยค่ะ ?

⛳ ถ้ำน้ำแข็งเป็นไฮไลต์เด็ดไม่ควรพลาดเมื่อได้มาเยือน‼️ หากคุณได้ลองเดินเข้าไปสำรวจ ? ภายในตัวถ้ำจะมีน้ำแข็งงอกและย้อยตลอดตัวถ้ำ ประติมากรรมที่เป็นลวดลายประดับถ้ำอย่างสวยงาม ? สำหรับใครที่โชคดี คุณจะได้เห็นฟองน้ำที่แข็งตัวภายในถ้ำอย่างสวยงาม บ้างก็เป็นฟองน้ำแข็ง บ้างก็เป็นเหมือนคลื่นใต้น้ำ ชวนให้เก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก

❄️ “ไบคาล สวยงามราวกับฝัน” คงเป็นคำพูดที่ไม่เกินไปจากความเป็นจริง ความสวยงามท่ามกลางความหนาว ประสบการณ์ในฝันที่เป็นจริงได้ เมื่อคุณได้เดินทางมาที่แห่งนี้ ?

⛳ จุดเช็กอินแรกที่ต้องมาถ่ายรูปกัน ? คือ “Dragon Tail” เสมือนภูเขากลางทะเลสาบน้ำแข็งที่มีรูปร่างเหมือนหางมังกร ? ตั้งโดดเด่นอยู่ตรงกลาง ดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยวให้หยิบกล้องถ่ายรูปขึ้นมากันทุกราย ประติมากรรมที่ธรรมชาติรังสรรค์ขึ้นให้เราได้เห็น

ลองก้มลงมองพื้นน้ำแข็ง ? ที่คุณได้เหยียบมันดูซิ! แล้วจะพบ “ความสวยงามที่แตกต่าง” ทั้งพื้นที่ที่ถูกหิมะปกคลุม ❄️ จะเป็นสีขาวโพลนไปทั้งหมด พื้นที่ที่เป็นน้ำแข็งสีใส ? มองเห็นน้ำทะเลที่อยู่ภายใต้ หรือยิ่งไปกว่านั้น พื้นที่ที่เป็นพื้นน้ำแข็งสีใส และมีฟองอากาศจากน้ำทะเลผุดขึ้นมาเป็นวงกลมกระจายอยู่โดยรอบ คือความสวยงามแปลกตาที่หาชมจากที่อื่นไม่ได้ ?

⛳ ไบคาล (Lake Baikal)❄️ ทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ใหญ่ ตั้งอยู่บริเวณตอนใต้ของไซบีเรีย ที่เมืองอีร์คุตสค์ (Irkutsk) ประเทศรัสเซีย ?? เกิดจากการที่น้ำไหลเข้ามาบริเวณรอยต่อของแผ่นเปลือกโลก ? ท่วมเอ่อจนเป็นทะเลสาบที่มีความลึกที่สุดในโลก ความลึกประมาณ 1,640 เมตร มีความยาวประมาณ 650 กิโลเมตร และกว้างประมาณ 50 กิโลเมตร

ทะเลสาปที่นี่จะกลายเป็นน้ำแข็งประมาณช่วงเดือน ? พฤศจิกายนถึงเดือนเมษายนของทุกปี ✈️ ช่วงเวลาที่นิยมเดินทางมาเที่ยว คือ ประมาณเดือนธันวาคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ สามารถไปเดินเล่น ? ขี่ม้า ? ขับรถ หรือ ? แล่นเรือ Khivus ไปบนลานน้ำแข็งแห่งนี้กันได้

Share:

Leave a reply