10 ที่เที่ยวถ่ายรูปสวย เวียดนาม ??

2436
0
Share:

10 ที่เที่ยวถ่ายรูปสวย เวียดนาม

ในเวลานี้ 1 ในประเทศที่ได้รับความนิยมในการท่องเที่ยว ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า “เวียดนาม” ติดอันดับต้นๆ ที่ใครหลายๆ คนก็พูดถึง เพราะเดินทางง่าย อาหารอร่อย สินค้าราคาถูก และมีบรรยากาศคล้ายบ้านเรา ทำให้ชาวไทยให้ความสนใจในการไปเที่ยวที่เวียดนามสูงขึ้น แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะไปที่ไหน เดี๋ยววันนี้ ผมแนะนำเองครับ กับ

✨ ไปไหนดีเวียดนาม 10 ที่เที่ยวถ่ายรูปสวย ? ทริปเดียวลงรูปได้ทั้งปี ✨

 


? Check point # 1 : พาไปล่องเรือ @ฮาลอง เบย์ (Halong Bay) ?‍♀

พาไปล่องเรือ @ฮาลอง เบย์ (Halong Bay)

1 ในมรดกโลกทางธรรมชาติที่สำคัญแห่งหนึ่ง โดยการมาท่องเที่ยวที่อ่าวฮาลอง หรือ ฮาลองเบย์ ปกติแล้วจะเป็นการนั่งเรือชมบรรยากาศธรรมชาติให้ร่างกายได้สัมผัสกับ สายลม แสงแดด และเกลียวคลื่น ถ้าในช่วงหยุดยาวปีใหม่ ยังไม่มีแพลนไปที่ไหน “ปิดจอและเปิดใจ” ลองออกไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่มีแค่การท่องเที่ยวตามธรรมชาติเท่านั้น ลองดูนะครับ! แล้วจะรู้ว่า.. โลกนี้ยังมีอะไรที่สวยงามให้ตามหาอีกมากมาย


 

? Check point # 2 : เรือกระด้ง @ฮอยอัน ?

เรือกระด้ง @ฮอยอัน

ถ้าฮาลองเบย์มีเรือแล้ว ทำไมฮอยอันจะมีเรือบ้างไม่ได้ ที่ฮอยอันมีเรือสุดแปลก ที่เป็น Signature ของที่นี่ นั่นก็คือ “เรือกระด้ง” ครับ ซึ่งเจ้าเรือกระด้งนี้ เป็นเรือที่ทำจากไม้ไผ่สาน หน้าตาเหมือนฝาชี แล้วใช้น้ำมันสนเคลือบกันน้ำเข้า ด้วยรูปทรงสุดน่ารักแบบนี้ รับรองเลยว่า จะได้รูปสวยๆ ไม่เหมือนใครแน่นอน


 

? Check point # 3 : @ฮอยอัน ไปกันนะเธอ ?‍❤‍?

@ฮอยอัน ไปกันนะเธอ

สถานที่ต่อไปที่เราจะแนะนำ คือ เมืองฮอยอัน ซึ่งเป็นเมืองมรดกโลก จึงทำให้อาคารบ้านเรือนถูกคงสภาพไว้ให้เป็นแบบเดิมให้มากที่สุด ความสวยงามของเมืองนี้ โดดเด่นขึ้นในตอนกลางคืน ผู้คนที่นี่จะเปิดไฟโคมที่ประดับไว้ ให้เมืองดูมีชีวิตชีวามากขึ้น สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองก็มีหลายแห่ง ไม่ว่าจะ สะพานญี่ปุ่นก็ดี ร้านค้า ร้านกาแฟ ตลาดต่างๆ หรือแม้กระทั่งสถาปัตยกรรม อาคารบ้านเรือนต่างๆ ที่ถูกอนุรักษ์ไว้ ทำให้หลายจุดในเมือง กลายเป็นแลนมาร์คถ่ายรูปได้เป็นอย่างดี

อีกสิ่งหนึ่งที่อยากแนะนำ และสามารถใช้เป็นพรอพถ่ายรูปได้ นั่นก็คือ ขนมหรืออาหารพื้นเมืองของที่นี่ ด้วยราคาที่ไม่แพง และรสชาติมีความคล้ายคลึงกับขนมไทยบ้านเรา ทำให้การลิ้มลองขนมหวานของเวียดนาม ไม่ใช่เรื่องยากนัก สำหรับลิ้นนักชิมชาวไทย


 

? Check point # 4 : บันไดสวรรค์ @ดาลัด ?

บันไดสวรรค์ @ดาลัด

เวลานี้ ใครมาเวียดนามแล้วไม่มาที่นี่ถือว่าพลาดมาก อิอิ กับจุดเช็คอินถ่ายรูปที่เรียกได้ว่า เป็นมุมมหาชนสำหรับใครหลายๆ คนที่มาเวียดนาม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สาวๆ ที่ต้องการรูปสวยๆ กลับไปลง Facebook หรือ Instragram เพราะที่นี่ Café Nông Trại Vui Vẻ Sunny Farm หรือ เรียกสั้นๆ ให้เข้าใจง่ายๆ ในภาษาบ้านเราคือ “Sunny farm” มีบันไดสีขาวทอดยาวขึ้นไปบนท้องฟ้า ที่รู้จักกันในชื่อ “บันไดสวรรค์” ซึ่งความสวยงามของภาพที่ได้จากมุมนี้ ไม่ต้องพูดถึงเลยทีเดียว สวยราวกับอยู่บนสวรรค์เลยจริงๆ สาวๆ คนไหน หรือ ช่างภาพท่านใดหามุมสวยที่ใช้ถ่ายรูป ที่นี่เป็นแลนด์มาร์คนึงที่ต้องกดเซฟไว้รัวๆ เลยนะครับ


 

? Check point # 5 : พาไปเดินเล่น ที่ Garden Hydrangeas @ดาลัด ?

พาไปเดินเล่น ที่ Garden Hydrangeas @ดาลัด

ว่ากันว่า ผู้หญิงกับดอกไม้เป็นของคู่กัน รู้หรือไม่? ความหมายของดอกไฮเดรนเยีย นั่นก็คือ “ความเย็นชา” เนื่องจาก ดอกไฮเดรนเยีย เป็นดอกไม้เมืองหนาว จึงทนทานต่ออากาศเย็นได้เป็นอย่างดี แต่อีกมุมหนึ่งของเค้า ดอกไฮเดรนเยีย เป็นดอกไม้ที่ต้องการอากาศเย็น ต้องการน้ำ ต้องการแสงแดด นั่นเลยทำให้ดอกไฮเดรนเยีย มีอีกความหมายนึง นั่นก็คือ “ขอบคุณที่คอยเข้าใจและอยู่ข้างๆ กัน”

โรแมนติกขนาดนี้ การไม่ไปสวนดอกไฮเดรนเยีย ก็คงจะไม่ได้แล้ว ที่สวนนี้มีการเลี้ยงดูเหล่าไฮเดรนเยียน้อยเป็นอย่างดี ทำให้พวกเค้าบานรับนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปี สำหรับใครที่ชื่นชอบเจ้าดอกไม้สีฟ้าดอกเล็กๆ เหล่านี้ หรือต้องการจะมาถ่ายรูปกับพวกเค้า Garden Hydrangeas ที่ดาลัด อาจจะตอบโจทย์ของคุณอยู่ก็ได้


 

? Check point # 6 : ทะเลทรายสีแดง และ ทะเลทรายสีขาว @มุยเน่ ?

ทะเลทรายสีแดง และ ทะเลทรายสีขาว @มุยเน่

จุดต่อไปที่จะพาไปเยี่ยมชมกันในเวียดนาม นั่นก็คือ “ทะเลทรายมุยเน่” แต่รู้หรือไม่ครับว่า จริงๆ แล้ว ทะเลทรายเวียดนามที่ใครหลายคนไปเที่ยวถ่ายรูปเช็คอินสวยๆมาลงไอจีกันเนี่ย ที่จริงแล้วมีอยู่ 2 ที่ ซึ่งวันนี้ น้องนำโชคจะมาอธิบายให้ฟังครับว่า ทั้ง 2 ที่ ต่างกันอย่างไร เริ่มกันที่ “ทะเลทรายสีแดง (Red Sand dune)” ก่อนเลย

❤ ทะเลทรายสีแดง ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของมุยเน่ เป็นทางผ่านก่อนที่เราจะถึงทะเลทรายสีขาวครับ เนื้อทรายของที่นี่เป็นสีแดงสมชื่อเลย สภาพเนินค่อนข้างเตี้ย หากเทียบกับทะเลทรายสีขาว และมีนักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นสไลด์เดอร์ทรายในช่วงเย็นครับ

❤ ทะเลทรายสีขาว (White Sand dune) อยู่ถัดขึ้นมาทางตอนเหนือของทะเลทรายสีแดง เนื้อทรายผิวละเอียดนวลเป็นสีขาว ลมพัดแรงตลอดเวลา ตั้งอยู่ติดกับทะเลสาบ Lotus lake และที่ทะเลทรายขาว จะมีบริการรถ Jeep และ ATV ให้เช่า ใครที่ต้องการรูปเท่ๆกลางทะเลทราย ปักหมุดที่นี่ไว้ได้เลยครับ


 

? Check point # 7 : @ซาปา เมืองน่าเที่ยวตลอดปี ?

@ซาปา เมืองน่าเที่ยวตลอดปี

รู้หรือไม่? ซาปาเป็นเมืองที่อากาศเย็นตลอดทั้งปี ในเดือนที่อุณหภูมิสูงสุด อุณหภูมิเฉลี่ย ก็ไม่เกิน 30 องศา ด้วยภูมิประเทศที่ตั้งอยู่บริเวณหุบเขาและอยู่ติดกับจีน ทำให้ธรรมชาติที่ซาปายังคงอุดมสมบูรณ์ ไฮไลท์ที่สำคัญแห่งหนึ่งของซาปา นั่นคือ ที่นาขั้นบันได ที่มีความเขียวขจี ยิ่งบวกกับอากาศเย็นๆ สบายๆ การมาเที่ยวที่ซาปา จะได้ถ่ายรูปกันเพลินๆ จนลืมเวลาเลยล่ะ


 

? Check point # 8 : คาเฟ่ป่าฝน ทะเลมนต์เสน่ห์ Let’s play ที่วินเพิร์ล @ญาจาง ?

คาเฟ่ป่าฝน ทะเลมนต์เสน่ห์ Let’s play ที่วินเพิร์ล @ญาจาง

สายคาเฟ่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง กับ คาเฟ่ป่าฝน หรือ Rain Forest Cafe ที่ร้านนี้มีการตกแต่งร้าน เหมือนได้นั่งจิบกาแฟชิคๆ ☕ อยู่กลางป่า บรรยากาศสบายๆ เหมือนอยู่ในบ้านต้นไม้ ทำให้คาเฟ่แห่งนี้ เป็นอีก 1 จุดเช็คอินที่ถ้าใครมาเวียดนาม ก็ต้องแวะมาให้ได้สักครั้ง

หลังจากจิบกาแฟ ดื่มด่ำบรรยากาศกับคาเฟ่ป่าฝนบ้านต้นไม้ไปแล้ว ถึงเวลาลงน้ำกันบ้าง กับชายหาดของเมืองญาจาง ซึ่ง ที่หาดญาจาง หรือ Nha Trang Beach แห่งนี้ คุณจะได้สัมผัสกับน้ำทะเลสีฟ้าใส กับหาดทรายเนื้อนวลละเอียดสีขาว นักท่องเที่ยวนอนอาบแดด และไม่มีหาบเร่แผงลอยผ่านไปมา ทำให้คุณสามารถหามุมสวยๆ ถ่ายรูปกับหาดสวรรค์แห่งนี้ สาวๆคนไหนเป็นสายชายหาด สายทะเลแล้วละก็ พลาดหาดนี้ไปไม่ได้นะครับ

และที่สุดท้ายของญาจางที่เราจะแนะนำกันก็คือ สวนสนุกวินเพิร์ล หรือ Vinpearl Land ? ที่จะพาคุณย้อนวัยกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง ความตื่นตาตื่นใจ และความสนุกสุดเหวี่ยงจากเครื่องเล่นต่างๆที่รอสร้างความสุขให้กับคุณ ถ้ามาถึงที่นี่แล้ว อย่าลืมถ่ายรูปเช็คอินที่มุมมหาชนหน้าปราสาทวินเพิร์ลนะครับ เดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึง


 

? Check point # 9 : Golden Bridge สะพานมือยักษ์ ที่ใครๆ ต่างแวะมาทักทาย @บาน่า ฮิลล์ ดานัง (Bana Hills Danang) ?

Golden Bridge สะพานมือยักษ์ ที่ใครๆ ต่างแวะมาทักทาย @บาน่า ฮิลล์ ดานัง (Bana Hills Danang)

สะพานมือยักษ์ คือภาพที่คุ้นตาสำหรับใครหลายๆคนที่ต้องการจะมาเที่ยวที่เวียดนาม เพราะสะพาน Golden Bridge นี้ เรียกได้ว่า เป็นสะพานถ่ายรูปมุมมหาชน ที่ใครๆ ต่างต้องมาเช็คอินให้โลกรู้ว่า “ฉันมาถึงเวียดนามแล้วนะ” และที่บาน่าฮิลล์ที่เดียวกันนี้เอง ยังมีไฮไลท์อื่นๆ ที่น่าสนใจอยู่อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น หมู่บ้านฝรั่งเศส สวนสนุกแฟนตาซีพาร์ค (Fantasy Park) หรือแม้กระทั่งห้องเก็บไวน์ (Debay Wine Cellar) สำหรับใครที่มีโอกาสได้มาที่บาน่าฮิลล์แห่งนี้ อย่าลืมแวะขึ้นมาถ่ายรูปกับมือยักษ์คู่นี้ด้วยนะครับ


 

? Check point # 10 : เคเบิ้ลคาร์ พาลุย @บาน่าฮิลล์ ?

เคเบิ้ลคาร์ พาลุย @บาน่าฮิลล์

ไม่พูดถึงสิ่งนี้คงไม่ได้ นั่นก็คือ เคเบิ้ลคาร์ (Cable Car) ที่ใช้รับส่งนักท่องเที่ยวไปยังจุดต่างๆ ของบาน่าฮิลล์ (Bana Hills) นั่นเองครับ ซึ่งภาพที่ถ่ายได้จากในวิวของเจ้าเคเบิ้ลคาร์นี้ จะได้วิวธรรมชาติหุบเขาในบริเวณนั้น หรือ จะยืนถ่ายแบบชิวๆ อยู่บริเวณสถานี รอให้เจ้ากระเช้ากลมๆ เคลื่อนเข้ามาจอด ก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีไม่แพ้กัน

⚠ ข้อควรระวัง : การเดินทางด้วย เคเบิ้ลคาร์ ค่อนข้างมีความตื่นเต้นและหวาดเสียว ไม่เหมาะสำหรับผู้กลัวความสูง หรือผู้ที่สภาพจิตใจไม่พร้อมสำหรับการเดินทาง ควรตรวจสอบเส้นทางการเดินทาง และหาข้อมูลเพิ่มเติมว่าท่านเหมาะสมสำหรับการเดินทางด้วยวิธีนี้หรือไม่

Share:

Leave a reply