น้ำตกจ๊อกกระดิ่น อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ?

2657
0
Share:


น้ำตกกลางซอกหิน ที่ซ่อนตัวอยู่ในอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี แรกเริ่มเดิมที น้ำตกแห่งนี้มีชื่อว่า “น้ำตกก๊อกกระด่าน” แล้วเพี้ยนมาเรื่อยๆจนกลายเป็นชื่อ “น้ำตกจ๊อกกระดิ่น” โดยรากศัพท์ของทั้ง 2 ชื่อ มาจาก คำว่า ก๊อก/จ๊อก มีความหมายว่า “หิน” และคำว่า กระด่าน/กระดิ่น แปลว่า “น้ำตก” ดังนั้น เมื่อนำมารวมกัน ชื่อของน้ำตกแห่งนี้ จึงมีความหมายว่า “น้ำตกที่ไหลผ่านซอกหิน” นั่นเอง

ด้านในของอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ บริเวณน้ำตกจ๊อกกระดิ่น จะเป็นหน้าผาหินที่มีต้นไม้ใบหญ้าขึ้นประกอบฉากเป็นภาพที่สวยงาม เสียงของน้ำที่ไหลลงมาผ่านซอกหินตามชื่อ มีให้เห็นได้ตลอดทั้งปี ช่วยบำบัดและผ่อนคลายจิตใจได้เป็นอย่างดี ทำให้น้ำตกจ๊อกกระดิ่นแห่งนี้ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดกาญจนบุรี ที่มีนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมเยียนอยู่เสมอ

? สำหรับการมาเยี่ยมเยียนน้ำตกจ๊อกกระดิ่นแห่งนี้ มีค่าบริการสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยอยู่ที่ เด็ก 20 บาท ผู้ใหญ่ 40 บาท นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เด็ก 100 บาท ผู้ใหญ่ 200 บาท ค่าบริการยานพาหนะ รถจักรยานยนต์ 20 บาท รถยนต์ 30 บาท และที่นี่ยังสามารถมานอนกางเต็นท์ได้อีกด้วย โดยมีค่าบริการเพียง 30 บาท เท่านั้น

Share: