? #นำโชคนำเที่ยว “9 สถานที่ Countdown ก้าวสู่ปีใหม่ 2020”

2315
0
Share:

ปี 2019 ใกล้จะผ่านพ้นไปทุกที เผลอแปปเดียวนี่ก็วันที่ 19/10/19 กันแล้ว หากพูดถึงเทศกาลปีใหม่
ที่เป็นเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองแบบสากลไปทั่วโลก อีกเทศกาลหนึ่งที่เป็นของคู่กันราวกับพรหมลิขิต
นั่นก็คือ “การ Countdown” ซึ่งในแต่ละประเทศทั่วโลกก็จะมีการจัดงานแตกต่างกัน แต่จะมีที่ไหนกันบ้าง
วันนี้น้องนำโชคเลยยกมาเล่าให้พี่ๆฟังกัน 9 ประเทศครับ กับหัวข้อ
“ 9 สถานที่ Countdown ก้าวสู่ปีใหม่ 2020 ”  ไปดูกันเลยครับ…

?New York @ USA

ถ้าจะให้พูดถึงการ Countdown นับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ภาพของ “อเมริกา” อาจจะเป็นอันดับต้นๆที่แล่นเข้ามาในหัวของใครหลายๆคน เพราะที่ “Time Square” ผู้คนต่างออกมาเฉลิมฉลองในการเข้าสู่ศักราชใหม่ ทำให้บรรยากาศในบริเวณนั้น ตลบอบอวลไปด้วยความยินดีและความสุขของงานฉลองเทศกาลแห่งการเริ่มต้นใหม่ บรรยากาศในงานจะสนุกขนาดไหน ต้องลองไปสัมผัสด้วยตัวเองนะครับ


?Sydney @ Australia

ระเบิดความสนุกกับเทศกาลดนตรี ที่เข้าชมได้ “ฟรี” เพราะที่นี่ อ่าวซิดนีย์ จะเป็นประเทศอันดับต้นๆของโลกที่จะก้าวเข้าสู่ปีใหม่ก่อนใคร บรรดาผู้คนจะมารวมตัวกันเพื่อต้อนรับปีใหม่ที่จะมาถึงในเทศกาลดนตรีปีใหม่ ที่จะเริ่มความสนุกตั้งแต่ในช่วงเย็น มีการจุดดอกไม้ไฟอย่างยิงใหญ่บริเวณสะพานฮาร์เบอร์ (Habour Bridge) สำหรับคนรักดนตรี การ Countdown ที่ซิดนีย์ เหมาะกับคุณแน่นอน


?Tokyo @ Japan

ฉลองด้วยงานดนตรีอย่างสนุกสนานกันแล้ว มาฉลองด้วยความสงบกันบ้าง ที่ “ญี่ปุ่น” จะมีการฉลองวันปีใหม่ 2 รูปแบบ โดยในแบบแรก จะมีการแสดงพลุดอกไม้ไฟอย่างสวยงามที่อ่าวโตเกียว และ โตเกียวทาวเวอร์ (Tokyo Tower) แต่ในขณะเดียวกัน ตามวัดต่างๆในโตเกียว ก็มีการสวดมนต์ข้ามปีเช่นเดียวกันกับบ้านเรา หากใครไปเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงเวลานั้น ลองแวะไป Countdown ด้วยการสวดมนต์ในแบบของชาวญี่ปุ่นดูนะครับ ประสบการณ์แบบนี้ ไม่ได้มีกันบ่อยๆ


?Taipei @ Taiwan

ไทเป 101 (Taipei 101) ตึกที่มีความสูงเป็นอันดับต้นๆของโลก สถาปัตยกรรมที่เป็นความภูมิใจของชาวไต้หวัน และด้วยความสูงที่เกินกว่า 500 เมตรนี้ ทำให้ชาวไต้หวันมีการจุดพลุเฉลิมฉลองในเทศกาลปีใหม่ โดยมีทั้งการยิงออกมาจากด้านในอาคาร และ ยิงจากด้านนอกขึ้นสู่ท้องฟ้าตามปกติ ภาพที่เห็นได้จากที่นี่ ไม่ซ้ำที่ใดในโลกอย่างแน่นอน


