ไปท่องเที่ยวต่างประเทศ ควรซื้อประกันภัยเดินทางหรือไม่?

2098
0
Share:

ทำไมจึงควรซื้อ “ประกันเดินทาง” ตอนไปท่องเที่ยวต่างประเทศ และคุ้มครองอะไรบ้าง?

?ถือเป็นคำถามยอดฮิตคำถามหนึ่งในการเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศเลยทีเดียว โดยคำถามที่ว่าก็คือ “จะซื้อประกันเดินทางดีไหม” บางคนอาจจะมองว่าเป็นการเสียเงินไปเปล่าๆ เนื่องจากมองว่าหากเราดูแลตัวเองดี ๆ ก็คงจะไม่ประสบอุบัติเหตุอะไร 

?สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องเดินทางบ่อย ๆ คงทราบกันดีว่าประกันภัยการเดินทางต่างประเทศนั้นมีความสำคัญและมีประโยชน์อย่างยิ่งระหว่างการเดินทาง แต่สำหรับนักท่องเที่ยวมือใหม่อาจจะยังงง ๆ และสงสัยว่าทำไมต้องทำประกันการเดินทาง และประกันการเดินทางนั้นจำเป็นขนาดไหน

?คำตอบคือ จำเป็นมาก ๆ เพราะอุบัติเหตุหรือบางเหตุการณ์ก็เป็นเหตุสุดวิสัยที่เราไม่สามารถคาดเดาได้ว่ามันจะเกิดเมื่อไร แล้วจะเกิดหรือไม่ระหว่างที่เรากำลังเที่ยวอยู่ต่างประเทศ และเป็นที่ทราบกันดีว่าค่ารักษาพยาบาลในบางประเทศนั้นสูงลิบลิ่ว และมีกระบวนการที่ยุ่งยากมากกว่าที่เมืองไทยมาก

? เพราะฉะนั้นถ้าประเมินแล้วว่าทริปที่เราจะเดินทางไปเที่ยวนั้น มีความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายกับตัวเองได้ หรือมีโรคประจำตัว หรือมีเหตุการณ์ที่ทำให้เราเคยเจ็บป่วยระหว่างการเดินทางอย่างไม่คาดฝันมาแล้ว ก็ไม่ควรลังเลที่จะทำประกันภัยการเดินทาง ต่อให้คุณแข็งแรงมากมายแค่ไหน ถ้าโชคไม่ดีอุบัติเหตุและเหตุสุดวิสัยก็อาจจะเกิดขึ้นกับคุณได้ทุกเมื่อเช่นกัน

ประกันภัยการเดินทางต่างประเทศคุ้มครองอะไรบ้าง
ประกันภัยการเดินทาง จะคุ้มครองเรื่องหลัก ๆ อาทิเช่น 
?1. การสูญเสียชีวิต/อวัยวะจากอุบัติเหตุ
?2. ค่ารักษาพยาบาลในต่างประเทศ
?3. การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยและการส่งตัวกลับประเทศ
?4. การชดเชยค่าโทรศัพท์กรณีฉุกเฉิน
?5. ค่าห้องและค่าอาหาร รวมถึงค่าการพยาบาลต่อวัน 
?6. การล่าช้าของเที่ยวบิน
?7. การสูญเสียหรือความเสียหายของกระเป๋าเดินทาง
?8. ความรับผิดชอบต่อบุคคลภายนอก 

? แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการคุ้มครองจะมากน้อยและครอบคลุมในเรื่องใดบ้างนั้น ก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละบริษัทประกันภัย รวมทั้งบางบริษัทประกันภัยยังไม่คุ้มครองการเดินทางไปยังประเทศที่มีความเสี่ยงจากสงครามและโรคติดต่อด้วย เพราะฉะนั้นให้สอบถามตัวแทนประกันถึงเงื่อนไขต่าง ๆ ให้ครบถ้วนก่อนที่จะตกลงซื้อประกัน

#TRAVIZGO#ทราวิสโก#ทัวร์ต่างประเทศ#แอปจองที่พัก#แอปจองตั๋วเครื่องบิน#เที่ยวรอบโลก#ประกันเดินทาง

Share:

Leave a reply