ญาจาง เมืองสวรรค์ เวียดนามใต้ ? 10 จุดสุดอินเทรนด์ เที่ยวได้ด้วยงบไม่เกินพัน

4369
0
Share:

ญาจาง หากจะพูดถึงการมาเที่ยวเวียดนามแล้วล่ะก็… หลายคนคงจะนึกถึงสถานที่ยอดฮิตอย่างดาลัดและมุยเน่ เมืองแห่งดอกไม้และทะเลทราย แต่เดี๋ยวก่อน!ค่ะ เวียดนามเองเนี่ยก็มีเมืองแห่งท้องทะเลอยู่ด้วยเหมือนกัน ที่ “Nha Trang” เมืองตากอากาศริมทะเลเวียดนามใต้ที่จะทำให้คุณต้องร้องว้าววว นี่เวียดนามหรือว่าไมอามี่! อาหารทะเลก็สดใหม่ ราคาถูกได้ใจ แถมมีที่เที่ยวเยอะมากแม่ ว่าแล้วก็ แพ็คกระเป๋า เปิดทริปเที่ยว “ ญาจาง ” ที่ไม่จืดจางกันเลย ลุยยย

1.  Nha Trang Beach

ญาจาง ที่เที่ยวแรกที่ขาดไม่ได้เลย คือ “ชายหาดญาจาง” นั่นเองค่ะ ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งทะเลแล้ว ทะเลก็จะต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน ด้วยระยะทางยาวกว่า 6 กิโลเมตร พร้อมกับน้ำทะเล สีฟ้าสดใส มีเปลนั่งเรียงรายอยู่ทั่วบนชายหาด เหมาะแก่การมานอนอาบแดดสบายใจ แต่สำหรับใครที่กลัวจะเบื่อนะคะ ที่นี่เขาก็มีกิจกรรมทางทะเลให้คุณได้ทำกัน ไม่ว่าจะเป็น เล่นน้ำ พายเรือ หรือดำน้ำที่เป็นกิจกรรมยอดฮิต การเดินทางมาชายหาดญาจางนั้นก็ง่ายมาก ๆ อยู่ฝั่งตรงข้าม “Novotel Nha Trang” ข้ามถนนมาปุ๊บถึงปั๊บเลย

2. Vinpearl Land

ญาจาง - เที่ยวญาจาง - เที่ยวเวียดนาม

สวนสนุกสุดแนวที่สร้างอยู่บนเกาะใจกลางทะเลเวียดนามใต้ สำหรับการเดินทางมาเที่ยวสวนสนุกต้องนั่งกระเช้าลอยฟ้าข้ามฝั่งกันมานะคะ ชมวิวทะเลกันสักนิด เมื่อถึงสวนสนุกก็ได้เวลาออกไปผจญภัยกับความมัน! ภายใน Vinpearl Land แห่งนี้จะแบ่งออกเป็น 5 โซนใหญ่ ๆ ด้วยกัน ได้แก่ 1.โซนเครื่องเล่น มาพร้อมด้วยความสนุกแบบจัดเต็ม โดยเครื่องเล่นส่วนใหญ่จะเป็นแนวแอดเวนเจอร์มัน ๆ มีให้เลือกเล่นกันมากมาย เช่น Skydrop, Topsin, Swing Carousel และไฮไลต์เด็ด “Extreme Laucher” รถรางที่สไลด์ลงมาจากภูเขา คดเคี้ยวไปตามทาง บังคับความเร็วตามใจชอบ ได้ทั้งความสนุกและเห็นวิวสวย ๆ ของทะเล 2.โซนสวนสัตว์ เอาใจคนรักสัตว์ให้มาชมเหล่าน้อง ๆ สุดน่ารัก ขอแนะนำ “บ่อน้ำนกฟลามิงโก้” ไฮไลต์ประจำโซนนี้ ชมเจ้านกฟรามิงโกสีชมพูพร้อมถ่ายเซลฟี่เก๋ ๆ 3.โซนดอกไม้ในโดมแก้ว สถานที่ของสวนแห่งความรัก สำหรับสาว ๆ และหนุ่ม ๆ ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพยิ่งต้องห้ามพลาดเลยค่ะ เพราะที่นี่เขาออกแบบสวนต่าง ๆ ได้อย่างสวยงาม ประดับด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ เช่น Africa Desert สวนพืชทะเลทราย หรือ สวนดอกไฮเดรนเยียหลากหลายสีสัน 4.โซนสวนน้ำและอควาเรียม โซนนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ “สวนน้ำ” เป็นแหล่งรวมผู้ที่ชื่นชอบความเอ็กซ์ตรีมทางน้ำ มีทั้ง Water parkc และ Splash bay และส่วนที่สอง “อควาเรียม” เพลิดเพลินไปกับการชมปลาสวยงามในโลกใต้ทะเล 5.โซนปราสาทและท่าเรือ สถานที่จัดแสดงโชว์น้ำพุสวยงามยามค่ำคืน พร้อมถ่ายรูปคู่กับปราสาทแสนสวยมากมายเสมือนอยู่ในเทพนิยาย

เวลาเปิดทำการ : เวลา 09.00 – 21.00 น.

