? ปล่อยกาย พักใจกับสายน้ำและขุนเขา “กาญจนบุรี”

1729
0
Share:

ในวันนี้ ทราวิสโกขอเชิญชวนทุกท่านมาปล่อยกาย พักใจที่ “กาญจนบุรี” หนึ่งในจังหวัดทางภาคกลางที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปเที่ยวเป็นจำนวนมาก ดินแดนแห่งธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ไปด้วยน้ำตก ? ป่าไม้ ? และขุนเขา ถ้าพร้อมแล้ว เราไปชาร์จแบตให้ร่างกายและเพิ่มความสุขใจ ในชีวิตที่กาญจนบุรีกันนะครับ ตามมาได้เลยยย 

ปล่อยกาย พักใจกับสายน้ำและขุนเขา “กาญจนบุรี”

? จังหวัดกาญจนบุรี อยู่ห่างจากกรุงเทพฯประมาณ 129 กิโลเมตร มีเนื้อที่ทั้งหมดประมาณ 19,483 ตารางกิโลเมตร เป็นจังหวัดที่มีขนาดใหญ่รองจากจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดเชียงใหม่ แบ่งการปกครองเป็น 13 อำเภอ พื้นที่โดยส่วนใหญ่เป็นป่าและเทือกเขาสูง  มีแม่น้ำสายหลัก 2 สาย ? ไหลลงมาบรรจบกัน เป็นแม่น้ำแม่กลองที่ตัวเมือง มีอาณาเขตติดต่อกับทั้ง 5 จังหวัดในประเทศและบริเวณชายแดนติดต่อกับประเทศพม่า ความเป็นมาของจังหวัดกาญจนบุรี เท่าที่ทราบกัน มีการขุดค้นพบหลักฐานสมัยก่อนประวัติศาสตร์ เป็นเครื่องมือหินในนบริเวณบ้านเก่า อำเภอเมืองกาญจนบุรี ทำให้คาดการณ์ได้ว่าเมืองกาญจนบุรีมีมานานตั้งแต่สมัยก่อนประวัติศาสตร์ ผ่านกาลเวลามาอย่างยาวนานจนเป็นเมืองกาญจนบุรีในปัจจุบัน ?

เมืองกาญจนบุรี

มาพักใจกับสายน้ำ กับ “น้ำตก” ? แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ซึ่งมีหลายหลากที่ในกาญจนบุรี เริ่มด้วย “น้ำตกไทรโยคน้อย” น้ำตกที่มีชื่อเสียงมานาน ตั้งอยู่ในอำเภอไทรโยค ห่างจากตัวเมืองกาญจนบุรีเพียง 60 กิโลเมตร บริเวณด้านหน้าและถนนฝั่งตรงข้ามน้ำตกจะมีร้านค้า ร้านอาหาร ของฝากหลายร้าน ในวันหยุดพักผ่อนจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสบรรยากาศร่มรื่นและเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน แนะนำว่าช่วงเดือนกรกฎาคมถึงเดือนตุลาคม น้ำตกที่นี่จะสวยงาม ? เพราะมีน้ำไหลอย่างไม่ขาดสา
ย้ายกันมาที่ “น้ำตกไทรโยคใหญ่” หรือที่เรียกกันว่า “น้ำตกเขาโจน” ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมากันเป็นจำนวนมากในแต่ละปี ที่นี่เป็นน้ำตกที่มีความแปลกไม่เหมือนน้ำตกที่อื่น คือ สายน้ำจะไหลจากบนที่สูงเกือบ 10 เมตร ลงมาสู่แม่น้ำแควน้อย มีสะพานแขวนไทรโยคเป็นจุดชมวิวแม่น้ำ หรือจะไปนั่งเรือ ?‍♀ ล่องแพชมความงามของน้ำตกอย่างใกล้ชิด
ปิดท้ายด้วย “น้ำตกเอราวัณ” ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเอราวัณ ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ น้ำตกที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งในประเทศไทย ความสวยงามนั้นราวกับสวรรค์กลางป่าทั้ง 7 ชั้น ? น้ำเป็นสีเขียวใสสะอาดตา สามารถลงเล่นน้ำได้ในแอ่งต่าง ๆ มากมาย ระยะทางเดินจากชั้นที่ 1ถึงชั้นที่ 7 ประมาณ 1.5 กิโลเมตร เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศธรรมชาติ เย็นฉ่ำยามน้ำตกสาดกระเซนเป็นละออง ?ดั่งสายฝนระยิบระยับต้องกาย น้ำตกในกาญจนบุรียังมีอีกมากให้คุณได้ไปเยือน ไม่ควรพลาดมาเยี่ยมชมกันให้ได้นะครับ
น้ำตกเอราวัณ
ย้ายมาปล่อยกายไปกับขุนเขาในเมืองกาญ ขอแนะนำ “เขาช้างเผือก” ? ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ซึ่งทางอุทยานจะเปิดให้ชมความงามของเขาช้างเผือกเพียงแค่ไม่กี่เดือนเท่านั้นใน 1 ปี นักท่องเที่ยวต้องเตรียมตัวจับจองกันให้ทันนะครับ ในระยะทางกว่า 8 กิโลเมตร คุณจะได้ชมความสวยงามของป่าโปร่งสลับกับทุ่งหญ้า ? และตื่นตาตื่นใจ กับ “สันคมมีด” ไฮไลต์ของที่นี่ สันเขาที่ความสวยงามและน่าหวาดเสียวอยู่คู่กัน สามารถมองเห็นวิวได้รอบทิศทาง 360 องศา ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยยกให้เป็น 1 ใน 10 สถานที่เที่ยวในฝันของเมืองไทย ที่นักท่องท่องเที่ยวควรไปเยือนมากที่สุด
เขาช้างเผือก
และ “เขาสันหนอกวัว” ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ที่แห่งนี้นับว่าเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในกาญจนบุรี ใช้เวลาเดินเท้าราว 6-7 ชั่วโมง ในระยะทางประมาณ 12 กิโลเมตร พร้อมต้อนรับขาลุยทั้งหลายในระหว่างเดือนตุลาคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี ด้านบนมีจุดชมวิวอันสวยงาม ยิ่งในช่วงพระอาทิตย์ขึ้นและตก ⛅ เราจะเห็นแสงสีส้มลอดผ่านทะเลหมอก ทำให้หมอกเป็นสีส้มแกมแดงงดงาม ยามค่ำคืนมานอนกางเต็นท์ ชมหมู่ดาว ส่องแสงพร่างพราวระยิบระยับเต็มท้องฟ้า รับรองฟินขั้นสุดกันเลยล่ะครับ 
Share:

Leave a reply