Finding the new world “Kinabalu”

1124
0
Share:

ทุกท่านเคยเป็นกันมั้ยคะ เวลาที่จะเดินทางไปในสถานที่ใหม่ ๆ ไม่ว่าจะใกล้เพียงนิดหรือไกลสุดขอบโลก? เลือดมันก็มักจะสูบฉีดมากขึ้นกว่าที่เคย ครั้งนี้ก็เช่นกันกับ Kinabalu สัมผัสดินแดนใหม่ ให้คุณได้รู้ว่า โลกใบนี้มันช่างกว้างใหญ่ขนาดไหน ออกเดินทางกันเถอะ ?

⛰️Kinabalu ภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศมาเลเซีย?? ตั้งอยู่บนเกาะบอร์เนียว ที่เมือง Kota Kinabalu แห่งรัฐ Sabah ด้วยความสูงถึง 4,095 เมตร ทำให้ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวจากทั่วมุมโลกนับแสนคนเดินทางมาเพื่อพิชิตยอดเขาแห่งนี้?

 

 

 

ระหว่างการเดินทางไปยังยอดเขา⛰️ มีธรรมชาติเป็นเพื่อนเคียงคู่? ด้วยความสมบูรณ์ของพืชพรรณต่าง ๆ ทั้งพันธุ์ไม้ดอกกว่า 5,000 ชนิด? กล้วยไม้ป่ากว่า 1,200 ชนิด มอสและเฟิร์นมากมาย อีกทั้งความหลากหลายทางชีวภาพที่ซ่อนตัวอยู่ภายในพื้นที่กว่า 754 ตารางกิโลเมตร ที่นี่จึงได้รับการยกย่องจากองค์การยูเนสโกให้เป็น “มรดกโลกทางธรรมชาติ” เมื่อปี ค.ศ. 2000 ?

?เส้นชัยของนักเดินทางอยู่ที่ “Low’s Peak” จุดบนสุดของภูเขาลูกนี้ จุดพีค คือ การไต่เชือกขึ้นไป เพื่อให้เห็นโลกอีกใบที่งดงามและอัศจรรย์ สัมผัสความแตกต่าง จากป่าไม้?ปกคลุมคราครึ้มสู่ดินแดนที่กว้างใหญ่ ทัศนียภาพอันกว้างไกล จนบางครั้งก็ทำให้รู้สึกได้ว่า เราเป็นเพียงมนุษย์ตัวเล็ก ๆ คนนึง?‍♂️ ในท่ามกลางโลกใบนี้ ? และยังมีอีกหลายสิ่ง รอคอยการค้นหาอยู่ ☺️

 

Share:

Leave a reply