ค่าเข้าชม : ราคา 880,000 VND (ประมาณ 1,211 บาทไทย)

3. Nha Trang Cathedral

ญาจาง - เที่ยวญาจาง - เที่ยวเวียดนาม

ย้ายจากสวนสนุกกลับมายังเมือง ไปจุดแลนด์มาร์กประจำเมืองที่ “โบสถ์ญาจาง” โบสถ์สไตล์โกธิค ตั้งอยู่บนเนินเขา บริเวณวงเวียน Nga Sau Nha Trang กลางใจมือง เป็นสถาปัตยกรรมที่มีความงดงามมาก โทนสีน้ำตาลอมเทา ภายในมีกระจกสีลวดลายสวยงามประดับอยู่ เมื่อแสงแดดสาดส่องเข้ามายิ่งเพิ่มความสวยงามให้โบสถ์มากยิ่งขึ้น จุดเช็กอินถ่ายรูปชิค ๆ อวดเพื่อนใน IG

เวลาเปิดทำการ : เวลา 08.00 -11.00 น. และเวลา 14.00 – 16.00 น.

ค่าเข้าชม : ราคา 50,000 VND (ประมาณ 69 บาทไทย)

4.  Po Nagar Cham Towers

ญาจาง - เที่ยวญาจาง - เที่ยวเวียดนาม

มาสัมผัสความแตกต่างทางวัฒนธรรมกันที่ “วัดโพนากา” สถาปัตยกรรมแห่งขอมโบราณอันเก่าแก่และโดดเด่นที่สุดของเวียดนาม ตั้งอยู่บนเนินเขา บริเวณปากแม่น้ำ Cai River ตัววัดสร้างด้วยอิฐแดงก้อนใหญ่สง่างาม ผู้ที่ชื่นชอบสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ควรค่าแก่การมาเยี่ยมชมและสัมผัสบรรยากาศความขลังของที่แห่งนี้กันนะคะ

เวลาเปิดทำการ : เวลา 06.00-17.30 น

ค่าเข้าชม : ราคา 22,000 VND (ประมาณ 29 บาทไทย)

5.  Long Son Pagoda

ญาจาง - เที่ยวญาจาง - เที่ยวเวียดนาม

แวะมาเพิ่มแต้มบุญ เสริมสิริมงคลให้ชีวิตกันสักหน่อย กับวัดพุทธนิกายมหายานเก่าแก่ “Long Son Pagoda” ตั้งอยู่บนเนินเขามังกร วัดนี้เป็นที่เคารพบูชาของชาวเมืองญาจางมาอย่างช้านาน สิ่งที่โดดเด่นประจำวัด คือ “พระพุทธรูปองค์ใหญ่” สีขาวบริสุทธิ์ทั่วทั้งองค์ มีความสูงประมาณ 14 เมตร ประดิษฐานอยู่บนยอดเขา ผู้คนนิยมมาสักการะบูชา เสริมดวงเสริมบุญ และบริเวณบนยอดเขายังเป็นจุดชมวิวที่มองเห็นเมืองญาจางทั่วทั้งเมืองอย่างจุใจ

เวลาเปิดทำการ : เวลา 08.00 – 17.00 น. ค่าเข้าชม : ฟรี

6.  Jungle Coffee Nha Trang

ญาจาง - เที่ยวญาจาง - เที่ยวเวียดนาม

คาเฟ่สไตลป่า ๆ ตกแต่งด้วยต้นไม้และดอกไม้นานาชนิด เหมาะแก่การมานั่งชิลล์ ๆ ท่ามกลางบรรยากาศดี ๆ เมนูขึ้นชื่อของที่นี่ คือ เมนูผลไม้และชาค่ะ ขอแนะนำให้คุณลองสั่ง แอปเปิ้ลพีชแชมเปญ มาดื่มกันดูนะ รสชาติเปรี้ยว ๆ หวาน ๆ ช่วยเพิ่มความสดชื่นขึ้นเยอะเลย อาหารก็อร่อยราคาไม่แพง ฟรี wifi ด้วยนะ แวะมาพักผ่อนเอาแรงก่อนไปเที่ยวกันต่อ

เวลาเปิดทำการ : เวลา 06.00 – 22.30 น.

7. Rain Forest Café

ญาจาง - เที่ยวญาจาง - เที่ยวเวียดนาม

คาเฟ่อีกแห่งที่ให้อารมณ์เหมือนอยู่ในป่าฝน “Rain Forest Café” คาเฟ่ชิค ๆ พร้อมใกล้ชิดกับธรรมชาติ ร้านทำด้วยไม้ทั้งหลัง ขนาดใหญ่พอสมควร ด้านในมีทั้งหมด 3 ชั้นเป็นบันไดเวียนขึ้นไป แต่ถ้าขาลงไม่อยากเดินกัน ทางร้านเขาก็มีสไลด์เดอร์ให้แล่นลงกันด้วยนะเออ เป็นกิมมิคน่ารัก ๆ มีที่นั่งให้เลือกเยอะและหลายหลายสไตล์ ทั้งโต๊ะ บาร์ โซฟา ชิงช้า นั่งพื้น หรือจะเป็นเปลก็มีให้คุณเลือก สำหรับเมนูเองก็หลากหลายเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ขนม และเครื่องดื่ม อร่อยทุกเมนู คอคาเฟ่ควรมาโดนกันจริง ๆ

เวลาเปิดทำการ : เวลา 07.00 – 22.00 น.

