สงกรานต์ จัดทริปเที่ยวยกครอบครัว กับ 5 จังหวัดใกล้เมืองกรุง แฮปปี้กันทั้งบ้าน

3190
0
Share:

สงกรานต์ นี้อีกไม่กี่เดือนก็จะถึงวันหยุดยาวกันแล้ว ในวันสงกรานต์นั่นเองค่ะ สำหรับหลาย ๆ คนคงกำลังมองหาสถานที่พาครอบครัวไปท่องเที่ยวพักผ่อนสไตล์ Family Trip เพื่อการนี้ แอดนำโชคมีตัวเลือกดี ๆ กับ 5 จังหวัดใกล้เมืองกรุงวันเดย์ทริปก็ได้ นอกพักค้างคืนก็ดี แฮปปี้กันทั้งครอบครัว เตรียมเช็คลิสต์ไว้ในแพลนเที่ยว สงกรานต์ ของคุณกันได้เลยค่ะ  ?‍?‍?‍?

นครนายก เที่ยวสักยกมั้ยล่ะ

สงกรานต์ เริ่มจากจังหวัดเล็ก ๆ น่ารัก ๆ อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 105 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางเพียง 2 ชั่วโมง ที่ “นครนายก” มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติซุกซ่อนอยู่ ไม่ว่าจะเป็น น้ำตก ภูเขา หรือ ทุ่งนา หรือวัดวาอารามสวยงาม ชวนคุณตกหลุมรักได้อย่างง่ายดาย 

✿。.:*  สถานที่เที่ยวแนะนำในจังหวัดนครนายก  *.:。✿
 

“ภูกะเหรี่ยง” ตั้งอยู่ในหมู่บ้านคีรีวัน ตำบลศรีนาวา แหล่งเรียนรู้ที่ยึดมั่นเศรษฐกิจพอเพียงเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต บนพื้นที่กว่า 50 ไร่ บรรยากาศเต็มไปด้วยความร่มรื่น เรียบง่าย และรู้สึกดี ใจกลางอยู่ที่ สะพานไม้ไผ่ “พราวภูฟ้า” สะพานไม้ไผ่ที่ทอดยาวไปท่ามกลางทุ่งนาอันเขียวขจี และได้แบ่งพื้นที่ในบริเวณโดยรอบเป็นสวนผลไม้ บ่อน้ำเลี้ยงปลาและสัตว์เลี้ยงต่าง ๆ 

 

“น้ำตกช่องลม” ซ่อนตัวอยู่ในเขื่อนขุนด่านปราการชล อำเภอเมืองนครนายก เป็นธารน้ำที่ไหลผ่านซอกหินน้อยใหญ่ โอบกอดด้วยผืนป่าเขียวชอุ่ม ให้ความรู้สึกเหมือนกับได้ไปเที่ยวที่ต่างประเทศกันเลย จะถ่ายรูปมุมไหนก็สวยทุกมุม

 

สงกรานต์ นครนายก

? “วัดหลวงพ่อปากแดง” ตั้งอยู่ที่ตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก วัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองชาวนครนายกกันมาอย่างยาวนาน อายุกว่า 100 ปี เป็นที่ประดิษฐานของ “หลวงพ่อปากแดง” พระพุทธรูปปางสมาธิ มีพระโอษฐ์สีแดงเด่นสะดุดตา ผู้คนนิยมมาขอพรให้ตนเองและครอบครัวเจริญรุ่งเรือง สำเร็จสมหวังในสิ่งที่ปรารถนา อย่าลืมแวะมาสักการะขอพรเพื่อเสริมสิริมงคลกันด้วยนะคะ


② เพชรบุรี ดีต่อใจ

สงกรานต์ “เพชรบุรี จังหวัดนี้มีอะไรน่าเที่ยว” หยุดความคิดนี้กันไปได้เลยนะคะ เพราะที่เพชรบุรี มีอะไรให้คุณค้นหาอีกเยอะ เที่ยวได้อีกมากมาย ขับรถมาจากกรุงเทพฯ ใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมงเท่านั้นเอง เที่ยวได้ครบรส ทั้งทะเล ภูเขา น้ำตก ป่าไม้ หรือแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ โดยแต่ละที่ดีต่อใจซะเหลือเกิน เก็บกระเป๋าแล้วไปเที่ยวกันเถอะ

✿。.:* สถานที่เที่ยวแนะนำในจังหวัดเพชรบุรี  *.:。✿    

? “อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี” หรือ “เขาวัง” เรียกได้ว่าเป็นเสมือนมิ่งขวัญเมืองเพชร พระราชวังโบราณที่ตั้งอยู่บนยอดเขาสูง 92 เมตร ประกอบด้วยวัง เจดีย์ วัดสีขาวนวลเป็นที่ประจักษ์แก่สายตานักท่องเที่ยว พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวโปรดให้สร้างขึ้นและเคยเสด็จแปรพระราชฐานมาประทับ นำมาซึ่งความภาคภูมิใจของชาวเพชรบุรี

