อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร ?

2665
0
Share:

บางครั้ง เราหลงลืม “ธรรมชาติ” กันไปหรือเปล่า ไม่อยากจะคิดเลยว่า หากต้นไม้สีเขียว ๆ ถูกทดแทนด้วยป่าคอนกรีต ตึกสูงใหญ่มากมาย โลกบี้จะยังสดใสอยู่มั้ย

ร่วมสัมผัสและอนุรักษ์ธรรมชาติอันแสนมีค่ากันที่ #อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร ตั้งอยู่ที่ ค่ายพระรามหก ตำบลชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ถือกำเนิดขึ้นจากความตั้งใจเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพ รัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีในโอกาสที่ทรงเจริญพระชนมายุ 48 พรรษา จึงเกิดเป็นอุทยานนานาชาติแห่งการเรียนรู้ และพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติมีชีวิตนี้ขึ้นมา

สำหรับเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่นี่ จะเป็นสะพานไม้ที่ทอดยาวไปบนป่าชายเลน ซึ่งอุดมไปด้วยต้นไม้นานาชนิดและนกหลากหลายสายพันธุ์ รวมถึงยังเป็นแหล่งอนุบาลสัตว์น้ำอีกด้วย และยังมีส่วนของห้องเรียนธรรมชาติ ที่ให้คุณได้เดินตามรอยระบบนิเวศน์ต่าง ๆ ทั้งเส้นทางป่าชายเลน ป่าชายหาด และป่าเบญจพรรณอันอุดมสมบูรณ์ ซึ่งพื้นที่เหล่านี้ คุณสามารถไปสายต่อลมหายใจให้ธรรมชาติกันได้ ด้วยการปลูกต้นไม้ต้นเล็ก ๆ กันคนละต้น เพื่อที่ในวันข้างหน้า ต้นไม้เหล่านั้นจะเติบโตเป็นต้นไม้ใหญ่ที่แข็งแรง เป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับโลกใบนี้ให้สดใสสวยงามต่อไป


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
เว็บไซต์ http://sirindhornpark.or.th/2019/service.php?id=317
เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/siepchaam/
เบอร์โทรศัพท์ 032-508-352 / 032-508-405-9

Share: