“ระนอง” ✨ ลองแล้วจะรู้ กับ 10 สถานที่สวยบาดใจ ? จนใคร ๆ ก็ต้องไปกัน ‼

2322
0
Share:

 ถ้าย้อนกลับไป หากพูดถึงจังหวัด “ระนอง” หลายคนมักจะถามว่า ? “ ไปทำไม ? มีอะไร ” แต่ในปัจจุบันนี้ คำถามเหล่านั้นคงหมดไปแล้วล่ะ เพราะระนองมีสถานที่เที่ยวสวย ๆ รอต้อนรับคุณอยู่ หากไม่เชื่อ ลองไปสัมผัส #10สถานที่สวยบาดใจในระนอง จนใคร ๆ ก็ต้องไปกัน‼ เดินทางไปก็ง่าย สะดวกสบาย งบไม่บานปลายด้วยนะ ออกเดินทางกันเลย ?

 1. เกาะพยาม

ตั้งอยู่ที่ตำบลเกาะพยาม อำเภอเมืองระนอง สถานที่ที่ได้ชื่อว่าเป็น ✨“Maldives in Thailand”?? ด้วยความที่น้ำทะเลใสราวกับกระจก สะท้อนสีบนท้องฟ้าและต้นไม้เป็นสีฟ้าเขียวดั่งมรกต ? เพียบพร้อมด้วยที่พักกลางน้ำ ผืนป่าชายเลน สามารถมาทำกิจกรรมทางน้ำกันได้ เช่น พายเรือ  หรือ ลงเล่นน้ำชิลล์ ๆ  กลายเป็นมนต์เสน่ห์ที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากมาเยือนที่เกาะแห่งนี้

2. อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว

ตั้งอยู่ที่ตำบลหงาว อำเภอเมืองระนอง มาเที่ยวระนองทั้งที อย่าลืมแวะมาชมกับความสวยงามของ “น้ำตกหงาว”? ไฮไลต์ประจำอุทยานฯ โดยสายน้ำสีขาวจะไหลลงมาจากหน้าผาสูงชัน เกิดเป็นภาพที่สวยงามและโดดเด่นดึงดูดสายตานักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี และที่นี่ยังมีการค้นพบ “ปูเจ้าฟ้า” ? ปูน้ำตกพันธุ์ใหม่ พบเพียงแห่งเดียวในโลก

3. สวนสาธารณะรักษะวาริน

หากท่านใดอยากอาบน้ำแร่ แช่ออนเซ็น ? ไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่นกันแล้วนะ ที่ระนองเขาก็มี กับบ่อน้ำร้อนใน ? “สวนสาธารณะรักษะวาริน” บ่อน้ำร้อนธรรมชาติ ที่มีอุณหภูมิประมาณ 65 องศา ไออุ่นจากน้ำช่วยคลายความอ่อนล้าลงได้อย่างสบายอารมณ์  อีกทั้งบริเวณโดยรอบก็รายล้อมด้วยธรรมชาติอันเขียวขจี มีสะพานที่ทอดตัวอยู่กลางธารน้ำใส ๆ เป็นอีก 1 จุดเช็กอินเก๋ ๆ กันด้วยนะ

4. หมู่เกาะกำ

เป็นหมู่เกาะที่อยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติแหลมสน? ความสวยงามอีกแห่งที่ซุกซ่อนอยู่ในระนอง มีเกาะกำใหญ่เป็นเกาะศูนย์กลาง รายล้อมด้วย ? เกาะกำนุ้ย เกาะกำกลาง เกาะกำตก เกาะค้างคาว เกาะล้าน และเกาะกำหนุ่ย น้ำทะเลที่นี่มี 3 เฉดสี เรียงเป็น เขียว-ฟ้า-คราม ดูสวยงาม ประกอบกับแนวทิวสนที่เรียงรายเป็นทิวแถว บรรยากาศเหมาะแก่การมาเดินชิลล์ ๆ ชมพระอาทิตย์ตกดิน ? ก็ช่างโรแมนติกไปอีกแบบ ?

5. หาดบางเบน

นี่ก็เป็นอีกสถานที่หนึ่งในอุทยานแห่งชาติแหลมสน ? ถึงทรายที่นี่จะไม่ได้ขาวสักเท่าไหร่ แต่ทว่าก็มีเนื้อละเอียดที่เหมาะแก่การมาเดินเล่นบนทรายนุ่ม ๆ ท่ามกลางชายหาดที่ทอดยาวไกลสุดสายตา ร่มรื่นด้วยป่าสนจำนวนมาก? ยิ่งมาในช่วงพระอาทิตย์ใกล้จะลับขอบฟ้า ? แสงสีส้มจะส่องกระทบหาดทรายเป็นริ้วสีทอง เป็นภาพที่ดูสวยงามไม่น้อยทีเดียว

6. ภูเขาหญ้า

อีกหนึ่งจุดเช็กอินชิค ๆ โดนใจสายฮิปให้มากัน ที่ “ภูเขาหญ้า” ? ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง ที่นี่เป็นภูเขาหัวโล้นที่ไม่มีต้นไม้ขึ้นปกคลุมอยู่เลย จะมีก็เพียงแต่ต้นหญ้าต้นเล็ก ๆ เรียงรายอยู่เต็มทั่วพื้นที่ โดยคุณสามารถเที่ยวภูเขาหญ้าได้ตลอดทั้งปี แต่จะมีความสวยงามที่แตกต่างกันไป คือ ภูเขาหญ้าสีเขียวจะพบได้ในหน้าฝน ☔ ประมาณเดือนพฤษภาคมถึงเดือนตุลาคม และภูเขาหญ้าสีทองจะพบได้ในช่วงหน้าแล้ง ⛅ ประมาณเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนเมษายน เป็นที่มาของอีกชื่อว่า “ภูเขาหญ้าสองสี”

7. ระนองแคนย่อน

ที่ระนองก็มีแกรนด์แคนยอนนะเออ ตั้งอยู่ที่ ตำบลหาดส้มแป้น อำเภอเมืองระนอง เหมืองแร่เก่าที่ฉีดน้ำให้กัดเซาะดินจากภูเขาให้ลงมาสะสมในแอ่งน้ำด้านล่าง แล้วนำไปผ่านกระบวนการแยกแร่ออกจากดินทรายอีกที จึงทำให้ภูเขามีลักษณะเว้าแหว่ง ? สวยงามแปลกตา แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่เหมาะกับการไปพักผ่อนทั้งตอนเช้าและตอนเย็น มองดูสระน้ำสีเขียวมรกตที่โอบล้อมด้วยหน้าผาหิน หรือถ่ายรูปอวดเพื่อน ๆ ใน IG ก็ดูดีอ่ะ ☺

8. เกาะค้างคาว

อยู่ห่างจากอุทยานแห่งชาติแหลมสนประมาณ 9 กิโลเมตร เกาะค้างคาวเป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะกำ แต่ที่ต้องหยิบยกออกมาพูดเป็นพิเศษ เพราะความสวยงามของธรรมชาติที่สร้างสรรค์มาอย่างสมบูรณ์แบบ น้ำทะเลสีใส ? มองเห็นโขดหิน ปะการังที่เรียงรายอยู่ใต้ผืนน้ำ จนเป็นแหล่งดำน้ำยอดฮิตทั้งแบบน้ำลึกและน้ำตื้น บวกกับหาดทรายสีขาวเนื้อเนียนตาดูนุ่มละมุน ทำให้ที่เกาะค้างคาวแห่งนี้ขึ้นชื่อว่า ? สวยงามที่สุดของทะเลระนอง

9. เกาะช้าง

 ล่องเรือมาสู่เกาะที่ใหญ่ที่สุดในระนอง กลางท้องทะเลอันดามัน เกาะมีรูปร่างคล้ายช้าง ? ตามชื่อเกาะ เพียบพร้อมด้วยความสมบูรณ์ทางธรรมชาติซึ่งมี “นกแก๊ก” นกเงือกพันธุ์เล็ก ? เป็นตัวบ่งบอก บรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบ เหมาะกับนักท่องเที่ยวสายชิลล์ พักเรื่องวุ่น ๆ ออกไปจากชีวิต ส่วนความสวยงามทางทะเลก็ไม่น้อยหน้ากัน น้ำทะเลสีฟ้าคราม ผสมผสานหาดทรายสีนวลอ่อน ๆ สวยจับใจ ?

10. จุดชมวิวเขาฝาชี

ตั้งอยู่ที่ตำบลบางแก้ว อำเภอละอุ่น จุดชมวิวมุมสูงยอดนิยมแห่งหนึ่งในจังหวัดระนอง เพราะมีทัศนียภาพที่งดงาม มองเห็นภาพของเนินเขาที่ปกคลุมด้วยต้นไม้เขียวขจี ? อยู่ถัด ๆ กันไปตลอดถึงฝั่งชายแดนพม่า อีกทั้งสามารถมองเห็นปากแม่น้ำจากลำน้ำ 2 สาย ที่ไหลมาบรรจบกันก่อนลงสู่ทะเลอันดามัน ? ภาพสุดคลาสสิคแต่สร้างความน่าประทับใจ ยิ่งช่วงหน้าหนาวที่มีทะเลหมอก ?ปกคลุมทาทับด้วยแสงสีทองจากดวงอาทิตย์ ? ยิ่งเป็นภาพที่ชวนหลงใหลมากทีเดียว ?

Share:

Leave a reply