In to “The Dark Hedges”?

1656
0
Share:

✨ความสวยงามของสถานที่ต่าง ๆ บนโลก ย่อมมีความแตกต่างกันออกไป บ้างก็สวยงามและมีความเก่าแก่ บ้างก็สวยงามเหนือจินตนาการ? หรือความสวยงามที่มาพร้อมกับความลึกลับในเวลาเดียวกัน อย่างเช่นที่ The Dark Hedges อุโมงค์ต้นไม้แห่งความมืด? ที่แอดจะพาคุณไปสัมผัสความพิศวง (มั้ยนะ)❓ พร้อมแล้ว ไปกันเลย

 

 

?อุโมงค์ต้นไม้ The Dark Hedges คือ แนวต้นบีช (beech tree) ที่ทอดขนานยาวกันไปบนถนนเบอเกจห์ (Bregagh Road) ในเมืองบอลลีมันนี (Ballymoney) ประเทศไอร์แลนด์เหนือ  ซึ่งผู้ที่ปลูกสร้างอุโมงค์ต้นบีชนี้ขึ้นมา คือ “James Stuart” เขาปลูกขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 18 เพื่อไว้ต้อนรับและสร้างความประทับใจแก่แขกผู้มาเยือนแมนชั่นหรูหราของเขา “Gracehill House” ที่อยู่สุดทางของถนน

 

 

The Dark Hedges

 

 

⏰ เมื่อเวลาผ่านไป ต้นบีชที่ James Stuart ปลูกขึ้นกว่า 150 ต้น ?ได้แตกกิ่งก้านสาขาออกมากมายและปลายยอดค่อย ๆ โน้มเข้าหากันดั่งอุโมงค์ต้นไม้ดูสวยงาม แต่ในขณะเดียวกัน ปลายยอดที่บดบังท้องฟ้าและแสงแดดที่ยากจะสาดส่องเข้ามา☀️ ทำให้เกิดความรู้สึกลึกลับซับซ่อนแก่หลายคนที่ได้เดินทางมาเยือนสถานที่แห่งนี้ ?

 

 

?ปัจจุบัน อุโมงค์ The Dark Hedges ถึงจะมีต้นบีชเหลือเพียง 90 ต้น? แต่ก็ได้กลายเป็นอีก 1 สถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้น ๆ ของไอร์แลนด์เหนือ เห็นได้จากการใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนต์หลาย? เรื่อง เช่น “Game of Thrones” นั่นเอง และเป็นสถานที่เอาใจเหล่าช่างภาพที่มักจะเดินทางมาถ่ายรูปอุโมงค์นี้กันในแต่ละช่วงเวลา เพื่อสัมผัสความสวยงามที่มาพร้อมความลึกลับนี้ ยิ่งถ้ามาช่วงพลบค่ำ? หากมองผ่านอุโมงค์นี้ไป จะเสมือนกับเดินทางเข้าสู่พิศวงราวกับมีอาถรรพ์อะไรแอบแฝงอยู่

 

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

?สวรรค์บนดิน IN INDIA LEH-LADAKH
?HOGWARTS EXPRESS….รถไฟสายตรงสู่ฮอกวอตส์

Share:

Leave a reply