การเดินทางแห่งความโรแมนติก “ Bernina Express ”?

2444
0
Share:

การเดินทางด้วย “รถไฟ” ? เป็นการเดินทางรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมและตอบโจทย์นักท่องเที่ยวสายชิลล์ กินลม ชมวิวกันไปตามระยะทาง ทำให้คุณได้มองเห็นมุมต่าง ๆ ของโลก ? ระหว่างการเดินทาง ซึ่งน้อยคนนักมักจะได้มองเห็น   วันนี้ แอดมีรถไฟขบวน Bernina Express ? มาแนะนำกัน ขึ้นชื่อว่าเป็นรถไฟสายโรแมนติกที่สวยงามที่สุดในยุโรป ราวกับการเดินทางในโลกเทพนิยาย จะวิเศษขนาดไหน ไปนั่งรถไฟขบวนนี้พร้อมกันเลยนะ ?

 

 

 

 Bernina Express


?
 “Bernina Express (เบอร์นิน่า เอ็กซ์เพลส)” เส้นทางรถไฟแห่งนี้ วิ่งจากเมือง Chur ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ไปสิ้นสุดที่เมือง Tirano ประเทศอิตาลี เปิดบริการมาตั้งแต่ปีค.ศ. 1910 อายุประมาณ 100 ปี เป็นเส้นทางรถไฟในฝันของนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลก ในแต่ละปีจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวมาใช้บริการนับหมื่นคนเลยทีเดียว ?

 

 

เบอร์นิน่า เอ็กซ์เพลส

ภายในขบวนรถจะเป็นตู้แบบ “Panoramic” ? มีกระจกใสแผ่นกว้าง มองวิวได้รอบด้าน ที่นั่งจะเป็นแบบนั่งหันหน้าชนกัน มีโต๊ะอยู่ตรงกึ่งกลาง ข้างโต๊ะนั้นมีช่องสำหรับทิ้งขยะ และมีม่านบังแดดไฟฟ้าที่หักมุมไปตามกระจกรถไฟ เป็นการออกแบบสิ่งของภายในได้อย่างลงตัว ?

 

 

Bernina Express

ตลอดระยะทางประมาณ 121 กิโลเมตร สิ่งที่คุณจะได้เก็บเกี่ยวผ่านม่านกระจกใสบาง ๆ ที่วิเศษหาสิ่งใดเปรียบได้ ? รถไฟลอดผ่านอุโมงค์กว่า 55 แห่ง รวมถึงสะพานกว่า 196 สะพาน เคลื่อนตัวเหนือระดับน้ำทะเลประมาณ 2,253 เมตร โดยจุดที่สูงที่สุดนั่นคือ ? “Ospizio Bernina” สูงเหนือระดับน้ำทะเลราว 2,553 เมตร ทำให้เป็นเส้นทางรถไฟที่สูงที่สุดในยุโรป

 

 

Bernina Express

ชมวิวกันแบบเต็มอิ่มและสัมผัสความงดงามที่แตกต่างไปตามฤดูกาล  หากเป็นช่วงฤดูร้อน  คุณจะได้เห็นความเขียวขจีของป่าไม้ ? และภูเขา  สลับกับสีฟ้าใสของทะเลสาบ ? หากเป็นฤดูหนาว  คุณจะได้ดื่มด่ำกับหิมะสีขาวโพลนที่ปกคลุมทั่วพื้นที่เสมือนโลกแห่งเทพนิยาย ?

 

 

ด้วยความงดงามที่เหนือจินตนาการและความเป็นที่สุดในหลายด้าน #BerninaExpress? จึงได้รับการยกย่องให้เป็นเส้นทางรถไฟสายมรดกโลก และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก ?

 

 

สถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศที่แนะนำ

▶️จอร์เจีย เปิดโลกกว้างสู่ “ จอร์เจีย ”
▶️5 เมืองน่าเที่ยวในออสเตรีย ทริปนี้ไม่เพลีย มีแต่ความฟิ๊นนน
▶️5 ที่ เที่ยวต่างประเทศ งบน้อย แค่ 10,000 นิดๆ ก็เอาอยู่

Share: