Eat Me ร้านเด็ดเยาวราช

2075
0
Share:
            เยาวราช ถนนสายสตรีทฟู้ดที่ครองใจ เหล่านักท่องเที่ยวมาเนิ่นนาน เต็มไปด้วยบรรดาอาหารอันโอชะมากมาย ที่ทำให้ใครหลายคนต้องมาลองลิ้มชิมรสความอร่อยด้วยตัวเองหลายครั้ง เพื่อการนี้ แอดจะขอพาตะลุยกิน 10 ร้านเด็ดเยาวราช ทั้งคาวทั้งหวาน ร้านเด็ดร้านดัง กินกันฟิน ๆ ไม่ต้องกลัวอ้วน พรุ่งนี้ค่อยลดแล้วกัน
คำเตือน เตรียมท้องกว้าง ๆ ให้พร้อมนะ

1. ก๋วยจั๊บอ้วนโภชนา

        มาเยาวราชกันทั้งที ถ้าไม่ได้กินก๋วยจั๊บก็เหมือนจะมาไม่ถึง งั้นแอดขอประเดิมร้านแรกกับ “ก๋วยจั๊บอ้วนโภชนา” ร้านเด็ดในตำนาน ความดีงามอยู่ตรงที่น้ำซุปใสรสชาติเข้มข้น หอมกลิ่นเครื่องเทศและพริกไทย ตัวเส้นเหนียวนุ่ม บวกกับหมูกรอบและเครื่องใน การันตีความอร่อยด้วยรางวัล Michelin BibGourmand อีกด้วยนะ ไม่ลองไม่ได้แล้วนะเออ

พิกัด https://is.gd/ycSbfE


2. ครัวพรละมัย

        มาจ่อต่อคิวกับร้านกระทะร้อนเจ้าเด็ดอันโด่งดัง ที่ใครไปเยาวราชก็ไม่วายที่จะต้องแวะไปขอพิสูจน์ความอร่อยตามคำร่ำลือ “ครัวพรละมัย” เปิดขายในซองแปลงนามมากว่า 20 ปี สำหรับเมนูขึ้นชื่อ ไม่ว่าจะเป็น สุกี้ ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ราดหน้า ที่จัดเสิร์ฟมาในกระทะร้อนๆ น้ำราดแบบเดือด ๆ เวลาทานบอกเลยว่าอร่อยถึงใจ


พิกัด https://is.gd/KA8elp


ꕥ 3. ป้าจิน หอยแครงลวก

        สำหรับใครที่ชอบทานหอยมารวมกันตรงนี้ “ป้าจิน หอยแครงลวก” ร้านเล็ก ๆ ที่ขายหอยแครงกับหอยแมลงภู่ลวกแบบกองกันเป็นภูเขา เห็นแล้วตาลุกวาวกันเลยทีเดียว โดยร้านนี้มีจุดเด่นมัดใจสายหอยอยู่ตรงที่ ป้าจินจะแกะหอยมาให้เรียบร้อย ไม่ต้องลำบากแกะกันเอง สามารถเลือกระดับความสุกได้ ชอบทานแบบไหนสั่งป้าจินได้เลย แถมฟรีน้ำจิ้ม 2 แบบ ได้แก่ น้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บ ๆ และน้ำจิ้มถั่วหวาน ๆ จิ้มหอยกินคู่กัน อร่อยเข้ากันมากเลยทีเดียว


พิกัด https://is.gd/OiLkGU


4. น้องกาย & น้องเก้า ปลาหมึกย่าง

        อีก 1 ร้านที่สายหิวมาต่อคิวรอกันตั้งแต่ร้านยังไม่เปิด สำหรับร้าน “น้องกาย & น้องเก้า ปลาหมึกย่าง” คัดปลาหมึกสด ๆ ใหม่ ๆ คุณภาพเยี่ยม มีให้เลือกทุกสัดส่วน น้ำมาเสียบใส่ไม้ไซต์ใหญ่ ย่างเตาถ่านหอม ๆ กัดเข้าไปรสชาติหมึกเต็มปากเต็มคำ ไม่เหนียวไม่นุ่ม เคี้ยวสนุก ทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ด ยิ่งแซ่บอย่าบอกใครเชียว


พิกัด https://is.gd/bLzaVC


5. หมูสะเต๊ะแปลงนาม

        หมูสะเต๊ะเจ้าเด็ดประจำซอยแปลงนาม เปิดขายมานานราว 10 ปี โดยหมูสะเต๊ะที่นี่มีให้เลือก 2 แบบ คือ แบบติดมันและไม่ติดมัน สำหรับความพิเศษแห่งรสชาติความอร่อย ทางร้านเขาจะนำเนื้อหมูไปหมักกับเครื่องเทศ ทิ้งไว้ 1 คืน เพื่อให้เครื่องเทศแทรกซึมเข้าไปในเนื้อหมู นำมาย่างบนเตาถ่านหอม ๆ กินคู่กันกับน้ำจิ้มเหนียวข้น รสชาติกลมกล่อม และอาจาดไว้ตัดเลี่ยน


พิกัด https://is.gd/JvroQz


6. ปาท่องโก๋เสวย เยาวราช

        ปาท่องโก๋ชิ้นใหญ่ นุ่มฟู กลิ่นหอม เป็นจุดเด่นของร้าน “ปาท่องโก๋เสวย เยาวราช” ร้านเด็ดร้านดัง ที่มีคนไปเข้าคิวแถวยาวอยู่ทุกวัน และอีก 1 ความพิเศษของปาท่องโก๋ที่นี่นั้น คือมีทั้งแบบทอด สีเหลืองทองชวนน้ำลายสอ กินคู่กับสังขยาหวานหอม และแบบย่าง กรอบนอกนุ่มใน ราดนม สังขยา พริกเผาหมูเส้นกรอบ รสชาติอร่อยจนหลายคนติดใจยกให้เป็นปาท่องโก๋เจ้าประจำกันเลย


พิกัด https://is.gd/PZd0VB


ꕥ 7. อาอี๊หวานเย็น

        หลังจากกินของคาวกันมาเยอะแล้ว ก็ถึงเวลาของหวาน สำหรับร้านแรกแอดขอแนะนำ “อาอี๊หวานเย็น” ร้านขนมหวานชื่อคุ้นหูชาวเยาวราช เพราะเปิดมานานถึง 42 ปี โดยที่นี่จะขายเป็นเมนูหวานเย็นสไตล์จีน มีทั้ง แปะก๋วยนมสด เฉาก๊วยนมสด เชงทึงนมสด และเมนูห้ามพลาดประจำร้านเลยก็คือ “หมี่หวาน” บะหมี่เส้นสดทำเองเหนียวนุ่ม แช่อยู่ในน้ำเต้าทึง พร้อมธัญพืชมากมาย รสชาติหวานอร่อยลงตัว หลังจากเดินเล่นเหนื่อย ๆ มากินสักถ้วย คนจะรู้สึกสดชื่นขึ้นได้ทันที


พิกัด https://is.gd/h9nvLy


8. ลอดช่องสิงคโปร์ เจ้าแรก

        ลอดช่องสิงคโปร์ แต่ไม่ใช่ของประเทศสิงคโปร์นะเออ ที่นี่เป็นลอดช่องเจ้าแรกที่ขายอยู่หน้าโรงหนังสิงคโปร์ เปิดขายมานานกว่า 70 ปี ความพิเศษของลอดช่องร้านนี้ เส้นจะมีสีเขียว เหนียวนึบใส ผสมกับน้ำกะทิรสหวานมันกำลังดี และน้ำเชื่อมที่ได้กลิ่นใบเตยหอม ๆ ใส่ขนุนเพิ่มความหวาน เสิร์ฟมาในถ้วยทานง่าย ยกดื่มกันก็ได้ เอาไว้ตบท้ายของคาวได้เป็นอย่างดี


พิกัด https://is.gd/oAkbyN


9. Sweettime

        อีก 1 ร้านของหวานยอดฮิต คนเข้าคิวรอเยอะในทุกวัน สำหรับ “Sweettime” ร้านรถเข็นสีชมพู ที่ยกขบวนขนมหวานมาให้คุณได้เลือกมากมาย โดยมีเมนูขายดีของทางร้าน ได้แก่ สาคูแคนตาลูป ทับทิมกรอบ เต้าฮวยน้ำขิง รังนกแปะก๊วย เต้าทึง เฉาก๊วย บัวลอยนมสด หรือคุณสามารถเลือกขนมผสมกันได้ตามใจเลือก ราคาไม่แพง แถมอร่อยชื่นใจ


พิกัด https://is.gd/4NoJ7Z


10. ขนมปังเจ้าอร่อยเด็ดเยาวราช

        ของปิดท้ายกันด้วยร้านขมปังปิ้งเจ้าโด่งดัง ฮอตฮิตมากในโลกโซเชียล นั่นก็คือ “ขนมปังเจ้าอร่อยเด็ดเยาวราช” หลายคนอาจจะเห็นคิวที่ยืดยาวแล้วท้อ แต่รอไม่นานเลยนะคะ เพราะทางร้านทำไวมาก นำขนมปังมาทาเนยไว้ก่อน จากนั้นใส่ไส้ต่าง ๆ เข้าไป แล้วนำไปย่าง โดยจุดเด่นอยู่ที่ไส้ขนมปัง เพราะเค้าให้เยอะมากและมีให้เลือกหลายไส้ ทั้งเนยนม สังขยา พริกเผา สตรอว์เบอร์รี่ ช็อกโกแลต แยมส้ม แยมสับปะรด กัดเข้าไปคำแรกเต็มปากเต็มคำ ไส้ล้นทะลักกันเลยทีเดียว ฟินสุด ๆ ไปเลย


พิกัด https://is.gd/WxY4HB

Share:

Leave a reply