⛩️สถานที่ขอพร…เปลี่ยน #ความโสด ให้มาอยู่โหมด #ความรัก ?

2213
0
Share:

?️ ปีเก่ากำลังจะผ่านไป ปีใหม่กำลังจะเข้ามา? #ความรักก็เช่นกัน ♥️
สำหรับใครที่ยังโสด ถึงเวลาเปิดประตูให้รักครั้งใหม่แต่…จะให้อยู่ดีๆ ก็มีคู่ ?‍❤️‍? 
ก็ดูจะยาก ไปสักนิสส งั้นขอใช้ตัวช่วยกันสักหน่อย…
ว่า “ที่ไหนใครว่าดี ถึงเวลาที่ฉันต้องไป!”?

1️⃣ ศาลเจ้าโตเกียวไดจินกุ [ Tokyodaijingu , 東京大神宮 ] @ ญี่ปุ่น ??

⛩️ศาลเจ้าที่หนุ่มสาวชาวญี่ปุ่นเชื่อว่า หากมาขอพรที่นี่ ก็เตรียมบอกลาความโสดได้เลย ตั้งอยู่ที่เขต #อิตาบาชิ (Iidabashi) กรุงโตเกียว ชาวญี่ปุ่นจะนิยมมาขอพรตามเทศกาลต่างๆ เช่น ปีใหม่ วาเลนไทน์ หรือ ทานาบาตะ โดยเครื่องรางที่ได้รับความนิยมที่สุดของศาลเจ้าแห่งนี้คือ #เครื่องรางผูกรัก (Enmusubi) ?

?วิธีการขอพร

– โค้งคำนับหน้าประตูทางเข้า
– ใช้น้ำชำระล้างมือ และเดินเข้ามาด้านใน
– โค้งคำนับหน้าศาลเจ้า
– บริจาคเงิน 5 เยน โค้งคำนับ 2 ครั้ง ปรบมือ 2 ครั้ง โค้งคำนับอีก 1 ครั้ง

?วิธีการเดินทาง

นั่งรถไฟใต้ดินสาย Oedo Line มาลงที่สถานี Iidabashi เดินต่อประมาณไม่เกิน 10 นาที ก็จะถึงศาลเจ้า


2️⃣ ศาลเจ้าเมจิ [ Meji Shrine , Meji Jingu , 明治神宮 ] @ ญี่ปุ่น ??

บนพื้นที่กว่า 7 แสนตารางเมตร ในย่าน #ชิบูย่า (Shibuya) กรุงโตเกียว เป็นสถานที่ตั้งของศาลเจ้าลัทธิชินโต ที่มีความสงบร่มรื่น และได้รับความนิยมในการขอพรด้านความรัก โดยการมาขอพรที่นี่ จะแบ่งเป็น 2 แห่ง ซึ่งต้องไปตามลำดับ เริ่มจากโถงหลักของศาลเจ้า และต้นไม้สามีภรรยา (Meoto kusu, 夫婦楠) เป็นลำดับถัดไป ซึ่งตามความเชื่อของคนที่นี่ การขอพรที่ศาลเจ้าเมจิจะช่วยให้ความรักยืนยาว ครอบครัวมีความสุข ถ้าอยากหาคู่แท้ก็สามารถมาไหว้ขอพรจากที่นี่ได้ และสิ่งสำคัญในการขอพรเลยคือ “ห้ามสัมผัสต้นไม้สามีภรรยาโดยเด็ดขาด” เพราะชาวญี่ปุ่นเชื่อว่า ต้นไม้คู่นี้เป็นต้นไม้บริสุทธิ์ การสัมผัสผิวต้นไม้ จะทำให้เกิดมลทินแก่ต้นไม้

?วิธีการขอพร

– โยนเหรียญ 5 เยน ลงในกล่อง
– โค้งคำนับ 2 ครั้ง ปรบมือ 2 ครั้ง โค้งคำนับอีก 1 ครั้ง
– เดินไปที่ต้นไม้สามีภรรยา ให้เห็นด้านหลังเป็นอาคารหลักและไหว้ขอพรอีกครั้ง

?วิธีการเดินทาง มาได้ 2 วิธี

1) นั่งรถไฟสาย JR สาย Yamanote มาลงที่สถานี Harajuku
2) นั่งรถไฟใต้ดิน สาย Chiyoda หรือ Fukutoshin มาลงที่สถานี Meji-jingumae Harajuku Station


3️⃣ วัดเยี่ยไห่ซิง [ Yueh Hai Ching Temple , Wak Hai Cheng Bio ] @ สิงคโปร์ ??

วัดเยี่ยไห่ซิง หรือ ที่รู้จักกันในนาม The Love Temple วัดลัทธิเต๋าที่เก่าแก่ที่สุดของสิงคโปร์ ตั้งอยู่บนถนนฟิลลิป (Phillip Street) ย่าน รัฟเฟิลส์ เพลส (Ruffles place) ตามความเชื่อของชาวสิงคโปร์ หากนำ #ด้ายแดง มาคล้องไว้ที่เทพเจ้า เย่ว์เหลา (Yue Lao , Elder of Moon)? แล้วขอพรด้านความรัก จะสัมฤทธิ์ผล

?วิธีการขอพร

นำด้ายแดงมาคล้องที่เทพแล้วขอพร

?วิธีการเดินทาง

รถไฟใต้ดิน ลงสถานี Raffles place ทางออก D


4️⃣ วัดเจ้าแม่กวนอิม (kwan im thong hood cho temple) @ สิงคโปร์ ??

ที่วัดแห่งนี้ไม่ได้เป็นวัดที่ขอพรเฉพาะทางด้านความรัก แต่เป็นวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องการประสบความสำเร็จ จึงมีคนจำนวนไม่น้อยมาขอคู่ครองหรือคนรักที่นี่ เพราะเชื่อว่าจะสำเร็จสมดังใจหวัง

?วิธีการขอพร

– จุดธูปแล้วยืนหันหน้าไปทางหน้าวัด เพื่อไหว้ฟ้าดิน
– นำธูปปักลงกระถาง และไปไหว้เจ้าแม่กวนอิมด้านในตัววัด

?วิธีการเดินทาง

รถไฟฟ้าสายสีเขียว มาลงที่สถานี Bugis ทางออก C ข้ามถนนไปทางตลาดคนเดิน Bugis Street จากนั้น เดินทะลุตลาดและข้ามถนนไป จะสังเกตเห็นตึก Albert Centre ทางซ้ายมือ ข้ามถนนและเดินตาม Albert Street ไปอีกประมาณ 200 เมตร จะเจอทางแยก Water Loo Street เลี้ยวซ้ายและเดินตรงไปประมาณ 100 เมตร จะเห็นวัดทางขวามือ


5️⃣ เทพทันใจ @ พม่า ??

“จะประทานพรให้ด้วยความรวดเร็วทันใจ แต่จะขอพรได้เพียงข้อเดียวเท่านั้น” นี่คือความเชื่อของการขอพรจาก #เทพทันใจ (นัตโบโบยี) ที่ประทับอยู่ ณ ศาลาริมน้ำข้างเจดีย์โบตาทาวน์ และด้วยการประทานพรอย่างรวดเร็วทันใจนี้เอง ทำให้มีผู้ที่อยากเปลี่ยนสถานะจากคนโสด มามีคนรู้ใจ เดินทางมาขอพรจากท่านเป็นจำนวนมาก

?วิธีการขอพร

– ถวายเครื่องเซ่น ประกอบไปด้วย มะพร้าว กล้วยนากสีแดง ใบชัยชนะ ผ้าคล้องคอ ดอกไม้ ร่มฉัตรหรือตุงขนาดเล็ก และ ธนบัตร 2 ใบ ม้วนเป็นกรวยแล้วสอดเข้าไปในมือของเทพทันใจ
– นำหน้าผากของเราไปแตะที่ปลายนิ้วชี้ของเทพทันใจ แล้วตั้งจิตอธิษฐาน
– ดึงธนบัตร 1 ใบ เก็บไว้เป็นสิริมงคล
– เดินจับรูปปั้นเทพทันใจไปรอบๆรวมถึงไม้เท้า และผู้ทำพิธีจะมอบใบชัยชนะให้
– นำผ้าไปคล้องคอเทพทันใจ

?วิธีการเดินทาง

นั่งแท็กซี่จากจุดใดก็ได้ในย่างกุ้ง จะไปถึงเจดีย์โบตาทาวน์


6️⃣ วัดหลงซาน @ ไต้หวัน ??

เดิมวัดหลงซานถูกสร้างขึ้นเพื่อสักการะเจ้าแม่กวนอิม แต่ด้านในก็จะมีเทพองค์อื่นๆตามความเชื่อของจีน ประทับอยู่ด้วยเช่นกัน ซึ่งในวันนี้จะพูดถึง เทพเย่ว์เหลา หรือ เฒ่าจันทรา (Yue Lao) ผู้ผูกด้ายแดงแห่งโชคชะตา ให้ความรักของคุณสมหวังหลังจากการมาสักการะ

?วิธีการขอพร

– รับธูป 1 ดอกจากทางประตูมังกรเพื่อไหว้ฟ้า หรือเจ้าแม่กวนอิมที่ประทับอยู่กลางวัด ซึ่งขณะอธิษฐาน ต้องบอกชื่อ นามสกุล อายุ วันเกิด และที่อยู่ให้ครบถ้วน ตามความเชื่อที่ว่า เทพจะให้พรถูกคน

– หลังจากอธิษฐานให้นำธูปมาปักที่กระถาง เดินมาทางขวา และเริ่มไหว้เทพจากทางซ้าย วนไปจนถึงเทพเฒ่าจันทรา
– เมื่อถึงเทพเฒ่าจันทรา จะเป็นพิธีเสี่ยงทาย ให้หยิบไม้แดงเสี่ยงทาย (ปัวะปวย) แล้วอธิษฐานถึงชื่อ นามสกุล อายุ วันเกิด ที่อยู่ อีกครั้ง

– จากนั้น อธิษฐานถึงเนื้อคู่ที่ปรารถนา โดยเป็นการตั้งอธิษฐานแบบ “ใช่หรือไม่” เท่านั้น และ อธิษฐานต่อว่า “จะขอด้ายแดงเพื่อเสริมความรัก ขอท่านจงอวยพรด้วยการให้ปัวะปวยคู่นี้ ออกเป็น คว่ำอัน,หงายอัน ทั้งหมด 3 ครั้ง”

– หากโยนได้ผลลัพธ์ติดกัน 3 ครั้งดังที่อธิษฐาน จึงจะสามารถหยิบด้ายแดงจากเทพเฒ่าจันทรา เพื่อไปทำพิธี “ชุ่นเชียง” ต่อไปได้

– การทำพิธีชุ่นเชียง คือ การนำด้ายแดง วนขวา 3 รอบที่กระถางธูป แล้วอธิษฐานขอบคุณเทพเฒ่าจันทรา จึงจะสามารถนำด้ายแดงกลับไปพกติดกระเป๋ารอเนื้อคู่ของท่านได้

– หากปัวะปวย ไม่ออกผลตามที่อธิษฐานในตอนแรก สามารถบูชาเทพทันใจติดตัวไว้ได้ จากบริเวณทางออกของวัด

?วิธีการเดินทาง

อยู่ติดทางออกรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงิน สถานี Longshan Temple Station ทางออก 1 จะมีซุ้มประตูวัดให้เห็น และเดินตรงไปประมาณ 200 เมตร เพื่อเข้าสู่ลานวัด


7️⃣ วัดหวังต้าเซียน (Wong Tai Sin Temple) @ ฮ่องกง ??

สถานที่ขึ้นชื่อที่สุดในการขอเนื้อคู่ ที่นี่เป็นที่ประทับของเทพเจ้าด้ายแดง “เทพเจ้าหยกโหลว” หรือก็คือ เทพเฒ่าจันทรา ตามตำนานเล่าว่า หลังจากภรรยาท่านเสียชีวิต ก็ได้ภาวนาต่อเหล่าทวยเทพ เพื่อให้ท่านได้ขึ้นไปอยู่กับภรรยาอีกครั้ง ซึ่งต่อมาท่านก็ได้ขึ้นไปอยู่บนดวงจันทร์ พร้อมทำหน้าที่บันทึกรายชื่อของคู่รักลงในสมุด ซึ่งสมุดนี้มีความพิเศษคือ ชื่อของใครก็ตามที่ถูกบันทึกไว้ จะมีชีวิตรักอย่างร่มเย็นเป็นศุกร์ และในคืนที่แสงจันทร์สาดส่อง เทพเฒ่าจันทรา จะลงมาประทานพรบนโลกมนุษย์ ผูกด้ายแดงแห่งโชคชะตา ให้คู่รักไม่แคล้วคลาดจากกั

?วิธีการขอพร แบ่งเป็นฝ่ายชายและหญิง

?‍♀️หญิง : ไหว้องค์เทพ 3 ครั้ง แล้วเดินไปหารูปปั้นเจ้าสาว เพื่ออธิษฐานขอเนื้อคู่ เมื่อสิ้นคำอธิษฐาน ให้ไหว้ 3 ครั้ง แล้วเดินไปที่รูปปั้นเจ้าบ่าว ลูบที่เท้าเจ้าบ่าว 3 ครั้ง โดยมือต้องทำตามป้ายกำกับ “ห้ามคลายออก” เมื่อทำเสร็จ ให้ปล่อยมือ แล้วนำด้ายแดงผูกไว้ที่เชือก เป็นอันเสร็จพิธี

?ชาย : ไหว้องค์เทพ 3 ครั้ง แล้วเดินไปหารูปปั้นเจ้าบ่าว เพื่ออธิษฐานขอเนื้อคู่ เมื่อสิ้นคำอธิษฐาน ให้ไหว้ 3 ครั้ง แล้วเดินไปที่รูปปั้นเจ้าสาว ลูบที่เท้าเจ้าสาว 3 ครั้ง โดยมือต้องทำตามป้ายกำกับ “ห้ามคลายออก” เมื่อทำเสร็จ ให้ปล่อยมือ แล้วนำด้ายแดงผูกไว้ที่เชือก เป็นอันเสร็จพิธี

?วิธีการเดินทาง

ขึ้นรถไฟใต้ดิน ที่สถานี Yau Ma Tai Station สายสีเขียว Kwun Tong Line ไปลงสถานี Wong Tai Sin Station ทางออก B3

Share:

Leave a reply