“สวนพฤกษศาสตร์ระยอง” พายเรือชม ในดงป่า

4904
0
Share:

เที่ยวแบบกรีน ๆ ใกล้กรุงเทพฯ

พายเรือชม ในดงป่าเสม็ดพันปี

 

 

            สวนพฤกษศาสตร์ระยอง อยู่ระหว่างหาดสวนสน-แหลมแม่พิมพ์ เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านพฤกษศาสตร์และแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ ที่มีความหลากหลายทางชีวภาพ บนพื้นที่กว้าง 3,800 ไร่ โดยพื้นที่ส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำ รวมรวบพรรณไม้ท้องถิ่นตะวันออกและพรรณไม้หายากไว้กว่า 400 ชนิด อาทิ ดอกโคลงเคลง ดอกเสม็ดขาว ย่านลิเภา สาหร่ายหางกระรอก เป็นต้น พร้อมเพลิดเพลินไปกับเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติต่าง ๆ และเหล่าฝูงนกน้ำนานาชนิด

           
           เข้าสู่ไฮไลต์ไม่ควรพลาด นั่นคือ พายเรือชมป่าเสม็ดพันปี Unseen ระยองที่หาชมกันไม่ได้ง่าย ๆ เลยค่ะ ปรากฏการณ์นี้จะเกิดขึ้นเฉพาะช่วงหน้าฝน ที่น้ำจะท่วมสูงจนสามารถพายเรือเข้าไปชมป่าเสม็ดขาวผืนสุดท้ายของภาคตะวันออกที่มีความอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก ในระยะทางราว 2 กิโลเมตร ป่าเสม็ดโบราณและต้นย่านลิเภาจะขึ้นปกคลุมสะท้อนผิวผืนน้ำอย่างสวยงาม คล้ายกับพายเรืออยู่ในป่าอะเมซอนกันเลยทีเดียว นับเป็นความพิเศษที่หาชมได้ยากมากจริง ๆ

 
           อย่าลืมแวะไปสัมผัสธรรมชาติกันอย่างใกล้ชิดและเก็บภาพสวย ๆ เซฟลงไอจีกันได้อีกด้วยนะ ช่วงเวลาแนะนำในการพายเรือ แอดแนะนำให้มาพายช่วงบ่าย ๆ แสงกำลังสวย เหมาะแก่การถ่ายรูปเป็นอย่างมากเลยค่ะ และอย่าลืมพกขวดน้ำไว้ดื่มคลายร้อนกันด้วย

➮ ค่าเช่าเรือคายัค ชั่วโมงละ 100 บาท / เหมาครึ่งวัน 150 บาท / เหมาเต็มวัน 300 บาท

➮ พิกัด สวนพฤกษศาสตร์ระยอง พื้นที่ชุ่มน้ำระดับชาติ บึงสำนักใหญ่ หมู่ 2 ต.ชากพง อ.แกลง จ.ระยอง

➮ เวลาเปิดทำการ 08.30-16.30 น. (เข้าชม ฟรี)

➮ Facebook https://web.facebook.com/rayongbotanic/

➮ โทรศัพท์ 038-638-8801

 

Share: