พาสาน สถานที่เที่ยวแห่งใหม่ในนครสวรรค์

2410
0
Share:
? หากลองย้อนกลับไปไม่กี่ 10 ปีก่อน ในยุคที่การเดินทางยังไม่สะดวกสบายนัก การเดินทางขึ้นไปในจังหวัดต่างๆของภาคเหนือ ไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ง่ายดายสักเท่าไหร่ ❝นครสวรรค์❞ จึงเป็น Hub ที่นักท่องเที่ยวและนักเดินทางที่ปรารถนาจะมุ่งขึ้นไปทางเหนือ ต้องแวะพักกันสักหน่อย แต่ในเวลาต่อมา เมื่อเทคโนโลยีเข้ามามีส่วนช่วยในการพัฒนาถนนหนทางให้ดีขึ้น ความคึกครื้นของ “นครสวรรค์” ก็เริ่มลดลง การ “พาสาน” จึงเริ่มต้นขึ้นด้วยเหตุนี้เอง… ✨

?‍♂ ❝พาสาน❞ มีที่มาจากคำว่า “ผสาน” โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะผสานผู้คน สถานที่ และช่วงเวลาเข้าไว้ด้วยกัน ผ่านทางสถาปัตยกรรมเชิงสัญลักษณ์ ที่ถ่ายทอดมุมมองที่จะได้เห็นเมืองนครสวรรค์ผ่านทางเดินที่สูงขึ้นตามลำดับ ไม่เพียงเท่านั้น ทำเลที่ตั้งของสถาปัตยกรรมแห่งนี้ ยังเป็นสถานที่ที่แม่น้ำ ปิง-วัง และ ยม-น่าน มาผสานกันพอดี ก่อเกิดเป็นแม่น้ำสายสำคัญที่หล่อเลี้ยงผู้คนอย่าง “แม่น้ำเจ้าพระยา” ?
? ด้วยการ “พาสาน” กันของหลายๆฝ่าย เกิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย ?? หากใครได้มีโอกาสเดินทางขึ้นเหนือผ่านจังหวัดนครสวรรค์ เผื่อเวลากันสักนิด แวะชมความน่าสนใจในที่แห่งนี้สักหน่อย รับรองว่าคุ้มค่าแก่เวลาแน่นอน ?
Share:

Leave a reply