เปิดประตูสู่ เมืองเอเรนเดล ดินแดนแห่งความฝันในโลกความจริง ✴

6281
0
Share:
คงปฎิเสธไม่ได้ว่า “Frozen II”  เป็นแอนิเมชั่นที่กำลังเป็นกระแสมาแรงที่สุดในขณะนี้ ทำให้ราชินีหิมะอย่าง #เอลซ่า ? เข้าไปนั่งอยู่ในใจของใครหลายๆคนได้อย่างง่ายดาย วันนี้ TRAVIZGO ? จึงอยากพาทุกท่านสู่ดินแดนแห่งหิมะ เมือง “เอเรนเดล” และสถานที่อื่นๆในภาพยนตร์ ในแบบฉบับของโลกแห่งความจริง ?ความหนาวไม่ทำให้เดือดร้อนสักเท่าไหร่ ไปลุยกันเลย ? 

? ปราสาทน้ำแข็งของราชินีเอลซ่า (Elsa’s Ice Palace) : Hotel de Glace @ Quebec

ปราสาทน้ำแข็งที่ราชินีเอลซ่าสร้างขึ้นหลังจากหนีออกมาจากเมืองเอเรนเดล พร้อมกับฉากร้องเพลง Let it go  ที่เหล่าแฟนๆจดจำได้เป็นอย่างดี ที่มาของปราสาทแห่งนี้คือ โรงแรมน้ำแข็ง Hotel de Glace ที่ทางทีมผู้สร้างได้ไปพักจนเกิดเป็นแรงบันดาลใจ ? กลายเป็นปราสาทของราชินีเอลซ่าในเวลาต่อมา

? เมืองเอเรนเดล (Arendelle) > Bergen @ Norway

Bergen คือ 1 ในแรงบันดาลใจในการสร้างเมืองเอเรนเดลขึ้นมา สถาปัตยกรรมบ้านเรือนต่างๆของที่นี่ ผสมผสานกับเมืองอื่นๆของชาวนอร์เวย์ และใส่บรรยากาศแบบฟยอร์ด (Fjord) ในนอร์เวย์ตะวันตก ทำให้เมืองของราชินีเอลซ่าและองค์หญิงอันนาถือกำเนิดขึ้นในที่สุด ? สำหรับผู้ที่ต้องการท่องเที่ยวที่ Bergen ของขึ้นชื่อของเมืองนี้คือ อาหารทะเลสด ? และผลไม้เมืองหนาวตระกูลเบอร์รี่ ? ถ้ามีโอกาสได้มาเยี่ยมเยียน อย่าลืมลิ้มลองความอร่อยกันนะครับ

 โบสถ์เอเรนเดล (Arendelle Chapel) > St. Olaf’s Church @ Tallinn, Estonia

สถานที่ประกอบพิธีรับมงกุฎแห่งเอเรนเดลของเอลซ่า ? ได้รับแรงบันดาลใจจากโบสถ์เซนต์โอลาฟ และได้ทำการจำลองด้านในโบสถ์แห่งนี้ลงในภาพยนตร์ชนิดเหมือนกันอย่างกับแกะ และได้นำชื่อของโบสถ์ ไปตั้งเป็นชื่อของตัวละครตุ๊กตาหิมะสุดน่ารักที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี “โอลาฟ” นั่นเอง 
Share: