? “ทุ่งดอกกระเจียว” @อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม เบ่งบานรับหน้าฝน ☔

2140
0
Share:

? เข้าสู่ช่วงฤดูฝน นอกจากป่าไม้ ? ภูเขา ? และสายหมอกที่หลายคนนึกถึงเป็นอันดับต้น ๆ แล้ว ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่เป็นไฮไลต์ประจำหน้าฝนอีกเช่นกัน นั้นก็คือ “ดอกไม้? นั้นเองค่ะ ยามที่หยาดฝนโปรยปราย ดอกไม้ก็พร้อมจะเบ่งบานอวดความสวยงาม

? วันนี้ ทราวิสโกขอเอาใจสายดอกไม้ ให้มาชมความสวยงามกับ “ทุ่งดอกกระเจียว” ณ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ? ดอกไม้ที่ได้รับการขนานามว่าเป็น “ทิวลิปเมืองไทย? จะสวยงามมากขนาดไหน ไปรับชมพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

?ทุ่งดอกกระเจียว” ณ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ตั้งอยู่ที่อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ ?? โดยทุ่งดอกกระเจียวที่นี่นั้น เป็นพืชล้มลุกที่มีเหง้าอยู่ใต้ดิน ? เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ กระจายตัวอยู่เต็มทั่วพื้นที่ ซึ่งดอกกระเจียวจะออกดอกในช่วงฤดูฝนเท่านั้น ประมาณเดือนมิถุนายนถึงเดือนสิงหาคม และได้มีการจัดงานเทศกาลชมทุ่งดอกกระเจียวเป็นประจำทุกปีที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงามแห่งนี้

ภายในระยะทางกว่า 1 กิโลเมตรที่เราได้ก้าวเท้าไปตามทางเดินสะพานไม้นั้น คุณจะได้พบกับดอกกระเจียวสีชมพูแกมม่วงนับร้อยนับพันต้น ? ผลิบานอวดความสวยงามเรียงรายอยู่เต็มทั่วพื้นที่ ตัดกับต้นหญ้าสีเขียวและโอบล้อมไปด้วยป่าไม้เขียวขจี ชวนผ่อนคลายสบายตา

อีกทั้งอากาศก็สดชื่นและเย็นสบาย ซึมซับบรรยากาศแห่งธรรมชาติกันอย่างเต็มที่ ยิ่งหากคุณมาชมในช่วงเช้า ๆ หรือช่วงที่ฝนพึ่งที่จะหยุดตกใหม่ ๆ ? คุณจะได้เห็นสายหมอกจาง ๆ ที่คลอเคลียไปกับทุ่งดอกกระเจียวสุดสายตา นับเป็นภาพที่งดงามเป็นอย่างยิ่ง สมกับฉายาที่ว่า ?ราชินีแห่งป่าฝน

? สำหรับการเดินทางขึ้นไปชมทุ่งดอกกระเจียวนั้น เมื่อมาถึงยังอุทยานฯแล้ว จะต้องนั่งรถรางขึ้นไปด้านบนและเดินเท้าต่อไปอีกประมาณ 350 เมตร คุณก็จะพบกับความสวยงามตระการตาแห่งนี้

Share:

Leave a reply