8.  I-resort Mud Spa

ญาจาง - เที่ยวญาจาง - เที่ยวเวียดนาม

จูงมือคุณมาผ่อนคลายกันด้วยสปาบ่อโคลนที่รีสอร์ท “I-resort Mud Spa” ชาวเวียดนามจะรู้กันดีว่าถ้าอยากจะมาแช่สปาบ่อโคลนฟิน ๆ ควรมาที่นี่ เพราะมีพนักงานน่ารักและดูแลดี เอาใจใส่ต่อลูกค้า สำหรับการแช่สปาบ่อโคลนนับเป็นกิจกรรมอินแทรนด์อย่างหนึ่ง ยิ่งถ้าเป็นการแช่สปาโคลนครั้งแรกด้วยแล้วล่ะก็ มันจะรู้สึกตื่นเต้นมากเลยล่ะค่ะ โคลนมีความอุ่นๆ ค่อนไปทางร้อนนิด ๆ แต่แช่ไปสักพักแล้วสบายผิวมาก เหมือนเเช่น้ำนม และใครที่กังวลเรื่องกลิ่น หายห่วงเลยนะคะ กลิ่นโคลนนั้นแทบจะไม่มีเลย มาบำรุงผิวพร้อมผ่อนคลายกันแบบสุด ๆ เลิฟมากกกกกกก นอกจากสปาบ่อโคลนแล้ว ยังมีบ่อน้ำพุร้อน น้ำตกจำลอง เเละสวนน้ำให้ได้เล่นกันอีกด้วยนะ

เวลาเปิดทำการ : ประมาณ 10.00-20.00 น.

ค่าบริการ : ตามแต่ละโปรแกรม โปรแกรมที่เลือกมาแนะนำเป็นโปรแกรม VI . MUD BATHE-HERB BATHE ราคาคนละ 500,000 VND (ประมาณ 669 บาทไทย)

9. Dam Market

ญาจาง - เที่ยวญาจาง - เที่ยวเวียดนาม

เที่ยวมาก ๆ มันก็หิววววว มากินและช้อปกันที่ตลาดนัดขนาดใหญ่ในญาจาง ตัวตึกออกแบบเป็นรูปทรงดอกบัว มีสินค้ามากมายกว่า 3,000 รายการ เพลินเพลินไปกับร้านขายสินค้าละลานตา สำหรับของกิน อย่างที่บอกไปข้างต้นแล้วว่าห้ามพลาดมากแม่ เพราะมันถูกมากกกกก ถูกแบบหาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว อูนิราคาตัวละประมาณ 85 บาทไทย ล็อบสเตอร์ราคาประมาณ 200 บาทไทย เห็นมั้ยละคู๊ณณณ ทั้งถูกทั้งสด จะหาที่ไหนที่ถูกได้ขนาดนี้ไม่มีอีกแล้ว สวรรค์ของคนรักอาหารซีฟู้ดในฝันเลยล่ะ

เวลาเปิดทำการ : เวลา 05.00 – 18.30 น.

10. Skylight Nha Trang

ญาจาง - เที่ยวญาจาง - เที่ยวเวียดนาม

ถึงเวลาของ RoofTop จุดชมวิวบนดาดฟ้าแบบ EXPERIENCE 360 ̊ ที่ “Skylight Nha Trang” อยู่ในโรงแรม Vahanna Hotel Nha Trang บนชั้น 43 ไฮไลต์ไม่ควรพลาดของที่นี่อยู่ตรงการเดินบน SKYWALK กระจก ชมวิวพระอาทิตย์ตกดินพร้อมภาพของท้องทะเลสวย ๆ ยามค่ำคืน ต่อด้วยการดินเนอร์สุดหรู ดื่มด่ำบรรยากาศแสนโรแมนติก เป็นการจบท้ายที่ดีไม่เลว

ค่าบริการ : ราคา 180,000 VND (ประมาณ 241 บาทไทย)

 

สำหรับใครที่กำลังวางแพลนมาเที่ยวเวียดนาม “ญาจาง” ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดี ๆ สุดอินเทรนด์ที่กำลังมาแรงแห่งปีเลยนะคะ ที่เที่ยวหลากหลายสไตล์ เที่ยวได้ด้วยงบไม่เกินพัน ฟินกันสุด ๆ อ่ะ

คลิกดูโปรแกรมทัวร์เวียดนาม ญาจาง

อ่านบทความเพิ่มเติม  10 ที่เที่ยวถ่ายรูปสวย เวียดนาม ??

Share: