ชี้เป้าช้อปปิ้ง 5 ย่านการค้า อย่าพลาดที่เกาหลี ??

1858
0
Share:

? #เมียงดง #ฮงแด #ทงแดมุน หากพูดถึง ? #แหล่งช้อปปิ้งเกาหลี 3 สถานที่นี้ เป็น Top of mind ในใจของใครหลายคนอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ที่ #เกาหลี ?? มีย่านการค้าที่จะให้ละลายเงินวอนแค่ 3 ที่นี้จริงหรือ ❓

ย่านการค้าเกาหลี

วันนี้.. เลยอยากนำเสนอย่านการค้าหลากหลายสไตล์ เพื่อเป็นแนวทางในการหาที่หมายในการละลายเงินวอนครับ ? “กดเซฟ.. กดแชร์.. เก็บไว้” เป็นตัวช่วยตัดสินใจวางแผนท่องเที่ยวได้เลยนะครับ กับหัวข้อ…

✨ “ชี้เป้าช้อปปิ้ง 5 ย่านการค้า อย่าพลาด‼ ที่เกาหลี” ✨


? 1⃣ ?

? Ehwa Shopping Street (ถนนช้อปปิ้ง อีฮวา) ?

Ehwa Shopping Street

ไม่กี่ปีมานี้ ชื่อของ ? “มหาลัยสตรีอีฮวา (Ehwa Womans University)” กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ใครหลายๆคนต้องแวะไปถ่ายรูปเช็คอินหากได้ไปเกาหลี สังเกตได้จากมุม “บันไดมหาชน” ที่ใครได้แวะเวียนมาแถวนี้จะต้องถ่ายกลับไปลงโซเชียล ? แต่รู้หรือไม่ครับ ใกล้กันกับมหาลัยอีฮวา มีย่านการค้าแอบซ่อนอยู่ด้ว
Ehwa Shopping Street จะเน้นขายสินค้าน่ารักใสๆสไตล์วัยรุ่น ในราคาย่อมเยา นอกเหนือจากนั้น สินค้าอื่นๆ เช่น เสื้อผ้า ? กระเป๋า ? รองเท้า ? เครื่องประดับ ? ที่ย่านนี้ก็มีขายเช่นกัน สมแล้วที่เป็นย่านการค้าใกล้มหาลัย ตรงใจวัยรุ่นจริงๆ

? 2⃣ ?

? Itaewon Market Street (ถนนช้อปปิ้ง ตลาดอีแทวอน) ?

Itaewon Market Street

? สวรรค์นักช้อป บนถนนที่มีความยาวถึง 1.4 กิโล !! ที่ถนนอีแทวอน มีร้านค้าจำนวนมากเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวตลอด 2 ข้างทาง ซึ่งเสน่ห์ของตลาดแห่งนี้คือ เป็นศูนย์รวมของนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาซื้อของฝากหรือสินค้าต่างๆ ติดไม้ติดมือกลับบ้านไป ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เมื่อพระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้า ยังมีความสนุกของย่านสถานบันเทิง คาเฟ่ คาราโอเกะ ผับบาร์ต่างๆ รวมอยู่ด้วย หรือจะร้านอาหารนั่งชิวยามค่ำคืน ? ที่นี่ก็มีเช่นกัน #เที่ยว #ชิม #ช้อป ครบจบในที่เดียวจริงๆ ?

? 3⃣ ?

? Shinsegae Duty Free (ชินเซเก ดิวตี้ฟรี) ?

Shinsegae Duty Free

“ช้อปสบายใจ ห้างใหม่ไร้ภาษี” ? ที่ห้างสรรพสินค้าชินเซเก (Shinsegae) มีทั้งหมด 14 ชั้น โดยชั้นที่ 8-12 จะมีโซน Duty Free รอต้อนรับนักช้อปสายแฟหรือผู้ที่ชอบในงานดีไซน์ครับ และในชั้นอื่นๆ นอกจากที่กล่าวมาก็จะมีสินค้าประเภทเครื่องแต่งกาย และ เครื่องสำอางต่างๆให้เลือกจับจ่ายใช้สอยเช่นกัน แต่จะให้ช้อปปิ้งอย่างเดียวก็ธรรมดาไป ที่นี่ยังเป็นสถานที่ถ่ายทำ ? บางฉากจากซีรีย์ยอดฮิตอย่าง Goblin หรือ The legend of Blue sea ครับ เรียกได้ว่า มาซื้อของและตามรอยซีรีย์ในเวลาเดียวกันไปเลย ?

? 4⃣ ?

? Sinsadong Garosu-gil Road (ถนนช้อปปิ้งชินซาดง) ?

Sinsadong Garosu-gil Road

บนถนนความยาวประมาณ 700 เมตร เส้นนี้ เหล่าร้านเสื้อผ้าแฟชั่นแบรนด์ดัง ? พากันยกขบวนมาจับจองพื้นที่ตลอด 2 ฝั่งถนน ยิ่งไปกว่านั้นในฤดูแห่ง #ใบไม้เปลี่ยนสี ? ถนนเส้นนี้จะถูกความสวยงามของต้นแปะก๊วยที่เปลี่ยนเป็นสีเหลือง ? ทองอร่ามเข้ายึดทุกพื้นที่ จากการผสมผสานกันของทุกอย่างที่กล่าวมา จึงสรุปได้ว่า ย่านนี้เป็นย่านช้อปปิ้งที่ #สวยปัง มากครับ ?

? 5⃣ ?

? Samcheongdong-gil (ถนนซัมจองดองกิล) ?

Samcheongdong-gil

แหล่งช้อปปิ้งใกล้ ? “พระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace)” ซึ่งภาพรวมของที่นี่จะค่อนไปในทางสถานที่ท่องเที่ยวมากกว่าย่านการค้า ? เพราะมีทั้งคาเฟ่ พิพิธภัณฑ์ หรือหอศิลป์ ถนนร่มรื่นเรียงรายด้วยต้นไม้ใหญ่ ? ตอบโจทย์ได้ทั้งผู้ที่ชอบช้อปปิ้ง และเสพงานศิลป์ แต่ไม่ว่าจะเป็นสายไหน การได้มาเยือนบริเวณนี้ ไม่มีทางที่จะไม่ได้รูปสวยๆ กลับไปอย่างแน่นอนครับ 

Share: