ไทเป! ทริปนี้ฉันจะ…ตะลุยกิน ?

3764
0
Share:

อยากเดินเล่นเพลินๆในเมืองไทเป แต่ก็หิว ทำยังไงดีนะ นี่เลยค่ะ เมนู #สตรีทฟู้ดส์ ที่ไม่ว่าจะเดินไปเที่ยวที่ไหน ก็พกของอร่อยไปทานด้วยได้ และยิ่งเป็น #ไทเป ที่ขึ้นชื่อเรื่องสตรีทฟู้ดส์ ยิ่งมีเมนูที่น่าสนใจ ถ้าเพื่อนๆอยากรู้ว่า จะมีอะไรน่าทานบ้าง คลิกเบาๆที่รูปด้านล่าง แล้วเลื่อนดูไปพร้อมๆกันเลยค่ะ ?

? หมั่นโถวขาหมู 

อู้หูววว ? แค่ชื่อก็น่ากินแล้ว นี่คือการผสมผสานกันระหว่าง ความนุ่มของแป้งหมั่นโถว กับ ความหวานฉ่ำของเนื้อขาหมูหรือหมูสามชั้น แค่กัดเข้าไปคำแรก รสชาติที่ผสมกันได้อย่างลงตัวจะแล่นไปทั่วปาก ทำให้ต้องกัดคำที่ 2 ต่อแทบจะทันที

? ถังหูลู่ ผลไม้เคลือบน้ำตาล 

สตรอว์เบอร์รี ? มะเขือเทศ ? หรือผลไม้สีสันสดใสต่างๆ ?? นำมาเสียบไม้ ? เคลือบน้ำตาลหน้าตาน่ากิน แต่เพราะการนำไปเคลือบน้ำตาล ทำให้ถังหูลู่มีรส “หวานน (น.หนู 10 ตัว)” ? ควรนำมาแบ่งกันทานกับเพื่อน หรือใช้เป็นพรอพถ่าย รูปสวยๆเก๋ๆ ? ก็ไม่เลวนะตะเอง

? Ay-Chung Flour Rice Noodle หรือ บะหมี่ซุปหอยเชลล์ 

บะหมี่เส้นเล็กนุ่ม ทานง่าย มาพร้อมน้ำซุปเหนียวข้นทำจากหอยเชลล์ รสเข้ม กลมกล่อม จนต้องชวนชิม มี 2 ขนาดให้เลือกปริมาณความอร่อยระหว่างไซส์เล็กทานคนเดียวอิ่มสบายท้อง และไซส์ใหญ่สำหรับผู้ที่ต้องการพลังงานในการท่องเที่ยวต่อ เป็นบะหมี่ที่ชาวไทเปการันตีความอร่อยจริงๆ ?

? ชานมไข่มุก

มาถึงดินแดนแห่งต้นกำเนิด จะไม่ลองได้ยังไง กับ #ชานมไข่มุกไต้หวัน แบบออริจินอล และยังมีให้เลือกทั้ง ชงสด หรือ บรรจุขวด กลิ่นหอมของชานม และไข่มุกที่พึ่งออกจากหม้อสดๆร้อนๆ รับกี่แก้วดีคะวันนี้ ?

? ไส้กรอกกุนเชียง 

ที่เรียกแบบนี้เพราะว่า ไส้กรอกที่นี่จะมีหน้าตาคล้ายกุนเชียงของบ้านเรา แต่รสสัมผัสต่างกันมากจ้า และไม่ใช่แค่เพียงไส้กรอกกุนเชียงเท่านั้น ที่ไทเป ยังมีไส้กรอกชนิดอื่นๆที่น่าสนใจ เช่น ไส้กรอกตุ้มจิ๋ว ที่หน้าตาเหมือนแหนมตุ้มจิ๋วบ้านเรา แต่รสชาติไปในทิศทางเดียวกับไส้กรอกบ้านเค้า การได้ลองชิมไส้กรอกทั้ง 2 ชนิดของที่นี่ สร้างความประหลาดใจในคำแรกได้แน่นอน 

? เสี่ยว หลง เปา 

ซาลาเปาจิ๋วที่มีไส้ต่างๆหลากหลายทั้ง หมู ? ไก่ ? กุ้ง ? ปู ? แต่การจะทานเจ้าซาลาเปาจิ๋วนี่ต้องระวังนะคะ เพราะด้านในของเค้าจะมีน้ำซุปอยู่ด้วย ซึ่งถ้าพึ่งออกจากซึ้งมาแบบสดๆร้อนๆแล้วละก็ มีโอกาสลวกปากได้เลย ทางที่ดีควรแบ่งทีละครึ่งหรือค่อยๆทานนะคะ

?ไข่ต้มชา

จากไข่ธรรมดาที่ไม่พิเศษอะไร ถูกนำไปต้มในหม้อชา ? และดูดซึมความหอมของกลิ่นใบชา ทำให้ทุกๆคำที่ได้ทานเจ้าไข่ต้มชา จะได้ความสดชื่นและกลิ่นของชา นำมาทานคู่กับอาหารอื่นๆก็เป็นทางเลือกที่ดีเลยละค่ะ ?

? Sheng Jian Bao (ซาลาเปาทอดน้ำ) 

แค่ชื่อก็แปลกแล้ว ซาลาเปาทอดน้ำ มีกรรมวิธีการทำคือ เทน้ำมันลงในกระทะและนำซาลาเปามาวาง จากนั้นค่อยๆทอดไปเรื่อยๆ และเทน้ำลงไปเป็นระยะ จนน้ำซึมเข้าไปในซาลาเปา ไส้ซาลาเปาจะมีทั้งหมูสับและกะหล่ำปลี จากการผ่านกรรมวิธีปรุงวิธีนี้ กัดเข้าไปคำแรก จะเหมือนได้ทานเกี๊ยวซ่า ? แป้งซาลาเปาเลยค่ะ

? เต้าหู้เหม็น 

อาหารขึ้นชื่อของชาวไต้หวัน?? ด้วยความขึ้นชื่อฤาชาว่าเจ้าเต้าหู้นี้เหม็นเหมือนขยะ ซึ่งความเป็นจริงไม่ได้เหม็นขนาดนั้น แต่กลิ่นจะไปในทิศทางฉุนมากกว่า ซึ่งการบริโภคเจ้าเต้าหู้ชนิดนี้ ทานได้หลายแบบไม่ว่าจะนำไปทอด นำไปนึ่ง หรือนำไปเสียบไม้ย่าง ? ได้รับความนิยมจริงๆนะเจ้าเต้าหู้ 

Share:

Leave a reply