ย้อนวันวาน ชวนมาคิดถึง ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ

3578
0
Share:

?ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ (Bangkok Planetarium)” ?? สถานที่อันคุ้นเคยในอดีตของใครหลายๆคน เพราะเป็น 1 ในสถานที่ยอดนิยมที่หลายๆโรงเรียนมักพาไปทัศนศึกษา มองอีกมุมหนึ่งได้ว่า ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ แห่งนี้เอง เป็นสถานที่แรกๆที่ได้ไปเที่ยวกับเพื่อนๆตั้งแต่สมัยเด็ก ?

? ในปัจจุบัน ท้องฟ้าจำลองยังคงรอต้อนรับทุกๆท่านให้แวะมาเยี่ยมเยียนกันให้หายคิดถึง ด้วยการแสดงสื่อวิดีทัศน์ นำเสนอเรื่องราวต่างๆของดวงดาวในจักรวาลอันไกลโพ้น ? ทั้งเวอร์ชั่นภาษาไทย และภาษาอังกฤษ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมต่างๆที่สอดคล้องกับเทศกาล หรือ ช่วงเวลาในปัจจุบัน ที่ทำให้เราได้หวนคิดถึงกิจกรรมวิทยาศาสตร์ง่ายๆ ? ในสมัยยังเป็นเด็ก


 

ในแต่ละพื้นที่ของทางท้องฟ้าจำลองเอง ? ก็มีการแบ่งไว้เป็นอย่างดี ให้เราได้เลือกสนุกได้ในแต่ละโซนที่มีความต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็น เมืองไฟฟ้า  ที่ให้เราได้เรียนรู้ที่มาที่ไป ว่าไฟฟ้าคืออะไร และมาจากที่ไหน โซนโลกใต้น้ำ ? ที่เป็นเหมือนพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำย่อมๆ คอยให้ความรู้เกี่ยวกับสายพันธ์ุปลา ? และสัตว์ทะเลต่างๆ นอกจากที่กล่าวมา ยังมีโซนอื่นๆอีกมากมาย ที่รอให้ทุกๆท่านได้กลับมาสนุกกันอีกครั้งเหมือนวันวาน ?

 

? สำหรับการเดินทางในปัจจุบัน สามารถเดินทางมาที่ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพได้ด้วยการ ? นั่งรถไฟฟ้า BTS มาลงที่สถานีเอกมัย แล้วเดินออกมาทางที่จะไป “สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (เอกมัย)” จากนั้น ไม่กี่เมตรข้างหน้าก็จะพบกับท้องฟ้าจำลอง ?

 สำหรับวันเวลาทำการ และค่าเข้าชม ?

เปิดทำการทุกวันอังคาร – อาทิตย์ ? 09:00 – ? 16:30 น.
 (หยุดทุกวันจันทร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์)

? บัตรเข้าชมวิดีทัศน์
?? รอบภาษาไทย ราคา ผู้ใหญ่ 30 บาท และ เด็ก 20 บาท
?? รอบภาษาอังกฤษ ราคา ผู้ใหญ่ 50 บาท และ เด็ก 30 บาท
 (โปรดตรวจสอบรอบการแสดงให้ดีก่อนเดินทาง)

 หมายเหตุ : เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบัน โปรดตัวสอบวันเวลาในการทำการอีกครั้ง ก่อนเดินทาง

Share:

Leave a reply