 

? “หาดชะอำ” พระเอกประจำจังหวัดเพชรบุรีเลยล่ะค่ะ ชายหาดทอดยาวกว่า 6 กิโลเมตร สถานที่คลายร้อนที่เต็มไปด้วยกิจกรรมทางทะเลมากมาย ทั้งเล่นน้ำ ขี่เจ็ทสกี เล่นบานาน่าโบ๊ทสุดมัน หรือจะปั่นจักรยานรอบหาดชิลล์ ๆ ขี่ม้าเลียบหาดรับลมทะเล แถมมีร้านอาหารซีฟู้ดรสเลิศให้เลือกความอร่อยอย่างจุใจ

 

? “เขาอีบิด” ตั้งอยู่ในอำเภอเขาย้อย แลนด์มาร์กแห่งใหม่ที่ใคร ๆ ก็ต่างขนานนามว่า “สวิตเมืองเพชร” ทัศนียภาพที่มีทิวเขาอีบิดเป็นฉากหลัง มีแนวทิวสนเรียงตัวกันพลิ้วไหวตามแรงลม และก้อนหินน้อยใหญ่กระจัดกระจายอยู่ริมธารน้ำ บรรยากาศชวนให้นึกถึงสวิตเซอร์แลนด์กันเลยค่ะ ดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยว ชาวไอจีไม่ควรพลาดจุดนี้

 


③ กาญจนบุรี ของดีมีที่นี่ ✨

วันสงกรานต์ ชวนครอบครัวมาพักเรื่องวุ่น ๆ ใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์กันสักพัก กับอีก 1 จังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ใช้เวลาแค่ 2 ชั่วโมงนิด ๆ ก็ไปถึงแล้วล่ะค่ะ ชาร์จแบตพลังกาย เติมพลังใจ ให้วันหยุดยาวนี้ เป็นการพักผ่อนที่ชิลล์ ๆ

 ✿。.:* สถานที่เที่ยวแนะนำในจังหวัดกาญจนบุรี *.:。✿    

สงกรานต์ กาจณบุรี เมืองมัลลิกา

?  “เมืองมัลลิกา ร.ศ. 124” โบกมือลาความวุ่นวายจากเมืองกรุง ย้อนเวลากลับไป ห่มสไบสวย ๆ เที่ยวเมืองย้อนยุคสมัยรัชกาลที่ 5 สถานที่เที่ยวแหล่งใหม่แต่คงความเป็นวิถีไทยในอดีต สัมผัสวัฒนธรรมไทยของชาวบ้านริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ทั้งบ้านเรือน อาหารคาวหวาน ข้าวของเครื่องใช้ ฯลฯ มนต์เสน่ห์ในอดีตที่ชวนสัมผัส

 

สงกรานต์ กาจณบุรี

? “The Float House River Kwai Resort” ตั้งอยู่ที่ตำบลวังกระแจะ อำเภอไทรโยค ที่พักสไตล์แพริมน้ำ ภายในห้องพักตกแต่งด้วยโทนสีขาว ประดับด้วยดวงไฟสีเหลืองนวล ด้านนอกเป็นระเบียงริมแม่น้ำแคว เหมาะเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เติมพลังให้ตัวเองและครอบครัว ด้วยบรรยากาศที่ชวนรู้สึกผ่อนคลาย ไร้สิ่งรบกวนใด ๆ

 

สงกรานต์ กาจณบุรี น้ำตกเอราวัณ

? “น้ำตกเอราวัณ” ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเอราวัณ อำเภอศรีสวัสดิ์ น้ำตกที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งในประเทศไทย ด้วยความงดงามของสายน้ำสีเขียวใสสะอาดตา ร่มรื่นด้วยต้นไม้สูงใหญ่คลุมครึ้ม สามารถลงเล่นน้ำได้ในแอ่งต่าง ๆ ที่มีถึง 7 แอ่ง เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศธรรมชาติอย่างเต็มที่ 

 


④ อยุธยา เมืองเก่า ของเราแต่ก่อน

วันสงกรานต์ ท่องเที่ยวสไตล์เมืองเก่า แต่ก็เก๋าพอตัว กับ “จังหวัดพระนครศรีอยุธยา” ค่ะ ขับรถมาแค่ชั่วโมงเดียวเท่านั้น สำหรับใครที่คิดว่าอยุธยามีดีแค่วัด งั้นไปลองดูกันหน่อยซิว่า สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองมรดกโลกแห่งนี้มีอะไรรอคุณอยู่ เปิดประตูสู่อยุธยากันค่ะ

 ✿。.:* สถานที่เที่ยวแนะนำในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา *.:。✿    

 

สงกรานต์ อยุธยา วัดใหญ่ชัยมงคล

?  “วัดใหญ่ชัยมงคล” ตั้งอยู่ที่ตำบลคลองสวนพลู วัดนี้มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์เป็นอย่างมากและมีสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น จึงได้รับความสนใจและความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากที่สุดแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภายมี “เจดีย์ชัยมงคล” เจดีย์ที่อยู่เคียงคู่กับวัดมายาวนาน ตั้งตระหง่านดูโดดเด่น ตัวเจดีย์ประดับด้วยผ้าสีทองมีความงดงามมาก บริเวณรอบ ๆ มี “สวนหย่อม” ให้ได้นั่งพักผ่อนกันอีกด้วย

 

?  “พระราชวังบางปะอิน” ตั้งอยู่ในตำบลบ้านเลน อำเภอบางปะอิน ในอดีตเคยเป็นที่ประทับแรมของพระมหากษัตริย์ไทยในสมัยกรุงศรีอยุธยาจนถึงกรุงรัตนโกสินทร์ สร้างขึ้นในรูปแบบสถาปัตยกรรมแบบตะวันตกผสมผสานเข้ากับศิลปะแบบไทยได้อย่างลงตัวและงดงามเป็นอย่างยิ่ง มีสระน้ำใหญ่อยู่ใจกลาง บรรยากาศเต็มไปด้วยความร่มรื่นและเงียบสงบ

 

?  “อยุธยาไนท์มาร์เก็ต” ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ตลาดย้อนยุค สะท้อนชีวิตความเป็นอยู่ของชาวอยุธยาในอดีตได้เป็นอย่างดี ภายในตลาดมีของกินโบราณที่หาได้ยากให้คุณได้ลองลิ้มชิมรส ช่วงเวลากลางคืนจะมีโคมไฟสุ่มไก่ห้อยประดับเพิ่มแสงสีให้กับตลาด และยังมีเรือไว้บริการเพื่อให้พายชมความสวยงามของบึงพระรามกันอย่างใกล้ชิด 


⑤ อ่างทอง ลองแล้วจะรัก

“อ่างทอง” ก็เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่อยู่ห่างจากกรุงเทพฯเพียง 1 ชั่วโมง เมืองใกล้ ๆ ที่หลายคนมองข้าม ด้วยความคิดที่ว่าไม่น่าจะมีอะไร แต่แท้จริงนั้น อ่างทองมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่น้อยหน้าจังหวัดอื่น ๆ กันเลย ควรค่าแก่การมาเยือนสักครั้ง แล้วคุณจะรักอ่างทองมากยิ่งขึ้น

✿。.:* สถานที่เที่ยวแนะนำในจังหวัดอ่างทอง *.:。✿  

 

? “วัดท่าอิฐ” ตั้งอยู่ที่บ้านท่าอิฐ ตำบลบางพลับ ถูกสร้างขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2304 ภายในมี “พระธาตุเจดีย์ศรีโพธิ์ทอง” สถาปัตยกรรมที่สร้างจากศิลปะแบบลังกา-อยุธยา ผสมผสานศิลปะแบบรัตนโกสินทร์ ตัวเจดีย์เป็นทรงแปดเหลี่ยม ประกอบด้วยปล้องไฉน 32 ปล้อง สีเหลืองทองสวยโดดเด่นสะดุดตา ภายในพระธาตุเจดีย์ศรีโพธิ์ทอง เป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุส่วนพระศอ(ส่วนคอ) ของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าและพระพุทธรูปปางต่าง ๆ แวะมาไหว้ขอพร เสริมบุญบารมีให้ชีวิตเจริญรุ่งเรืองกันนะคะ

 

สงกรานต์ อยุธยา

? “ตลาดวิเศษชัยชาญ” หรือ “ตลาดศาลเจ้าโรงทอง” ตั้งอยู่บนริมแม่น้ำน้อย ตลาดเก่าอายุนับ 100 ปีที่ยังคงมีร่องรอยในอดีตให้ได้เห็น ทั้งบ้านเรือนที่สร้างเป็นไม้ สินค้าพื้นเมืองต่าง ๆ ที่จัดจำหน่ายกัน ถึงเวลาจะหมุนเวียนเปลี่ยนไป แต่ทว่าชุมชนแห่งนี้ก็ยังคงสืบทอดเสน่ห์ของตลาดไว้เรื่อยมา

 

สงกรานต์ อยุธยา

? “ศูนย์ตุ๊กตาชาววังบ้านบางเสด็จ” ตั้งอยู่ที่บริเวณวัดท่าสุทธาวาส ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นโครงการที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงให้จัดตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2519 เพื่อเป็นการสร้างอาชีพให้แก่ประชาชน ตุ๊กตาชาววังที่นี่ทำจากดินเหนียว ปั้นเป็นรูปต่าง ๆ สะท้อนวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนและวัฒนธรรมประเพณีไทย ล้วนมีความสวยงาม ช่างดูน่ารัก เหมาะเป็นของฝากของที่ระลึกให้ได้เลือกซื้อกัน

ดูข้อมูลทัวร์วันสงกรานต์ ในประเทศ  

อ่านบทความเพิ่มเติมกับสถานที่เที่ยวในประเทศ

Share: