ซาปา…ที่รัก เมืองเล็กๆกลางหุบเขา ที่สวยจนต้องหลงรัก

3143
0
Share:
หากพูดถึงการไปเที่ยวเวียดนาม?? นอกจาก ฮานอย โฮจิมินห์ หรือดานังแล้ว ยังมีอีกเมืองหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ก็คือ #ซาปา นั่นเองค่ะ แลนด์มาร์กแห่งใหม่ที่ใครได้ไปก็ต้องตกหลุมรัก คงสงสัยกันอยู่ใช่มั้ยล่ะคะ งั้นแอดขอพาคุณไปเที่ยวซาปากันเลยยย ?

 

 

ซาปา

 

?เมืองเล็ก ๆ กลางหุบเขาในจังหวัดลาวไก ตั้งอยู่ทางทิศเหนือ ห่างจากกรุงฮานอยประมาณ 350 กิโลเมตร มีชายแดนใกล้กันกับประเทศจีน ที่นี่ถูกจดไว้ในบัคเก็ตลิสต์อันดับต้น ๆ ของ?‍♂️นักท่องเที่ยวหลายคน ยิ่งถ้าคุณเป็นคนสายรักธรรมชาติอยู่แล้ว นี่คือจุดหมายที่ใฝ่ฝัน ด้วยลักษณะภูมิประเทศที่สวยงาม⛰️ ล้อมรอบด้วยภูเขาสูง มีทั้งทะเลสาบ น้ำตก และนาขั้นบันไดเป็นกิมมิคสุดว้าว ผสานกับสภาพภูมิอากาศที่หนาวเย็นตลอดทั้งปี เพราะอยู่สูงเหนือระดับน้ำทะเล ถึง 1,650เมตร ยิ่งในช่วงฤดูหนาว⛄ อากาศจะเย็นลงเป็นพิเศษ ปกคลุมด้วยหมอกทึบหนาตา จนได้รับการพูดถังกันว่าเป็น “เมืองในสายหมอก”☁️

 

☝️ มาคนเดียวไม่ต้องกลัวหลง เพราะชาวเมืองซาปาเกือบทุกคนนั้น เค้าพูดภาษาอังกฤษกันได้นะคะ ไม่เว้นแม้แต่เด็กตัวน้อย ๆ ก็สามารถเป็นไกด์ให้คุณได้ พวกเค้านั้นเรียนรู้ภาษาจากนักท่องเที่ยวต่างประเทศ จนสามารถพูดได้อย่างชำนาญ ประกอบกับความน่ารักและเป็นกันเองทุกคนยิ้มแย้ม?และคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ทำให้ “ซาปา” เป็นเมืองที่ทำให้ตกหลุมรักลงได้อย่างง่ายดาย ?

 

?สำหรับแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจในเมืองซาปานั้นก็มีมากมายให้คุณได้ชม ซึ่งแอดได้เช็คล์ไว้ให้แล้ว ตามนี้เลย ?

 

?️หมู่บ้านกัตกัต (Cat Cat Village) หมู่บ้านเก่าแก่ของชาวเผ่าม้งที่อพยพมาจากประเทศจีน ตั้งอยู่ห่างจากเมืองซาปาไปเพียง 3 กิโลเมตร จุดเด่นของหมู่บ้านนี้ คือ “นาขั้นบันได” ที่มีวิวสวยงามมากและเป็นไฮไลต์สำหรับการถ่ายรูปเลยทีเดียว ?

 

ซาปา

 

⛰️ยอดเขาฟานซิปัน (Fansipan) ภูเขาที่สูงที่สุดในเวียดนาม โดยมีความสูงถึง 3,143 เมตร นักท่องเที่ยวต้องนั่งกระเช้าลอยฟ้าที่มีความยาวประมาณ 6 กิโลเมตร ขึ้นไปยังยอดเขา เพื่อรับชมวิวธรรมชาติด้านบนที่สวยงามตระการตา ?

 

ซาปา

 

⛲น้ำตกสีเงิน (Silver Water Fall) อีก 1 โลเคชั่นยอดฮิต ที่มาถึงแล้วต้องมาถ่ายรูปกันตรงสะพานที่ทอดข้ามสายน้ำ โดยมีแบคกราวน์เป็นน้ำตกสีเงินที่ไหลลงมาจากยอดเขาฟานซิปัน

 

 

ซาปา

 

The Ancient Stone Church โบสถ์หินเก่าแก่ที่กลายเป็นไอคอนประจำเมืองซาปา ถูกสร้างขึ้นในปีค.ศ. 1895 ที่เวียดนามตกเป็นอาณานิคมของฝรั่งเศส ทำให้มีการสร้างโบสถ์ขึ้นมา และได้อนุรักษ์จนมาถึงในปัจจุบัน

 

 

ซาปา

 

ในทริปครั้งต่อไป หากคุณได้เดินทางมาเวียดนามกันแล้ว ก็อย่าลืมไปเที่ยว “ซาปา” กันด้วยนะ ไม่แน่ว่า คนที่จะตุกหลุมรักซาปาคนต่อไป อาจเป็นคุณ?

 

สถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆที่น่าสนใจ

☑️ ญาจาง เมืองสวรรค์ เวียดนามใต้ ? 10 จุดสุดอินเทรนด์ เที่ยวได้ด้วยงบไม่เกินพัน

☑️ BA NA HILLS 7 ที่เที่ยวอาณาจักรแห่งเทพนิยาย

☑️ FROM “ดาลัด” TO “มุยเน่” ฉันต้องมนต์เสน่ห์ที่แตกต่าง ✨

☑️15 ที่เที่ยวฮานอย-ซาปา น่าไปถ่ายรูปอัพไอจี

Share: