⏰ อยากหยุดเวลาไว้….ที่ เชียงคาน

2593
0
Share:

เชียงคาน

“คุณค่าของการเดินทางไม่ได้วัดกันที่ระยะทาง แต่วัดกันที่ความสุข”?

? บรรยากาศที่เนิบช้า วิถีชีวิตอันแสนเรียบง่าย ทุกสิ่งค่อย ๆ เคลื่อนไปตามกาลเวลา แต่ก็มิได้ลดทอนความเป็นตัวตนของตัวเองลงเลย นี่แหละคือ เชียงคาน อำเภอเล็ก ๆ ริมแม่น้ำโขง ในจังหวัดเลย ?จุดหมายของผู้คนที่อยากจะหลีกหนีความว้าวุ่นทั้งกายและใจ แล้วหันกลับมาเริ่มต้นกับความธรรมดา ๆ ที่เป็นสุขใจ ใคร ๆ ก็คงอยากจะมาสัมผัสให้ได้สักครั้งในชีวิต ?

เชียงคาน

☁️ ภาพของม่านหมอกยามเช้าที่ลอยคลุ้งอยู่ริมหน้าต่าง ท่ามกลางแม่น้ำโขงที่ไหลทอดยาวไปไกลสุดสายตา คงเป็นภาพจำสำหรับใครที่เคยมาเยือนที่นี่ หรือ คงเป็นภาพในฝันที่นักท่องเที่ยวหลายคนหลงใหล  ?

เชียงคาน

?️ ภาพของบ้านเก่า ๆ ที่เรียงรายติดกันอยู่ริมถนนชายโขง มันช่างดึงดูดใจให้นักท่องเที่ยวต่างหลั่งไหลเดินทางกันมา โดยบ้านเรือนที่เมืองเชียงคานจะแบ่งออกเป็นซอยเล็กๆ มี “ถนนศรีเชียงคาน” ขนานคู่กันไปกับถนนสายหลัก ซึ่งถนนศรีเชียงคานฝั่งล่าง หรือในอีกชื่อว่า “ถนนชายโขง” จะมีที่พักโฮมสเตย์ ร้านอาหาร และร้านขายสินค้ามากมายไว้บริการนักท่องเที่ยว ด้วยความที่ถนนเส้นนี้นั้นทอดยาวขนานริมแม่น้ำโขง ทำให้เกิดกิจกรรมน่ารัก ๆ อย่าง “การปั่นจักรยานเลียบริมน้ำ”? เพื่อดื่มด่ำบรรยากาศอันแสนบริสุทธิ์และซึมซับความรู้สึกดี ๆ

?️ พอตกเย็น เชียงคานก็ได้เผยตัวตนให้คุณรู้จักมากขึ้น กับ “ถนนคนเดินเชียงคาน” ถนนเส้นหลักที่ตัดผ่าใจกลางเมือง ชาวบ้านที่นี่จะนำข้าวของมากมายมาวางขายให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อและเลือกชิมอาหารดั้งเดิมอันเป็นเอกลักษณ์ ขอแนะนำ ข้าวจี๋ และกุ้งเสียบไม้ อาหารรสโอชะที่หากินที่ไหนก็ไม่อร่อยเท่าเชียงคาน ?

☀️ ตื่นขึ้นมาต้อนรับวันใหม่ด้วยการ “ตักบาตรข้าวเหนียว” ประเพณีที่สืบทอดมาจากเพื่อนบ้านของเรา นั้นก็คือ “ลาว” ที่อยู่อีกฝากฝั่งหนึ่งของแม่น้ำโขง อิ่มบุญและอิ่มใจกันก่อนกลับบ้าน เป็นอีก 1 ทริปดี ๆ ที่อยากให้คุณได้ลองไปสัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งเชียงคานกันนะคะ ?

เชียงคาน

สถานที่เที่ยวที่แนะนำ
☑️ โอบกอดความสุขที่ “ แหลมผักเบี้ย ”
☑️ 6 ที่เที่ยวทะเลระยอง ต้องลองสักทริปแล้วล่ะ

Share:

Leave a reply