?Marina Bay @ Singapore

ถึงคิวของประเทศใกล้บ้านของเราบ้าง ดินแดนแห่งเมอร์ไลอ้อน ประเทศสิงคโปร์ ที่นี่จะจัดงาน Countdown สู่วันปีใหม่ที่อ่าวมาริน่า ด้านในงานจะมีการแสดงดนตรี ขบวนพาเหรด การแสดงแสงเลเซอร์และดอกไม้ไฟ ทำให้งานฉลองที่มาริน่าเบย์ ตื่นตาตื่นใจไม่แพ้ที่ไหน แถมยังใกล้บ้านเราอีกด้วย


?Dubai @ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (United Arab Emirates)

จะส่งท้ายปี 2019 ทั้งที คงจะดีถ้าได้ Countdown ที่ตึกที่สูงที่สุดในโลก

“เบิร์จ คาลิฟา” หรือ บุรจญ์ เคาะลีฟะห์ (Burj Khalifa) และไม่ใช่แค่ที่ตึกนี้เท่านั้น แต่ที่ดูไบ จะจัดงานเฉลิมฉลองตั้งแต่ที่ชายหาด รวมระยะทางกว่า 60 ไมล์เลยทีเดียว บริเวณตัวตึก จะมีการใช้สื่อผสมผสาน ทำให้เบิร์จคาลิฟามีชีวิตขึ้นมาได้ !! บนตัวตึก จะมีการฉายวิดีโอถึงเรื่องราวที่ต้องการถ่ายทอดในแต่ละปี ใช้ดนตรีประกอบการเล่าเรื่อง และยิ่งไปกว่านั้น มีการใช้เสียงพลุแทนการให้จังหวะ และใช้ความสวยงามของพลุที่ทยอยกันระเบิดเป็นรูปร่างสีสันต่างๆ ทำให้ตึกเบิร์จคาลิฟาราวกับมีชีวิตเป็นของตัวเอง และในส่วนของด้านล่างตึกเอง ก็มีการแสดงน้ำพุเต้นรำ ซึ่งจะคอยเต้นตามจังหวะของเสียงพลุ เสียงดนตรี และคล้อยไปกับภาพที่ฉายบนตัวตึก เป็นการใช้สื่อผสมผสานได้ยิ่งใหญ่ตระการตา ควรค่าแก่การมาสัมผัสสักครั้งนึงในชีวิตจริงๆ


?London @ England

ทันทีที่เสียงนาฬิกา Big Ben ดังขึ้น นั่นหมายถึง “เวลาแห่งการเริ่มต้นของปีใหม่”
ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีการจัดงานปีใหม่บริเวณริมแม่น้ำ Thames หอนาฬิกาบิ๊กเบน และ ชิงช้าสวรรค์ลอนดอนอายส์ (London Eye) ซึ่งที่นี่จะแตกต่างจากประเทศอื่นคือ ต้องมีการซื้อบัตรเข้างานก่อน และบัตรขายหมดเร็วมาก นั่นแปลว่า ถ้าไม่ได้จองบัตรล่วงหน้า จะต้องไป Countdown ที่บริเวณอื่นใกล้เคียงแทน สมแล้วที่เป็นเมืองผู้ดีอังกฤษ


?Berlin @ Germany

เบียร์ฟรีแบบ “Unlimited” พร้อมเพลง EDM ดังกระหึ่มตลอดทั้งงาน !! ที่ประตูชัยบรันเดนบูร์ก (Brandenburg Gate)
กรุงเบอร์ลิน จะมีการจัดงานฉลองในแบบที่เรียกได้ว่า สายปาร์ตี้ถูกใจสิ่งนี้ เพราะมีทั้งการแสดงคอนเสิร์ต การแสดงแสงสีเสียง ไฟและแสงเลเซอร์ เพลง EDM ที่เปิดตลอดทั้งงาน และอย่างที่บอกไปตอนต้น เยอรมนี เมืองแห่งเบียร์ ขนเบียร์มาเสิร์ฟคนทั้งงานแบบฟรีๆ และไม่มีอั้น สายปาร์ตี้คนไหนอยากเปลี่ยนบรรยากาศไปฉลองวันปีใหม่ที่ต่างประเทศ เยอรมนี ที่นี่คือคำตอบครับ


?Shanghai @ China

ที่เซี่ยงไฮ้จะเน้นการฉลองปีใหม่ด้วยการประดับไฟไปทั่วทั้งเมือง และจุดพลุอย่างอลังการให้เห็นเป็นภาพของตึกระฟ้า ตัดกับแสงสีของพลุไฟที่ส่องสกาวเต็มท้องฟ้า

Share:

Leave a reply