เดินป่า ชมธรรมชาติ ณ ภูสอยดาว

2539
0
Share:

ความสวยงามบางอย่าง เกิดขึ้นเฉพาะในหน้าฝน ที่ “ภูสอยดาว” ก็เช่นกัน เมื่อฤดูฝนมาเยือน เหล่าดอกหงอนนาคก็จะผลิบาน ทำให้พื้นที่บางส่วนของภูสอยดาวถูกปกคลุมไปด้วยสีม่วงของดอกไม้เหล่านี้

        นอกจากความสวยงามของดอกหงอนนาค ภูสอยดาว ยังเป็นเส้นทางเดินเขา ที่มีผู้กล้าหลายคนมาพิชิตอยู่เสมอๆ ด้วยเส้นทางลาดชันที่แสนท้าทาย ต้นไม้ใบหญ้าอันอุดมสมบูรณ์ ประกอบกับน้ำตกหรือธารน้ำเล็กๆที่เลียบขนานไปตามทาง และทะเลหมอกที่จะได้เห็นเมื่อขึ้นไปยังความสูงด้านบน ทำให้ที่นี่กลายเป็นเส้นทางเดินป่าที่หลายต่อหลายคนชื่นชอบ

        เมื่อถึงจุดพักแรม เหล่านักท่องเที่ยวหรือนักผจญภัย ก็สามารถกางเต็นท์นอนดูดาวเก็บบรรยากาศของภูสอยดาวกันได้ พื้นที่ด้านบนของภูสอยดาวบริเวณ “ลานสนสามใบ” จะเป็นพื้นที่ที่ครอบคลุมอาณาเขตของ 2 ประเทศ ทั้งไทยและลาว สามารถสังเกตได้จาก หลักเขตชายแดน บริเวณใกล้ๆกับลานกางเต็นท์ ที่บอกถึงพื้นที่ที่ 2 ประเทศมาพบกัน
        ภูสอยดาว ยังคงรอนักผจญภัยผู้กล้าหาญอยู่ที่ ตำบล ห้วยมุ่น อำเภอ น้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ หากนักผจญภัยท่านใดต้องการมาพิชิตภูสอยดาวแห่งนี้ ขอให้เตรียมร่างกายมาให้พร้อม อาหาร เครื่องดื่ม น้ำ ยาสามัญ และพาวเวอร์แบงค์ เพราะด้านบนไม่มีไฟฟ้าและน้ำประปาให้ใช้ แล้วทุกท่านจะได้ประสบการณ์ที่สนุกสนานและท้าทายไม่มีวันลืมเลย

Share:

Leave a reply