7 สถานที่ฤดูหนาว สวยสะกดใจ…ราวกับในเทพนิยาย

1447
0
Share:

? เดือนตุลาคมก็กำลังจะผ่านพ้นไป หลายๆประเทศทั่วโลกกำลังรอต้อนรับฤดูหนาว ❄ ที่กำลังจะมาถึง ? วันนี้นำโชคเลยอยากนำเสนอ

✨ “ 7 สถานที่ฤดูหนาว สวยสะกดใจ…ราวกับในเทพนิยาย ” ✨


?) ???? ????, ???????? ✈

หากคิดถึงปราสาทสักหลังในนิทาน ? ภาพของปราสาทขนาดใหญ่สไตล์ยุโรป ตั้งอยู่ริมทะเลสาบแสนเงียบสงบ ทางเข้าเต็มไปด้วยหมู่มวลต้นไม้ ? ที่พากันผลัดใบทิ้งในฤดูหนาว คงเป็นภาพที่สามารถนึกตามกันได้อย่างไม่ยากเย็นนัก และ เชื่อหรือไม่? ว่าปราสาทแบบนี้มีอยู่จริง! นั่นก็คือ ปราสาทเบลด (ฺBled Castle)

ที่ทะเลสาบ Bled มีความสงบร่มรื่น ? และมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญคือ Bled Castle ตั้งอยู่ ซึ่งทัศนียภาพบริเวณนี้ จะสวยงามขึ้นเป็นเท่าทวีในฤดูหนาว ภาพของทะเลสาบน้ำใสจนเห็นเงาสะท้อนบนผิวน้ำอย่างชัดเจน ปราสาทที่เริ่มมีหิมะเกาะ โดยมีฉากหลังเป็นภูเขาสูง ? ราวกับว่า ภาพที่เห็นตรงหน้าคือฉากนึงในนิทาน หรือ นิยายแฟนตาซีเลยทีเดียว

 


?) ??????, ????? ✈

❄ ฤดูหนาวที่อบอุ่น คงเป็นคำที่ใช้แทน Leh Ladakh ได้เป็นอย่างดี เพราะ รอยยิ้ม และ อัธยาศัยที่ดีของชาวเมืองที่นี่ มอบความอบอุ่นและเป็นมิตรให้กับ ? นักท่องเที่ยวที่มาเยือนได้ บ้านเรือนต่างๆในเมืองนี้ มีความเป็นเอกลักษณ์อย่างมาก และวิวที่เห็นได้จากตัวเมือง มีฉากหลังเป็นภูเขาสูงต่างๆมากมาย ให้ความรู้สึกสงบแก่ผู้คนจริงๆ

อีกไฮไลท์เล็กๆของที่นี่ คือความน่ารักของเพื่อนรักสัตว์โลกที่อาศัยอยู่ในเมืองนี้ครับ ไม่ว่าจะเป็น แพะ วัว ? หรือ อูฐที่ใช้เป็นพาหนะ ซึ่งเจ้าอูฐ ? นี่เป็นเหมือนพรีเซนเตอร์ของที่นี่ ที่สามารถเข้ามาถ่ายรูปหรือขี่ได้ แต่มีค่าใช้จ่ายนะครับ ใครสนใจก็ลองมาเก็บประสบการณ์กับน้องๆกันได้ น้องๆนั่งยิ้มรอต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นมิตรอยู่ครับ

 


?) ?????????, ??????? ✈

เมืองที่แสนสงบสุขของชาวเคลต์ (Celtic) เมือง ฮัลล์สตัทท์ (Hallstatt) ตั้งอยู่บริเวณริมทะเลสาบฮัลล์สตัทท์ (Hallstatt Lake) ?‍♀ ที่นี่ มีการขุดพบซากอารยธรรมโบราณตั้งแต่สมัยก่อนคริสตกาล เป็นหลักฐานว่ามีมนุษย์อาศัยอยู่ในบริเวณนี้ จนกระทั่งมีการขุดพบเกลือภูเขา ⛰ และได้ทำเหมืองเกลือขึ้น ทำให้ที่นี่กลายเป็นศูนย์กลางทางการค้าของออสเตรีย

บรรยากาศของเมืองมีความสงบ อาคารบ้านเรือนสีสันสดใส ? อุณหภูมิเฉลี่ยของที่นี่ไม่เกิน 10 องศา ทำให้ได้บรรยากาศสุดโรแมนติกเพิ่มขึ้นไปอีก มีโบสถ์เป็นแลนมาร์คที่สำคัญของหมู่บ้าน และไม่ว่าจะมองจากทางไหนก็จะเห็นหลังคาโบสถ์ที่เป็นยอดสูงได้จากทุกมุม มีจุดชมวิว ? ภูเขาเกลือ (Salzberg) และเหมืองเกลือ (Slazwelten) เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดครับ นอกจากนี้ หากมาเที่ยวช่วงหน้าหนาวก็จะได้สัมผัสบรรยากาศของหิมะขาวโพลน ❄ ยิ่งทำให้ที่นี่สวยดั่งเทพนิยายเลยครับผม

 


?) ?????????-??, ????? ✈

ด้วยลักษณะบ้านเรือนอันเป็นเอกลักษณ์ ที่ถูกอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี ทำให้หมู่บ้าน “ชิราคาวาโกะ (Shirakawago)” ? เป็น 1 ในไฮไลท์ของวันนี้ครับ ความพิเศษของหมู่บ้านชิราคาวาโกะคือ ในตอนกลางคืนหมู่บ้านแห่งนี้จะมีการจัดแสดงไฟอย่างสวยงาม ภาพของบ้านหลังเล็กๆ เปิดไฟสีส้มดูอบอุ่น ท่ามกลางหิมะในค่ำคืนแห่งฤดูหนาว ? เป็นภาพในฝันที่ใครหลายคนอยากมาเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง ถ้าใครกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ✨ สำหรับปลายปีนี้แล้วละก็ หมู่บ้านชิราคาวาโกะ จะไม่ทำให้คุณผิดหวังครับ

 


?) ???? ??????, ?????? ✈

ในฤดูหนาว ที่ทะเลสาบ Baikal ? จะถูกแปรสภาพกลายเป็นธารน้ำแข็งขนาดมหึมา จากทะเลสาบน้ำใส กลับกลายมาเป็นผลึกน้ำแข็งราวกับคริสตัล ❄ บริเวณใกล้ๆกัน ก็มีถ้ำน้ำแข็งที่มี “ผลึกน้ำแข็งย้อย” ?ที่สวยงามมากไม่แพ้กัน ทัศนียภาพที่ได้เห็นตรงหน้า ราวกับว่า เป็นการประชันความงามของทุกสรรพสิ่งจากการรังสรรค์อันประณีตของธรรมชาติอย่างแท้จริง✨

 


?) ????????????, ??????????? ✈

มุ่งสู่จุดสูงสุดของยุโรป ภูเขา Jungfrau ภูเขาหิมะ ? ที่คุณจะได้สัมผัสความหนาวและบรรยากาศราวกับได้เป็นราชินีเอลซ่า การขึ้นสู่ยอดเขา ?สามารถนั่งรถไฟไปได้ 2 ทาง ระหว่าง Grindelwald กับ Lauterbrunnen แต่สุดท้ายทั้ง 2 ทางจะมาบรรจบกันที่ Kleine Scheidegg เพื่อขึ้นสู่ยอด Jungfraujoch ครับ

เมื่อขึ้นมาถึงด้านบน จะเจอ “จุดชมวิวสฟิงซ์ (Sphinx)”? ซึ่งจากจุดนี้สามารถเห็นภูเขาได้ทั้ง 3 ลูก Eiger, Mönch และ Jungfrau รวมไปถึง ❄ ธารน้ำแข็ง Aletsch และถ้าโชคดีไปกว่านั้น หากมาในวันที่อากาศปลอดโปร่ง สามารถมองเห็นได้ไกลถึงประเทศเยอรมนีเลยทีเดียว บรรยากาศด้านบนนี้ไม่ต้องพูดถึงเลยครับ มองไปทางไหนก็มีแต่หิมะขาวโพลน สวยจนไม่อยากลงเลย ⛄

 


?) ?????????? ????, ??????? ✈

ความสวยงามของ Kirkjufell เกิดจากองค์ประกอบทางธรรมชาติ ได้แก่ ภูเขาหิน น้ำตกเล็กๆ ลำธาร ทางลาดชันริมลำธาร ที่อยู่รวมกันอย่างลงตัว ? จนเกิดเป็นภาพตราตรึงใจนักท่องเที่ยวที่มาเยือน โดยเฉพาะหน้าหนาวที่ภูเขาและเหล่าผืนหญ้าถูกปกคลุมด้วยหิมะขาว น้ำตกและลำธารที่ถูกความหนาวเหน็บแปรสภาพให้กลายเป็นน้ำแข็ง ❄ ไม่เพียงเท่านั้น ในยามฟ้าโปร่งนักท่องเที่ยวยังจะได้ยลโฉม “แสงเหนือ (Aurora)” ซึ่งหาดูได้ยาก รู้เช่นนี้แล้ว! นำโชคคิดว่าพี่ๆ ต้องลองมาเห็นกับตาตัวเองสักครั้ง เพราะ ”ดวงตา” คือกล้องถ่ายรูป ? ที่บันทึกความสวยงามได้ดีที่สุดครับ

 

#Thaitravelcenter #ไทยทราเวลเซ็นเตอร์ #นำโชคชี้แนะ #นำโชคแนะนำ #สาระน่ารู้ #ไปไหนดี #รู้หรือไม่ #เกร็ดน่ารู้ #บทความน่าสนใจ #ท่องเที่ยว #สถานที่ท่องเที่ยว #หน้าหนาว #สถานที่ฤดูหนาว #เที่ยวหน้าหนาว

Share:

Leave a reply