? ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิง ทริปนี้ ฉันมีใจให้แต่…เขา ❤

4023
0
Share:

ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิง ทริปนี้ ฉันมีใจให้แต่...เขา

ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิง ทริปนี้ ฉันมีใจให้แต่…เขา 
จะมีใจให้แต่..เขา แค่ไหน ไปดูกันเลยครับ ?



❄ 1⃣ ❄

? @ลี่เจียง: ภูเขาหิมะมังกรหยก ☃
(Jade Dragon Snow Mountain, 玉龍雪山)


ลี่เจียง ภูเขาหิมะมังกรหยก

ภูเขาหิมะมังกรหยก หรือ อวี้หลงเซี่ยซาน ? เป็นเทือกเขาอันโด่งดังด้านความงามติดอันดับต้นๆ ของสาธารณรัฐประชาชนจีน ?? ที่นี่ตั้งอยู่ใกล้เมืองลี่เจียง มณฑลยูนนาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ ทุกๆปี ผู้คนมากมายต่างหลั่งไหลเข้ามาชมความงามของเทือกเขาที่ถูกปกคลุมด้วยหิมะทั้งปีนี้อย่างไม่ขาดสาย หากมีโอกาสได้นั่งกระเช้าขึ้นไปยังจุดชมวิว ที่ความสูงเหนือระดับน้ำทะเล 4,506 เมตร ก็จะพบว่า ระหว่างทางที่กระเช้าเคลื่อนสู่จุดชมวิว เราจะพบเห็นทิวเขาสีขาวโพลนที่ถูกปกคลุมด้วยหิมะ ❄ เรียงตัวคล้ายมังกรกำลังเลื้อย ดูราวกับว่าเป็นมังกรสีหยกขาวที่ตัดกับสีน้ำเงินของท้องฟ้า เกิดเป็นภาพอันวิจิตรตระการตาจนได้รับสมญานามว่า “ภูเขาหิมะมังกรหยก”


 

❄ 2⃣ ❄

? @เต๋อชิง: ภูเขาเหม่ยลี่ ☃
(Meili Snow Mountain, 梅里雪山)


เต๋อชิง ภูเขาเหม่ยลี่
ภูเขาที่น่าหลงใหลเหนือทะเลเมฆานี้เป็นหนึ่งในมรดกธรรมชาติที่สำคัญของโลก ? ภูเขาแห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้เมืองเต๋อชิง มณฑลยูนนานของสาธารณรัฐประชาชนจีน ทิวทัศน์ของที่นี่มีความสวยงามน่าหลงใหล และยังแฝงไปด้วยมนเสน่ห์แห่งธารน้ำแข็งอายุมากกว่าล้านปี ❄“ธารน้ำแข็งหมิงหย่ง”❄ ซึ่งตั้งอยู่บนระดับความสูง 6,740 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ? จนทำให้ที่นี่กลายเป็นสวรรค์บนดิน ที่ไม่ว่าใครๆ ก็อยากมาเยือน ?


 

❄ 3⃣ ❄

@ลี่เจียง: Blue moon valley ☃
(The Valley of Blue moon, 麗江藍月谷) หรือ ภูเขาหิมะสือข่า


Blue moon valley

ทิวทัศน์ของภูเขาแสนสวยตัดกับน้ำสีเทอควอยซ์ เกิดเป็นภาพแห่งมนต์เสน่ห์ ณ แชงกรีล่า ด้วยความสูงเหนือระดับน้ำทะเล 4,446 เมตร สภาพแวดล้อมของที่นี่จึงประกอบไปด้วย ยอดเขาที่มีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี รอบๆภูเขาที่เต็มไปด้วยต้นไม้สีเขียวชอุ่ม ? และแม่น้ำสีฟ้าเทอร์ควอยซ์ ทั้งหมดถูกรวมอยู่ในสถานที่เดียวกัน เกิดเป็นภาพดุจสรวงสวรรค์ในนิยายจิีนที่นักเดินทางทั่วโลกต่างถวิลหาจะได้มาเยือนสักครั้งในชีวิต


❄ 4⃣ ❄

? @แชงกรีล่า: ภูเขาหิมะสือข่า
(Shika Snow Mountain)

ภูเขาหิมะสือข่า

ที่ความสูง 4,449 เหนือระดับน้ำทะเล ? เป็นที่ตั้งของภูเขาศักดิ์สิทธิ์ของชาวแชงกรีล่า นามว่า “ภูเขาหิมะสือข่า” ภาพบรรยากาศยามเช้าที่ได้เห็นทะเลหมอก ? ปกคลุมเมืองแชงกรีล่าอยู่ ก่อให้เกิดเป็นภาพฟินๆที่ตราตรึงใจผู้มาเยือน

Share:

Leave a reply